Hồng Hài Nhi của Tây Du Ký 1968: Khước từ showbiz để học tập và trở thành tỷ phú công nghệ

Triệu Hân Bồi (Hồng Hài Nhi của Tây Du Ký 1986) khước từ showbiz để đi theo con đường học vấn và trở thành tỷ phú công nghệ khi tuổi đời còn rất trẻ.

Đỗ Thu Nga
10:00 05/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Triệu Bân Hồi và Tây Du Ký 1986

Tây Du Ký 1986 là bộ phim đỉnh cao của điện ảnh Trung Quốc. Nhờ có bộ phim này mà tên tuổi của rất nhiều diễn viên được biết đến. Trong số đó không thể không kể đến nhân vật Hồng Hài Nhi do Triệu Hân Bồi thủ vai. 

Khi Tây Du Ký 1986 trình làng, Triệu Hân Bồi trở thành ngôi sao nhí của làng điện ảnh xứ Trung. Anh từng được nhận xét là diễn viên nhí thành công nhất trong những năm 80 của thế kỷ trước. 

Triệu Hân Bồi sinh năm 1977 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Từ nhỏ anh đã bén duyên với màn ảnh qua một số vai diễn con nít của đài truyền hình địa phương. Thời điểm đóng Tây Du Ký, Triệu Hân Bồi mới 8 tuổi. Anh đã vượt qua nhiều buổi tuyển chọn để trở thành đứa trẻ duy nhất được thủ vai Hồng Hài Nhi.

hong-hai-nhi-cua-tay-du-ky-1986-va-con-duong-tro-thanh-ty-phu-6
Vai diễn Hồng Hài Nhi của Triệu Bân Hồi

Trong nguyên tác, Hồng Hài Nhi là đứa trẻ hiếm có, võ công lợi hại, bản lĩnh. Nhưng cũng vì thế mà sinh kiêu căng, ngạo mạn. Đạo diễn Dương Khiết nhìn Triệu Bân Hồi và thấy cậu bé đáp ứng được mọi tiêu chuẩn của vai Hồng Hài Nhi nên đã quyết định chọn sau lần gặp đầu tiên. 

Thời điểm đó, khi đứng trước ống kính, Triệu Bân Hồi vô cùng tự nhiên. Anh chủ động tương tác với bạn diễn lớn hơn mình nhiều tuổi khiến ai cũng kinh ngạc. Dù chỉ xuất hiện trong một tập duy nhất song Triệu Hân Bồi ghi được dấu ấn đậm nét về một tiểu yêu tinh nghịch, mưu mẹo nhưng cũng không kém phần lém lỉnh, đáng yêu. 

Theo nhân viên đoàn làm phim đoàn làm phim, Triệu Bân Hồi ngoài việc phù hợp với vai diễn còn là một đứa trẻ chịu khó, hiểu chuyện. Trong bối cảnh tập phim quay ở núi Trường Bạch nhiều ngày, bản thân diễn viên nhí bị muỗi đốt, lại bị treo ngược lên cây nhiều giờ nhưng không hề than vãn. 

hong-hai-nhi-cua-tay-du-ky-1986-va-con-duong-tro-thanh-ty-phu-0

Với Triệu Bân Hồi, vai diễn Hồng Hài Nhi mãi là một kỷ niệm đẹp với anh. Anh từng chia sẻ: "Thế mạnh của tôi là gương mặt ngày nhỏ đẹp, không run khi đứng trước ống kính. Tôi khác hẳn các bạn cùng trang lứa nên dễ dàng có được vai diễn”.

Với vai diễn Hồng Hài Nhi, Triệu bân Hồi được bình chọn là diễn viên thể hiện vai này xuất sắc nhất dù sau đó có không ít diễn viên nhí khác hóa thân thành Hồng Hài Nhi trên màn ảnh nhỏ. Trong danh sách các sao nhí triển vọng được đài SCTV bình chọn năm 1987, Hân Bồi có tên trong top đầu.

Khước từ showbiz để theo đuổi nghiệp học và trở thành tỷ phú công nghệ

Sau thành công của Tây Du Ký, người hâm mộ đoán rằng Triệu Bân Hồi sẽ tiếp tục theo nghiệp diễn và có thể sẽ đạt được nhiều thành công khác nữa. Thậm chí bố mẹ anh còn dự định đăng ký cho con vào học ở Học viện nghệ thuật Bắc Kinh.

Thế nhưng khước từ mọi lời mời diễn xuất, quảng cáo, Triệu Bân Hồi quay trở lại cuộc sống đời thường để học tập vui chơi như hầu hết bạn bè cùng trang lứa. Vào năm 22 tuổi, anh tốt nghiệp đại học Bắc Kinh (ngôi trường danh giá hàng đầu tại Trung Quốc).

hong-hai-nhi-cua-tay-du-ky-1986-va-con-duong-tro-thanh-ty-phu-4
Triệu Bân Hồi khước từ showbiz để đi theo con đường học vấn

Sau đó, Triệu Bân Hồi tiếp tục học lên và lấy bằng tiến sĩ tại Viện Khoa học Trung Quốc và bắt đầu mở công ty riêng ở lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật.  Sau hơn 30 năm sau vai diễn, "Hồng Hài Nhi" ngày nào giờ đã trở thành một doanh nhân thành đạt với cơ ngơi lên đến hàng trăm tỉ đồng. 

Triệu Bân Hồi từng thừa nhận, bản thân anh không phù hợp với lĩnh vực giải trí dù khi bé đã được thỏa ước nguyện đóng phim mà không phải ai cũng có thể gặp được cơ hội đó. Thế nhưng sau khi trưởng thành, anh lại đam mê với máy tính và công nghệ. Thêm nữa, nghiên cứu công nghệ mang lại sự đảm bảo chắc chắn hơn. 

Ở tuổi 44, Triệu Bân Hồi là CEO của một chuỗi tập đoàn do mình sáng lập. Ngoại hình của anh cũng ra dáng một doanh nhân hơn là một diễn viên. Anh được đặt biệt hiệu là “tỷ phú nông gia” nhờ sở hữu khối tài sản ước tính trị giá hàng trăm triệu nhân dân tệ (khoảng vài trăm tỷ đồng).

hong-hai-nhi-cua-tay-du-ky-1986-va-con-duong-tro-thanh-ty-phu-2
Giờ Triệu Bân Hồi đã trở thành một tỷ phú công nghệ

Triệu Bân Hồi cũng từng thừa nhận, cũng vì ngoại hình phát phì khiến nhiều người bất ngờ. Thậm chí đồng nghiệp cũ mỉa mai vì cho rằng anh không thể trở lại nghiệp diễn được nữa. Dẫu vậy, Hân Bồi khẳng khái đáp rằng: “Tôi không cần giảm béo vì đâu kiếm ăn bằng nghệ thuật”.

Có sự nghiệp riêng, có địa vị xã hội nhưng Triệu Bân Hồi luôn rất kín tiếng về chuyện đời tư. Anh từ chối mọi cuộc phỏng vấn từ các kênh truyền hình, báo chí liên quan đến cuộc sống đời tư của mình. 

Theo một vài nguồn tin, Triệu Bân Hồi đã lập gia đình và có con. Song có một số người cho rằng, Hồng Hài Nhi của Tây Du Ký 1986 giờ vẫn độc thân. Anh đang tập trung lo cho sự nghiệp và bố mẹ. 

Xem thêm: Phim "Tây du ký 1986" trở lại với khán giả Việt trên kênh VTV2 bắt đầu từ ngày 1/6

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận