Ngày của Mẹ (Mother's day) năm 2022 rơi vào thứ mấy?

Ngày của Mẹ là dịp lễ được diễn ra nhằm kỷ niệm tôn vinh những giá trị của người Mẹ trong cuộc sống. Vậy Ngày của Mẹ năm 2022 rơi vào thứ mấy?

Hoa Nguyễn
07:59 06/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày của Mẹ (Mother's day) năm 2022 rơi vào thứ mấy?

Ngày của Mẹ tên tiếng Anh là Mother’s Day, đây là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Không có ngày kỉ niệm cố định như những ngày lễ khác nên nhiều người thường không biết Ngày của Mẹ là ngày nào, rơi vào thứ mấy?

Ngày của Mẹ là ngày chủ nhật của tuần thứ 2 trong tháng 5. Theo Lịch Vạn Niên năm 2022, ngày của Mẹ năm nay sẽ là ngày Chủ nhật, ngày 08/05/2022.

ngay-cua-me-mothers-day-nam-2022-roi-vao-thu-may-6

Ngày của Mẹ trong những năm gần đây:

  • Ngày của mẹ năm 2017: Chủ nhật ngày 14 tháng 5
  • Ngày của mẹ năm 2018: Chủ nhật ngày 13 tháng 5
  • Ngày của mẹ năm 2019: Chủ nhật ngày 12 tháng 5
  • Ngày của mẹ năm 2020: Chủ nhật ngày 10 tháng 5
  • Ngày của mẹ năm 2021: Chủ nhật ngày 09 tháng 5
  • Ngày của mẹ năm 2022: Chủ nhật ngày 08 tháng 5
  • Ngày của mẹ năm 2023: Chủ nhật ngày 14 tháng 5
  • Ngày của mẹ năm 2024: Chủ nhật ngày 12 tháng 5
  • Ngày của mẹ năm 2025: Chủ nhật ngày 11 tháng 5

Ý nghĩ sự ra đời Ngày của Mẹ

Giống như tên gọi, sự kiện Ngày của Mẹ là dịp để mỗi người con dành sự tri ân, tấm lòng hiếu thảo gửi đến người  mẹ kính yêu của mình. Trên đời không có thứ tình cảm nào thiêng liêng và cao quý như tình mẫu tử. Sự hy sinh vô bờ bến của Mẹ dành cho con luôn là điều khiến chúng ta biết ơn và trân trọng. Khắp thế giới có hàng tỷ người Mẹ và cũng có ngần ấy những thiên thần luôn theo sát và bảo vệ người con của mình.

ngay-cua-me-mothers-day-nam-2022-roi-vao-thu-may-4

Ngày của Mẹ ra đời để những người con lớn thể hiện sự biết ơn, lòng hiếu thảo đối với ơn nghĩa sinh thành của bậc làm Cha Mẹ. Trong ngày này bạn có thể mua một món quà ý nghĩa tặng Mẹ, hay đơn giản là mua một bó hoa một tấm thiệp gửi đến Mẹ của mình những thông điệp yêu thương tâm tình và ý nghĩa nhất.

Ở Việt Nam, bên cạnh ngày 8/3, ngày 20/10, Lễ Vu Lan báo hiếu thì Ngày của Mẹ cũng được mọi người hưởng ứng. Trong ngày này những người con sẽ dành tặng cho mẹ của mình những món quà, bó hoa, câu chúc ý nghĩa, ngọt ngào nhất để cảm ơn đấng sinh thành của mình.

Lời chúc Ngày của Mẹ ý nghĩa nhất

1. Để nuôi con khôn lớn và trưởng thành như ngày hôm nay, mẹ đã phải bỏ ra biết bao kiên nhẫn và công sức. Con cảm ơn mẹ vì đã luôn ở bên con và không bao giờ bỏ con dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Con chúc mừng Ngày của Mẹ nhé.

2. Con cảm ơn mẹ vì đã mang đến cho con một ngôi nhà ấm áp, luôn tràn ngập tiếng cười và vô cùng hạnh phúc. Con thật may mắn vì đã luôn có mẹ ngay từ lúc chào đời.

3. Con cảm ơn mẹ vì đã luôn đồng hành cùng con trên mọi đoạn đường. Được mẹ nuôi nấng, dạy dỗ và ở bên và điều quý giá nhất trên đời mà con có.

4. Làm mẹ là điều vô cùng khó khăn và đầy thử thách. Nhưng mẹ đã hoàn thành nó không chút khó khăn nào. Mẹ là người anh hùng của con.

ngay-cua-me-mothers-day-nam-2022-roi-vao-thu-may-1

5. Con chẳng bao giờ phải lo lắng về gia đình mình. Bởi vì con biết, chỉ cần có mẹ là mọi thứ sẽ luôn ở đúng vị trí của nó và xảy ra đúng như nó sẽ xảy ra. Có mẹ, cả gia đình mình lúc nào cũng gắn kết, sẻ chia và yêu thương lẫn nhau. Con cảm ơn mẹ nhiều lắm.

6. Dù có thất bại đến mức nào thì con cũng chưa bao giờ cảm thấy tuyệt vọng hay mất mát gì quá lớn. Bởi món quà tuyệt vời nhất mà con có được trên đời này con đã có rồi. Đó chính là mẹ.

7. Mẹ là niềm hạnh phúc và là niềm tự hào của con. Ngày của Mẹ, con muốn tặng mẹ những điều tuyệt vời nhất. Con yêu mẹ rất nhiều.

8. Mẹ giống như những ngôi sao trên bầu trời. Lúc nào cũng tỏa sáng và dõi theo bước đi của con. Mẹ chưa bao giờ bỏ con một phút giây nào. Con yêu mẹ.

9. Hạnh phúc đầu tiên của con đó chính là có mẹ. Và hạnh phúc lâu bền nhất của con vẫn là có mẹ.

10. Thế giới của con nếu không có mẹ sẽ thật thiếu thốn và lạnh lẽo. Mẹ mang đến tình yêu thương, hơi ấm và tiếng cười cho cuộc đời của con. Con cảm ơn mẹ vì đức sinh thành, nuôi dưỡng và sự dạy bảo ân cần của mẹ. Con yêu mẹ nhiều.

Xem thêm: Những lời chúc hay nhất tặng mẹ trong ngày Mother's Day bằng tiếng Anh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận