Ánh Viên: 'Tôi phải làm một điều ý nghĩa cho đời mình'

Đau đáu với thực trạng rất nhiều trẻ em VN bị đuối nước, Nguyễn Thị Ánh Viên ngoài việc đang dạy bơi trực tiếp, dạy bơi qua mạng xã hội còn khát khao đi khắp cả nước dạy bơi, và xem đó là điều ý nghĩa nhất cho cuộc đời mình.

Vũ Hằng
09:32 27/05/2023 Vũ Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã cho thấy sự cởi mở và nhiệt tình của mình khi nói về lý do tham gia chương trình khai giảng, hướng dẫn lớp dạy bơi miễn phí, từ 8 giờ đến 11 giờ ngày 28.5 tại Nhà thiếu nhi H.Bình Chánh (số 6, đường số 6, TT.Tân Túc, H.Bình Chánh, TP.HCM): "Tôi nghĩ cần phải đẩy mạnh chương trình phòng chống đuối nước, không chỉ ở TP.HCM mà còn các tỉnh lân cận, để giúp trẻ em và người lớn nắm rõ tầm quan trọng của việc học bơi. Nếu sắp xếp lịch được thì tôi rất muốn tham gia đi đến các tỉnh thành khắp cả nước để phổ cập việc học bơi cho các bạn nhỏ. Tôi rất muốn làm được điều gì đó ý nghĩa hơn trong cuộc đời mình".

Trò chuyện với Thanh Niên, Ánh Viên bày tỏ: "Những chương trình phòng chống đuối nước có vai trò rất quan trọng trong việc phổ cập bơi lội. Tôi nghĩ cần phải làm nhiều chương trình như vậy nữa, không chỉ tại TP.HCM mà ở tất cả tỉnh thành trên cả nước luôn. Điều này sẽ giúp không chỉ trẻ em, mà người lớn, mọi người đều ý thức được tầm quan trọng của việc học bơi. Tôi chắc chắn một điều rằng, nếu có thời gian, tôi sẽ tham gia, góp mặt ở những hoạt động phổ cập bơi trên khắp cả nước. Tôi luôn nghĩ rằng, tôi phải làm một điều gì đó thật ý nghĩa cho cuộc đời mình".

cad5e850-1445-4215-ace3-1c14bf191e96-16850548222991572284191
anh-vien-va-e-kip-ho-boi-16849501477201745024443-1685088132332279271998
Lớp dạy bơi mà Ánh Viên làm HLV

VN là nước nhiệt đới gió mùa, có đường bờ biển dài hơn 3.200 km, cùng hệ thống sông suối, kênh rạch… dày đặc, tạo nên điều kiện tự nhiên lý tưởng, nhưng cũng là môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đuối nước, đặc biệt đối với trẻ em. Trong đó, ở các vùng sâu, vùng xa, miền núi hẻo lánh, điều kiện kinh tế khó khăn luôn có tỷ lệ trẻ tử vong do đuối nước cao hơn. Bởi ở những nơi này, trẻ em chưa được quản lý, trông coi chặt chẽ và đôi khi còn phải tham gia phụ giúp gia đình về kinh tế tại môi trường sông nước. Là người cũng nắm rõ thực trạng này, cựu VĐV sinh năm 1996 bộc bạch một cách chân thành: "Thực sự mà nói, tôi rất muốn có mặt ở những địa phương khó khăn, có nhiều sông suối, ao hồ… để góp sức của mình trong việc phổ cập bơi. Đó là những nơi mà tôi muốn đặt chân đến đầu tiên trong hành trình của mình".

Ánh Viên và thành tích xuất sắc tại Sea Games 2015
Ánh Viên và thành tích xuất sắc tại Sea Games 2015

Liên quan việc giúp nhiều người biết bơi hơn, Ánh Viên cũng mong muốn một ngày nào đó, những lớp dạy bơi của mình sẽ được nhân rộng. "Tôi chưa biết trong tương lai như thế nào. Còn hiện tại, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất việc của mình. Đương nhiên, khi làm gì thì tôi cũng muốn điều đó được lan tỏa rộng hơn. Cụ thể, tôi muốn lớp dạy bơi sẽ xuất hiện ở nhiều nơi tại TP.HCM", cô nói.

Theo Thanh Niên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận