Hoàng tử Christian - Nhân vật của hoàng gia Đan Mạch đốn tim chị em bởi vẻ đẹp trai không góc chết

Được sinh ra để trở thành người kế thừa vị trí ngai vàng của hoàng gia Đan Mạch, Hoàng tử Christian với vẻ đẹp trai không góc chết về tính cách thân thiện đã khiến bao trái tim của chị em bị trêu đùa. Được biêt, Christian cũng thường xuyên xuất hiện trước công chúng cùng các thành viên hoàng gia trong những dịp quan trọng.

Thái An
08:04 15/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày ra đời của Hoàng tử Christian là ngày toàn dân Đan Mạch ăn mừng

Hoàng tử Christian, Bá tước của Monpezat (Christian Valdemar Henri John) ra đời vào lúc 1:57 , ngày 15/10/2005 tại Rigshospitalet thuộc Bệnh viện Đại học Copenhagen ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Anh chàng điển trai này là con trai đầu lòng của Thái tử Frederik và Công nương Mary, cháu trai của Nữ hoàng Margrethe II.

Hoang-tu-Christian-nhan-vat-hoang-gia-dan-mach-don-tim-chi-em-boi-ve-dep-trai-khong-goc-chet-1
Christian mang trong mình một nửa dòng máu Úc từ mẹ - Công nương Mary

Vào ngày Hoàng tử Christian chào đời, 21 phát đại bác đã được khẩu đội pháo Sixtus bắn ra tại căn cứ hải quân Holmen ở Copenhagen cũng như tại Lâu đài Kronborg để chào đón thành viên mới của Hoàng gia Đan Mạch.

Cùng lúc đó, các tuyến xe buýt và nhiều tòa nhà cao tầng đều đồng loạt treo quốc kỳ của Đan Mạch để chào mừng "hoàng tử bé". Chiều tối hôm đó, các ngọn hải đăng không chỉ ở Đan Mạch, mà còn ở Úc đều được thắp sáng đèn. Bên cạnh đó, các tàu cứu hộ của hải quân Đan Mạch cũng trở nên sáng rực với những ngọn đèn hướng về trung tâm thủ đô Copenhagen để ăn mừng sự kiện trọng đại này.

Hoàng tử Christian được rửa tội vào ngày 21/1/2006 tại Nhà nguyện thuộc Cung điện Christiansborg ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, bởi Đức Giám mục Erik Norman Svendsen. Cha mẹ đỡ đầu của hoàng tử bao gồm: chú của cậu là Hoàng tử Joachim của Đan Mạch, dì của cậu là Jane Stephens, Thái tử và Công nương Na Uy, Nữ Thái tử Thụy Điển, Thái tử Hy Lạp và hai người bạn của cha mẹ cậu là Jeppe Handwerk and Hamish Campbell. Cũng trong buổi lễ rửa tội, hoàng tử đã nhận được rất nhiều quà tặng từ khắp nơi trên thế giới gửi về, trong số đó có chú ngựa nhỏ tên là Flikflak do Folketinget (Quốc hội Đan Mạch) trao tặng.

Hoàng tử Christian luôn được dân chúng yêu mến bởi tinh cách thân thiện và ngoại hình sáng láng

Ngay từ khi sinh ra, Hoàng tử Christian đã được mang tước vị là Hoàng tử Đan Mạch, đồng thời là nhân vật thứ 2 trong danh sách kế vị ngai vàng hoàng gia Đan Mạch, do đó, Hoàng tử Christian từ nhỏ đã được xuất hiện trước công chúng tại các sự kiện của hoàng gia. 

Hoang-tu-Christian-nhan-vat-hoang-gia-dan-mach-don-tim-chi-em-boi-ve-dep-trai-khong-goc-chet-2
Hình ảnh được hoàng gia Đan Mạch đăng tải vào dịp sinh nhật lần tứ 15 của Hoàng tử Christian

Hiện nay, mặc dù chỉ mới hơn 15 tuổi nhưng Hoàng tử Christian đã có phong thái vô cùng đĩnh đạc, lịch lãm và đôi mắt xanh biếc cuốn hút, đặc trưng của hoàng gia Đan Mạch.

Hoàng tử Christian là nhân vật hoàng gia Đan Mạch đầu tiên tham gia chương trình giáo dục công lập

Hoang-tu-Christian-nhan-vat-hoang-gia-dan-mach-don-tim-chi-em-boi-ve-dep-trai-khong-goc-chet-9
Hoàng tử Christian có 3 người em là Công chúa Isabella và cặp song sinh Hoàng tử Vincent và Công chúa Josephine.

Khác với các anh chị em trong hoàng tộc, Hoàng tử Christian là thành viên đầu tiên của hoàng gia Đan Mạch, đồng thời là vị Vua Đan Mạch tương lai đầu tiên được đi nhà trẻ. Anh cũng là nhân vật hoàng gia đầu tiên tham gia vào chương trình giáo dục hệ công lập. Ngày 12/8/2011, Hoàng tử Christian đã chính thức vào lớp 1 tại trường tiểu học Tranegård ở Gentofte.

Năm 2015, anh từng là tiêu điểm của truyền thông khi trải qua một lần suýt chết đuối nguy kịch trong chuyến du lịch tại Úc.

Hoang-tu-Christian-nhan-vat-hoang-gia-dan-mach-don-tim-chi-em-boi-ve-dep-trai-khong-goc-chet-3
Christian cùng bà nội - Nữ hoàng Margrethe và cha - Thái tử Frederik

Hoàng tử Christian cũng là nhân vật duy nhất được thừa kế toàn bộ tài sản hoàng gia. Đây là quy định hoàn toàn khác so với trước kia khi các hoàng tử và công chúa ít có khả năng kế vị ngai vàng đều được trao tặng các vùng đất rộng lớn, một chức vụ hoặc rất nhiều tiền bạc.

Hoang-tu-Christian-nhan-vat-hoang-gia-dan-mach-don-tim-chi-em-boi-ve-dep-trai-khong-goc-chet-14
Hoàng tử Nikolai có gương mặt thanh tú cùng mái tóc xoăn dài tự nhiên

Ngoài Hoàng tử Christian, thành viên hoàng gia Đan Mạch được đại chúng biết tới nhiều nhất chính là Hoàng tử Nikolai. Anh  là con đầu lòng của Hoàng tử Joachim trong cuộc hôn nhân đầu tiên với Nữ Bá tước Alexandra của Frederiksborg. Anh là cháu trai lớn nhất của nữ hoàng Margrethe II và hoàng thân Henrik của Đan Mạch. Nikolai xếp thứ bảy trong dòng kế vị ngai vàng.

Hoang-tu-Christian-nhan-vat-hoang-gia-dan-mach-don-tim-chi-em-boi-ve-dep-trai-khong-goc-chet-14
Hoàng tử Nikolai xuất hiện trong show diễn của Burberry năm 2018

Hiện chàng Hoàng tử Đan Mạch sinh năm 1999 được biết đến nhiều với vai trò là người mẫu sau màn debut đầu tiên tại show thời trang Xuân Hè 2018 của Burberry ở Tuần lễ thời trang London năm 2018.

Hiện anh đã ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu Scoop Models và tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Xem thêm: Hà Anh Tuấn và câu chuyện dân chơi thời nay khiến nhiều người phải suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận