Phật giáo chia sẻ 3 nguyên tắc giúp con người luôn sống khỏe, sống thọ

Thân thể có khỏe mạnh thì cuộc sống mới được nâng cao. Dưới đây là 3 nguyên tắc sống lành mạnh của Phật giáo, bạn nên áp dụng ngay hôm nay.

Hoa Nguyễn
06:00 27/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một trong những cách tu thân dưỡng tính của nhà Phật đó chính là dưỡng sinh. Thân thể có khỏe mạnh thì chất lượng cuộc sống mới được đảm bảo. Dưới đây là 3 nguyên tắc sống lành mạnh của Phật giáo, bạn nên tham khảo và áp dụng.

Ăn chay

Nguyên tắc dưỡng sinh đầu tiên của Phật giáo chính là ăn chay, sử dụng các loại thực phẩm thanh đạm tốt cho sức khỏe. Đó là các loại thực vật, rau xanh, củ, quả, đậu, nấm... chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể mà vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

phat-giao-chia-se-3-nguyen-tac-giup-con-nguoi-luon-song-khoe-song-tho-1

Đặc biệt đối với những bữa ăn chay thì tuyệt đối không được sử dụng nguồn thức ăn từ động vật. Điều này giúp tránh được sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại, hạn chế sự hình thành của u xơ và những loại bệnh do dư thừa chất béo gây ra. 

Đối với những người không ăn chay trường thì ta có thể lựa chọn ăn chay theo tuần, ăn chay theo ngày hoặc đôi lúc không cố định có những bữa ăn chay để thanh lọc cơ thể, đẩy độc tố ra bên ngoài.

Đi bộ hàng ngày

Từ trước đến nay việc vận động theo sức lực của bản thân chính là một trong những phương pháp sống lâu và sống khỏe mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn lười vận động thì sẽ khiến cơ thể trở nên chậm chạp, ì ạch, tinh thần không được minh mẫn và đặc biệt ảnh hưởng tới sự làm việc của tất cả các cơ quan trong cơ thể.

phat-giao-chia-se-3-nguyen-tac-giup-con-nguoi-luon-song-khoe-song-tho-2

Vì vậy, việc đi bộ luôn được ưu tiên hàng đầu giúp tăng cường sức khỏe, tâm hồn được thanh tịnh và đầu óc cũng tỉnh táo hơn. Từ đó, Phật giáo khuyến khích Phật tử đi bộ hàng ngày và tự làm các công việc trong nhà phù hợp với sức lực của bản thân.

Thường xuyên mơ hồ

Con người ta ai cũng có những lo lắng, muộn phiền của riêng mình. Cuộc sống này khó có thể cầu toàn mà trọn vẹn được hết mọi việc. Chỉ khi đời sống tinh thần ta được bình an thì tâm tính ta mới được khỏe, dưỡng sinh quý ở dưỡng tâm, dưỡng thành một tâm an lạc. Con người không nên cưỡng cầu bản thân mà phải hướng tới sự tích cực, nhìn vào ưu điểm thay vì khuyết điểm.

phat-giao-chia-se-3-nguyen-tac-giup-con-nguoi-luon-song-khoe-song-tho-3

Một cuộc sống quá tính toán, truy tìm danh lợi, lo được lo mất thì sẽ chỉ khiến bản thân rơi vào bể khổ mà không thể tìm được đường ra. Sống trong ích kỷ, thù hận cũng giống như đang trừng phạt chính mình, tự làm khổ bản thân. Tất cả những điều này đều làm hủy hoại đi cuộc sống vốn tốt đẹp của chính mình. Vì thế, hãy mơ hồ một chút, bình thản một chút, bao dung một chút thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. 

Người hướng Phật chỉ một lòng tín Phật, còn người thường cũng có thể để bản thân mơ hồ một chút có như vậy cuộc sống mới trở nên tươi đẹp và ý nghĩa. 

Xem thêm: Phật dạy: Tâm an thì tài lộc không mời cũng đến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận