Ketox là gì và cách áp dụng ketox giảm cân hiệu quả?

Ketox là phương pháp giảm cân trong thời gian ngắn được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng. Bên cạnh các chế độ ăn phổ biến như detox, low carb thì giảm cân bằng ketox cũng mang lại hiệu quả rất cao.

Hoa Nguyễn
12:00 20/07/2023 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ketox là gì?

Ketox là sự kết hợp của phương pháp Keto với Detox nhằm loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Khi áp dụng Ketox, bạn sẽ phải áp dụng cả chế độ ăn kiêng và uống kiêng, cắt giảm tối đa tinh bột, chỉ ăn đạm và chất béo. Song song với đó, bạn sẽ uống những loại nước detox thay cho nước lọc để giúp cơ thể thải độc, giúp nội tạng được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc quá tải.

ketox-la-gi-7
Ketox là chế độ ăn uống giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể

là sự kết hợp của phương pháp Keto với Detox nhằm loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Khi áp dụng ketox, bạn sẽ phải áp dụng cả chế độ ăn kiêng và uống kiêng, cắt giảm tối đa tinh bột, chỉ ăn đạm và chất béo. Song song với đó, bạn sẽ uống những loại nước detox thay cho nước lọc để giúp cơ thể thải độc, giúp nội tạng được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc quá tải.

Ưu điểm:

Ketox là chế độ ăn tuân thủ theo nguyên tắc không đường ngọt, ít tinh bột giàu protein và chất xơ. Cùng với đó, người áp dụng Ketox sẽ uống các loại nước detox chủ yếu từ rau kale, rau chân vịt, trái cây ít đường... nhằm đào thải độc tố tích tụ trong gan, thận. 

Sự kết hợp của Keto và detox nhằm mục đích giúp thanh lọc cơ thể và buộc cơ thể phải chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng. Nhờ đó có thể làm giảm bớt mỡ tích tụ ở vùng bụng, bắp tay, đùi.

Nhược điểm:

Bất kỳ phương pháp ăn giảm cân nào cũng có những ưu, nhược điểm nhất định. Vì vậy khi áp dụng bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên thể trạng và thói quen sinh hoạt... 

Mặc dù có khả năng giảm mỡ nhanh, nhưng KetoX cũng có thể kéo theo tình trạng mệt mỏi, uể oải trong thời gian đầu do cắt giảm tinh bột đột ngột. 

Ngoài ra, một chu trình Ketox thường chỉ kéo dài trong khoảng 7 ngày, không nên áp dụng trong thời gian dài sẽ gây thiếu hụt dinh dưỡng.

ketox-la-gi-9
Ketox sẽ gây thiếu hụt dinh dưỡng nếu bạn áp dụng trong thời gian dài

Những ai không phù hợp với phương pháp Ketox?

Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp Ketox. Cụ thể, phương pháp này không được khuyến khích áp dụng cho những đối tượng sau:

  • Những người có lịch học tập, làm việc dày đặc, thường xuyên bị căng thẳng và cần vận dụng nhiều đến đầu óc.
  • Những người bị mắc bệnh dạ dày hay các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch không nên áp dụng phương pháp này.
  • Người đang mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Khi áp dụng phương pháp này, bạn phải có quyết tâm cao để không bị "quyến rũ" bởi những món ăn vặt như trà sữa, bánh kẹo...

Mặc dù đây là phương pháp giúp làm giảm cân nhanh nhưng các bạn cũng nên tùy theo tính chất công việc và thói quen sinh hoạt để áp dụng theo. Bởi phương pháp này có thể giúp giảm cân nhanh thật, nhưng nếu sau 7 ngày Ketox mà bạn lại ăn uống không kiểm soát thì cân nặng lại tăng lên như bình thường.

Xem thêm: Tiếp thị là gì: Tất tần tật từ A-Z về kỹ năng tiếp thị hiệu quả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận