Toner là gì và cách sử dụng toner như thế nào cho hiệu quả?

Rất nhiều người thường bỏ qua bước sử dụng toner vì cho rằng nó không thực sự cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ toner là gì? Công dụng và cách dùng hiệu quả.

Hoa Nguyễn
17:00 16/07/2023 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Toner là gì?

Toner hay còn được gọi là nước cân bằng da. Sản phẩm này được dùng ngay sau bước làm sạch da mặt. Toner sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn còn sót lại trong lỗ chân lông mà nước tẩy trang và sữa rửa mặt không làm sạch được. Nếu bỏ qua việc sử dụng toner sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và dễ hình thành mụn. 

toner-la-gi-1
Toner là loại nước cân bằng da

Nhiều người thường nhầm lẫn toner và nước hoa hồng. Tuy nhiên chúng lại là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Bởi nước hoa hồng chỉ là một phần nhỏ của toner. Hiện nay cũng chỉ có một số loại toner mới có 100% thành phần là nước hoa hồng. Còn lại thì có chứa thêm nhiều hoạt chất dưỡng da khác.

Thực tế, nước hoa hồng chỉ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông. Trong ki đó toner làm được nhiều hơn thế. Nó không chỉ giúp làm sạch da hoàn toàn mà còn cung cấp chất chống oxy hóa, chất tái tạo da, giúp mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng.

Công dụng của toner đối với làn da

Toner là một bước skincare quan trọng, mang đến cho làn da những công dụng sau đây:

  • Toner giúp làm sạch sâu, mang đến cho bạn làn da sạch sẽ, căng mịn và thông thoáng hơn.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, giúp làm giảm sự hoạt động của tuyến bã nhờn trên da.
  • Cân bằng độ pH trên da, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Dưỡng ẩm, cấp ẩm hoàn hảo, giúp da ngậm nước, hạn chế khô da, bong tróc, khô ráp.
  • Giúp làm sáng da, mang đến cho bạn làn da trắng mịn rạng rỡ.
  • Chống lão hóa, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn trên da.
  • Làm dịu da, cải thiện tình trạng da khô căng, nhạy cảm.
  • Loại bỏ quầng thâm mắt một cách hiệu quả, giúp lấy lại được sức sống cho vùng da quanh mắt.
  • Giúp tăng khả năng sẵn sàng tiếp nhận những dưỡng chất có trong các bước skincare tiếp theo.

Hướng dẫn cách dùng tone hiệu quả

Nên dùng toner sau bước làm sạch da. Bạn lấy một lượng toner vừa đủ ra bông tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng khắp lên mặt. Chờ thêm vài phút cho toner thẩm thấu sâu vào bên trong. Sau đó bạn có thể tiếp tục áp dụng các bước skincare tiếp theo.

toner-la-gi-6
Cần sử dụng toner đúng cách

Sau đây là quy trình chăm sóc da với toner đúng chuẩn, được các chuyên gia da liễu gợi ý:

Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Toner -> Tẩy tế bào chết -> Serum -> Kem dưỡng ẩm -> Kem chống nắng.

Cách chọn toner phù hợp với từng loại da

Mỗi loại da đều phù hợp với một sản phẩm toner chuyên biệt. Vì vậy bạn cần lựa chọn được sản phẩm hiệu quả để hạn chế bị kích ứng da.

  • Da khô: Người có làn da khô nên chú trọng vào việc cung cấp độ ẩm. Vì vậy bạn cần ưu tiên chọn những toner có khả năng cấp ẩm tốt, chứa nhiều thành phần như: Ceramides, Hyaluronic Acid, lô hội, Glycerin… Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn toner chứa AHA, để giúp làm sạch sâu, vừa cung cấp độ ẩm cho da thêm mịn màng. 
  • Da nhạy cảm: Người có làn da nhạy cảm nên tránh lựa chọn những sản phẩm có chứa cồn khô, hương liệu, paraben, dầu khoáng, chất tạo màu… Vì chúng có thể khiến da nổi nhiều mụn, bong tróc và khô sần. Thay vào đó, hãy ưu tiên những loại toner có thành phần tự nhiên lành tính.
  • Da dầu: Các chuyên gia khuyên người có làn da dầu nên chọn loại toner có khả năng kiềm dầu tốt. Chúng sẽ có các thành phần như BHA, Niacinamide có tác dụng kiềm dầu, cải thiện bề mặt da khô thoáng và ngăn ngừa mụn.
  • Da hỗn hợp: Đối với người có làn da hỗn hợp, bạn nên chọn loại toner có chiết xuất từ nha đam hoặc trà xanh. Chúng sẽ giúp kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, đồng thời hỗ trợ cấp ẩm tránh cho da bị khô ráp.
  • Da thường: Người có làn da thường có thể sử dụng được mọi loại toner.
toner-la-gi-4
Mỗi loại da đều phù hợp với một loại toner khác nhau

Lưu ý khi dùng toner chăm sóc da

Trong quá trình sử dụng toner để chăm sóc da, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Trước khi sử dụng bất cứ loại toner nào bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của bạn.
  • Không được lạm dụng sản phẩm này quá nhiều vì nó có thể khiến da bạn bị khô, mất độ ẩm cần thiết, từ đó da dễ bị lão hóa và tổn thương.
  • Khi sử dụng toner cần massage nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh sẽ khiến da bị trầy xước và tổn thương.
  • Bạn có thể dùng toner mỗi ngày 2 lần để giúp cho làn da luôn khô thoáng. Tuy nhiên những người có làn da khô thì chỉ nên dùng mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ là được.
  • Nên ưu tiên chọn những sản phẩm toner có độ pH từ 4-5,5, đặc biệt nên tránh chọn loại có mùi thơm nồng hoặc có chứa cồn.
  • Sản phẩm toner cần được bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đựng mỹ phẩm chuyên dụng.
  • Cần lựa chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng, shop bán mỹ phẩm uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ toner là gì và cách sử dụng sản phẩm sao cho hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ này từ Sống Đẹp sẽ giúp bạn gái có được chu trình skincare đúng chuẩn. Từ đó mang lại cho bạn làn da mịn màng, sáng bóng và tươi trẻ.

Xem thêm: 7 sản phẩm chăm sóc da không mấy hữu ích nhưng xưa nay chị em vẫn nghĩ nó là "cứu tinh"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận