Hoàn cảnh thương tâm của người đàn ông cận kề với "cửa tử"

Căn bệnh ung thư khiến sức khỏe của anh Nguyên bị suy kiệt và đau đớn khiến anh phải nằm một chỗ. Thế nhưng, anh vẫn hi vọng sống để những đứa con nhỏ có điểm tựa, dù chỉ như "cái bóng" trong nhà.

Vân Đức
12:58 15/04/2021 Vân Đức
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống chung với căn bệnh ung thư, anh Lê Thế Nguyên (SN 1972, khu phố Vạn Xuân, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) chưa một ngày hết đau khổ khi bị căn bệnh quái ác này hành hạ thường xuyên.

Hơn một năm trước, anh Nguyên vốn là trụ cột của gia đình nhưng từ khi mắc bệnh ung thư khiến sức khỏe anh yếu hẳn. Căn bệnh quái ác hành hạ khiến thân xác anh như “đèn treo trước gió”.

Anh NGUYEN 3
Thương vợ con nhưng anh Nguyên cũng đành bất lực

Nhiều lúc, anh Nguyên cũng muốn làm công việc gì đó để kiếm thêm thu nhập nhưng sức khỏe bị suy kiệt, đành bất lực. Không có tiền đi viện điều trị bằng y học hiện đại, anh ở nhà uống thuốc lá với hy vọng "sống thêm được ngày nào hay ngày đó".

"Ngày hẹn tái khám đến rồi nhưng biết lấy tiền đâu mà đi. Thôi đành phó mặc cho ông trời. Chỉ thương mẹ già, vợ và 2 đứa con còn quá nhỏ, tôi không dám nghĩ gì nữa", anh Nguyên chia sẻ.

Từ ngày anh bị bệnh, kinh tế gia đình đè nặng lên đôi vai chị Bùi Thị Duyên (SN 1973, vợ anh Nguyên). Ban ngày chị tất tả ngược xuôi lo kiếm tiền, chiều tối về lại luôn tay luôn chân chăm sóc chồng con. Nhiều khi nghĩ tủi, chị lại khóc một mình. Thế nhưng vì chồng vì con, chị Duyên lại gắng gượng tự động viên mình, động viên chồng.

Anh NGUYEN 2
Chị Duyên luôn phải kìm nén nỗi đau để động viên, chăm sóc và kiếm tiền lo cho gia đình

Ngày ngày "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" nhưng chẳng kiếm được mấy đồng. Tiền thuốc thang cho chồng, tiền đóng học cho con ngày nào cũng lẩn khuất trong tâm trí chị. Ngoài người chồng mắc bệnh hiểm nghèo, chị Duyên còn chăm sóc mẹ già hơn 90 tuổi thường xuyên đau ốm. 

Cứ như vậy, gia đình anh Nguyên trở lên khánh kiệt. Mỗi tháng tiền thuốc thang cho anh Nguyên hết hơn 10 triệu đồng. Nhưng may thay, vợ chồng anh ăn ở hiền lương nên luôn được họ hàng giúp đỡ, vơi bớt khó khăn. 

Để lo đủ tiền chữa trị cho anh Nguyên trong suốt một thời gian dài, gia đình đã vay mượn khắp nơi, chỗ nào vay được thì cũng đã vay. Cứ như vậy những tờ giấy ghi nợ ngày một nhiều.

“Tiền nợ đã lên hơn 100 triệu đồng rồi, mình đã không giúp được gì cho vợ, còn để lại cho vợ con một gánh nợ nữa”, anh Nguyên nghẹn ngào nói.

Anh NGUYEN 1
Hải Anh và Tuấn Minh thường xuyên thay mẹ chăm sóc bố

Được biết, con gái đầu lòng của vợ chồng anh Nguyên tên là Lê Hải Anh (12 tuổi) đang học lớp 6 và con trai Lê Tuấn Minh (10 tuổi) học lớp 4, đều ngoan ngoãn và yêu thương bố mẹ. Thế nhưng mọi chi phí trong gia đình ngày càng nhiều khiến chị Duyên không thể kham nổi. Giờ đây, chị cũng không biết có lo đủ tiền cho các con đi học tiếp không nữa.

"Con gái tôi nó học giỏi, cô giáo động viên cho cháu học, nhưng bố thì ốm đau vậy, không biết lấy đâu ra tiền cho con ăn học nữa. Cho nghỉ học thì tội con, nhiều khi thấy thương cứ động viên con, khổ mẹ cũng cố gắng cho con theo học, nhưng nói là nói vậy chứ cũng chẳng biết rồi đây sẽ ra sao nữa", chị Duyên lo lắng.

Anh NGUYEN
Thương con bị bệnh tật, người mẹ già hơn 90 tuổi không kìm được nước mắt

Bà Lê Thị Đông - mẹ của anh Nguyên nghẹn nào nói: "Khổ lắm cháu ơi!, tôi sống đến hơn 90 tuổi rồi vẫn còn khổ. Con nó ốm đau, bệnh tật nhưng tôi không làm được gì cả, còn bắt tội nó nữa. Khổ càng khổ thêm, khó càng chồng chất thêm".

Thương chồng con, để tiết kiệm tiền, chị Duyên thường xuyên nhịn ăn sáng đi làm. Mỗi khi nghĩ đến viễn cảnh rồi đây chồng không còn nữa, nước mắt chị cứ lăn dài xuống gò má, chị nghẹn ngào tâm sự: “Bệnh không phải ít tiền, nhiều khi chồng nói không phải đi viện nữa, lấy đâu ra tiền mà đi. Tôi phải động viên anh còn nước còn tát, được thêm ngày nào sống với vợ, với con ngày đó; anh chết đi vợ khổ, con khổ, sống còn cái bóng, không làm gì ngồi trong nhà nhìn ra cũng được, để con cái đi về còn nhìn thấy bố. Chết đi rồi, đi thì chớ, về đến nhà con hỏi bố thì trả lời làm sao?".

Thông tin với báo Dân trí, Ông Nguyễn Thành Long - Tổ trưởng Tổ dân phố Vạn Xuân, phường Xuân Lâm, chia sẻ: Gia đình có 2 vợ chồng, 2 con nhỏ và mẹ già. Ngày trước cả 2 còn đi công ty giày da, điều kiện vốn cũng khó khăn. Tuy nhiên, giờ đây anh Nguyên lại bị ung thư nên càng khó khăn hơn. Vừa rồi, anh em có góp lại làm cho căn nhà để phòng khi chết có chỗ thắp hương.

"Nếu được sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, các cá nhân hảo tâm để anh Nguyên sống thêm được ngày nào thì tốt ngày đó, chứ gia đình thì điều kiện không có. Hiện cả nhà chỉ có người vợ đi làm công ty, còn anh Nguyên phải thường xuyên đi điều trị mà tiền thì không có", ông Long chia sẻ thêm.

Mọi sự đóng góp ủng hộ gia đình chị Bùi Thị Duyên xin liên hệ qua số điện thoại: 097.520.7746

Địa chỉ: Khu phố Vạn Xuân, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Xem thêm: Tiếng khóc xé lòng của 3 đứa trẻ thơ cầu xin sự sống cho người cha bị vỡ hộp sọ sau tai nạn giao thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận