Sau thành công của vai Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986, Khâu Bội Ninh giờ ra sao?

Dù không có nhiều đất diễn trong Tây Du Ký 1986, màn hóa thân thành Hằng Nga của Khâu Bội Ninh luôn là hình ảnh kinh điển đối với khán giả hâm mộ bộ phim này. Mặc dù chào sân điện ảnh vô cùng thành công nhưng người đẹp lại không lựa chọn con đường nghệ thuật mà chuyển sang kinh doanh và nay đã trở thảnh một trong những người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc.

Thái An
08:13 11/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mặc dù có rất nhiều đạo diễn đã làm lại Tây Du Ký nhưng phiên bản 1986 vẫn là bộ phim truyền hình dài tập ăn khách và nổi tiếng nhất của Trung Quốc cho tới tận thời điểm hiện nay. Sự thành công của bộ phim cũng khiến khán giả đặt nhiều sự quan tâm tới đời tư của các diễn viên tham gia vào "bom tấn" này.

Trong số các nhân vật huyền thoại của bộ phim thì ngoài bộ tứ thầy trò Đường Tăng ra thì rất nhiều nhân vật phụ khác cũng gây được ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng. Có thể kể đến một vài cái tên như là: Phật Tổ Như Lai, Quan Âm Bồ Tát, Hồng Hài Nhi....và một trong số các nhân vật tuyến phụ dù chỉ xuất hiện vài phút trong cả bộ phim như nàng Hằng Nga xinh đẹp cũng khiến người xem không khỏi xao xuyến vì quá xinh đẹp.

Được biết, Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986 là nhân vật do Khâu Bội Ninh thủ vai. Với màn hóa thân xuất sắc cùng nét đẹp "khuynh thành", Khâu Bội Ninh đã thành công xây dựng lên nhân vật Hằng Nga tiên tử đậm khí chất tiêu diêu, thoát tục và được nhiều thế hệ khán giả đặt cho mỹ danh "Hằng Nga đẹp nhất trong lịch sử".

Cơ duyên đưa Khâu Bội Ninh đến với vai diễn Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986

Khâu Bội Ninh, tên thật là Khâu Bái Ninh, sinh năm 1958 tại Bắc Kinh trong một gia đình quân nhân. Cha và ông của bà được cho là có quân hàm cấp cao trong quân đội. Trong những năm 80, có hộ khẩu ở thủ đô Bắc Kinh và xuất thân trong một gia đình như vậy, Khâu Bộ Ninh được coi là người của tầng lớp "trâm anh thế phiệt". Bà theo học múa tại Học viện Nghệ thuật Bắc Kinh.

Khâu Bội Ninh
Khâu Bội Ninh được khán giả nhận xét là Hằng Nga đẹp nhất trong tất cả các phiên bản Tây Du Ký

Khâu Bội Ninh vốn dĩ không có niềm đam mê với nghề diễn mà chỉ theo học tại học viện múa, việc tham gia đóng phim Tây Du Ký cũng chỉ là do tình cờ.

Tuy nhiên, trong những năm 80, cả xã hội cùng nhau vượt khó, không nhiều cơ hội cho các diễn viên múa. Khâu Bội Ninh chủ yếu rong ruổi theo các đoàn làm phim với vai trò nhân viên hậu trường, một nhân viên "quèn", mờ nhạt. Trước khi lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết, bà đảm nhận vai trò thư ký hiện trường của đoàn làm phim Hồng Lâu Mộng.

Năm 1982, đạo diễn Dương Khiết bắt đầu tìm kiếm gương mặt thể hiện vai Hằng Nga. Yêu cầu quan trọng nhất của bà là phải biết múa và tốt nhất là dân múa chuyên nghiệp, để có thể tự thể hiện các điệu múa nghê thường của Hằng Nga trong truyền thuyết mà không tốn nhiều thời gian luyện tập.

Dương Khiết cất công đi tìm nhiều nơi, nhưng chưa có ai thực sự vừa ý. Người rất đẹp nhưng không biết múa, người diễn xuất tốt, ăn hình, biết múa cũng không ít, nhưng đa phần là xuất thân từ dân kinh kịch, với tính chất vũ đạo khác hẳn với yêu cầu múa những vũ điệu cổ trang như trong phim.

Trong một lần tình cờ ghé thăm đoàn làm phim Hồng Lâu Mộng với hy vọng tìm được một hồng nhan vào vai Hằng Nga, đạo diễn Dương Khiết tình cờ biết cô thư ký hiện trường, lúc đó tầm 24 tuổi từng tốt nghiệp trường múa, được đào tạo bài bản.

hang-nga-kinh-dien-nhat-c

Không lâu sau, bà gọi cô đến thử vai, yêu cầu múa một đoạn trong "Vũ khúc Nghê Thường" của Hằng Nga. Với nền tảng và học viên trường múa, ngay trong lần thể hiện đầu tiên, Khâu Bội Ninh khiến Dương Khiết hoàn toàn hài lòng và ngay lập tức mặc định nhân vật Hằng Nga trong phim của bà là dành cho cô gái trẻ đẹp này.

Mặc dù không có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng với tài năng riêng có, Khâu Bội Ninh đã thể hiện rất ấn tượng vai Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986. Không chỉ khiến khán giả ngất ngây với những điệu múa thiên đình, Khâu Bội Ninh còn được đạo diễn khen ngợi khi tạo ra chất thần tiên và cá tính riêng có cho vai Hằng Nga.

Hiện nay, dù đã 35 năm trôi qua và có rất nhiều người hóa thân thành Hằng Nga tiên tử trong hàng loạt các tác phẩm khác nhau song cái bóng của Hằng Nga Khâu Bội Ninh vẫn là quá lớn, chưa ai qua được mỹ nhân họ Khâu.

Ít ai biết, vai diễn Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986 cũng là vai diễn duy nhất trong sự nghiệp điện ảnh của nữ diễn viên xuất thân từ học viên trường múa, và nó cũng gắn theo danh xưng Hằng Nga suốt đời cho Khâu Bội Ninh.

Hằng Nga đẹp nhất lịch sử trong Tây Du Ký 1986: Hiện tại là nữ chủ tịch tập đoàn hùng mạnh và sở hữu tài sản hàng nghìn tỷ - Ảnh 1

Sự nghiệp kinh doanh rực rỡ sau vai diễn để đời của Khâu Bội Ninh

Sau vai diễn Hằng Nga kinh điển trong Tây Du Ký 1986, tên tuổi của Khâu Bội Ninh nổi lên như một vị tinh tú mới trong giới giải trí, tuy nhiên, bà vẫn quyết rời khỏi làng giải trí khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Khâu Bội Ninh từng chia sẻ: "Với tôi, diễn xuất là duyên nhưng không phận".

Sẵn có danh tiếng từ vai diễn Hằng Nga cùng sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt thời cuộc, vào cuối những năm 80, Khâu Bội Ninh sau khi từ bỏ làng giải trí đã nhanh chóng lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và mở công ty riêng.

Đến nay, ở tuổi 61, Khâu Bội Ninh vẫn giữ vị trí CEO của một tập đoàn lớn. Trong suốt 20 năm qua, Khâu Bội Ninh tích cực với các hoạt động từ thiện. Bà cùng doanh nghiệp đã xây dựng khoảng 100 trường tiểu học ở các vùng sâu, vùng xa, giúp trẻ em có cơ hội đến trường.

Hằng Nga đẹp nhất lịch sử trong Tây Du Ký 1986: Hiện tại là nữ chủ tịch tập đoàn hùng mạnh và sở hữu tài sản hàng nghìn tỷ - Ảnh 1
Khâu Bội Ninh ở hiện tại là một nữ doanh nhân thành đạt.

Khâu Bội Ninh là một nữ doanh nhân có uy tín và nổi tiếng giàu có, khối tài sản của bà hiện tại được ước tính khoảng hơn 11.000 tỷ đồng, truyền thông Trung Quốc ví bà là "nữ cường nhân" trong giới kinh doanh.

Hằng Nga đẹp nhất lịch sử trong Tây Du Ký 1986: Hiện tại là nữ chủ tịch tập đoàn hùng mạnh và sở hữu tài sản hàng nghìn tỷ - Ảnh 1

Không chỉ thành đạt, bà còn nổi tiếng sở hữu nhân cách vàng. Bà tích cực tham gia từ thiện, giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em nghèo. Suốt 20 năm qua, bà quyên góp xây dựng hơn 100 trường tiểu học trên khắp Trung Quốc, giúp hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội đi học.

Tái ngộ ‘Trư Bát Giới’ sau hơn 30 năm, ‘Hằng Nga’ gây sốt với nhan sắc tuổi 61 - Ảnh 5.

Được biết, Khâu Bội Ninh trước khi gia nhập đoàn làm phim Tây Du Ký đã kết hôn với con trai của một vị tướng, đôi bên được coi là môn đăng hộ đối. Tuy nhiên, không lâu sau, hai người chia tay. Sau này, bà tái hôn với một Hoa kiều.

Khâu Bội Ninh: Từ nhân viên quèn đến Hằng Nga giàu có, đẹp nhất màn ảnh-9

Đáng tiếc, hai người chung sống không hòa hợp nên quyết định chia tay. Dù ly hôn nhưng bà và chồng cũ vẫn coi nhau là bạn. Sau đó, Khâu Bội Ninh tái hôn với một người Mỹ gốc Hoa và hai người có với nhau hai cậu con trai. Gia đình Khâu Bội Ninh hiện sinh sống ở Hong Kong nhưng bà vẫn thường xuyên về Bắc Kinh thăm người thân và bạn bè.

Xem thêm: Hồng Hài Nhi của Tây Du Ký 1968: Khước từ showbiz để học tập và trở thành tỷ phú công nghệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận