Đây là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho mùa hè này

Mùa hè đến rồi, nếu bạn đang băn khoăn không biến nên mua kem chống nắng loại nào tốt nhất cho da thì đừng nên bỏ qua những điều dưới đây.

Hoa Nguyễn
11:28 25/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù thời tiết nắng hay mưa, mùa đông hay mùa hè thì việc sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết đối với chị em để bảo vệ làn da tránh bị tổn thương. Ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UV, không chỉ gây sạm da, nám da mà còn khiến cho da của bạn nhanh nổi mụn và sớm bị lão hóa.Vì vậy việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên là điều bắt buộc trong lộ trình làm đẹp của phái nữ.

kem chong nang 6
Việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là bước làm đẹp mà chị em không nên bỏ qua

Tuy nhiên có nhiều người lại cho rằng việc sử dụng kem chống nắng khiến da họ thêm nhờn và dễ nổi mụn. Vậy rốt cuộc nên dùng kem chống nắng như thế nào cho đúng? Dưới đây là những điều mà bạn cần lưu ý khi mua kem chống nắng cho mùa hè này, chị em chớ bỏ qua nhé!

Nên chọn kem chống nắng trên bao bì có ghi "broad spectrum" (quang phổ rộng)

kem chong nang 1
Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số quang phổ rộng

Khi xem xét việc mua kem chống nắng, một lưu ý quan trọng mà bạn cần chú ý đó là bao bì có ghi dòng chữ "broad spectrum" (quang phổ rộng) hay không. Rất nhiều chị em không biết nên đã bỏ qua chi tiết này. Trên thực tế, đây chính là dấu hiệu để nhận biết sản phẩm kem chống nắng này có giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV hay không. Nếu trên bao bì của những sản phẩm kem chống nắng không có ghi dòng chữ này thì thường đó chỉ là sản phẩm giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng chứ không bao gồm việc ngăn ngừa ung thư da và lão hóa da.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên

kem chong nang 2
Nên chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 sẽ giúp bảo vệ da được tốt hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là khi bạn chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao hẳn (trên 30) thì sẽ có tác dụng tốt vượt trội đâu nhé. Về cơ bản thì chỉ số SPF là 30 hay trên 30 thì cũng không có nhiều sự khác biệt.

Ví dụ như: Chỉ số SPF 15 có thể chống lại được 93% tia UVB, trong khi chỉ số SPF 30 sẽ chặn được 97%, tuy nhiên nếu SPF 50 thì cũng chỉ chặn được tia UVB nhiều hơn một chút là 98%, còn SPF 100 là 99%.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) yêu cầu các loại kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 15 đều phải đưa ra lời cảnh báo tới người dùng rằng sản phẩm này chỉ ngăn được cháy nắng chứ không có tác dụng chống lão hóa hay ung thư da.

Cân nhắc đến khả năng "chịu nước" của kem chống nắng

kem chong nang 3
Với những ai thường xuyên đi bơi hoặc du lịch biển thì bạn cần chọn các loại kem chống nắng có khả năng chịu nước tốt

Trên bao bì của mỗi tuýp kem chống nắng thường sẽ ghi dòng chữ "Water resistant" (khả năng chịu nước). Cái này khác với khả năng chống thấm nước (waterproof). Trên thực tế cũng không có kem chống nắng nào có khả năng chống thấm nước cả.

Những loại kem chống nắng có tác dụng chịu nước (water resistant) sẽ giúp bảo vệ da bạn dưới ánh nắng ngay cả khi bạn bơi lội hay đổ mồ hôi. Thời gian bảo vệ da trong khoảng 40 phút hay 80 phút tùy mỗi loại kem. Chỉ số này nhà sản xuất sẽ ghi rõ trên bao bì nên bạn cần phải chú ý trước khi mua. 

Mặc dù vậy bạn cần phải thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ đi bơi. Kem chống nắng có khả năng chịu nước nhưng sẽ trôi nếu bạn dùng khăn để lau. Vì vậy việc thoa kem chống nắng thường xuyên là điều rất cần thiết.

Xem thêm: Hòa Minzy mách bạn cách trị mụn trứng cá bằng nước dừa và rau diếp cá tại nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận