Liên hệ với chúng tôi

Đẹp

3 tư thế ngủ tốt nhất giúp giảm các cơn đau nhức cơ thể

Đau nhức cơ thể là tình trạng phổ biến mà chúng ta thường gặp, có thể bị gây ra bởi nhiều yếu tố như đệm, gối nằm, dáng ngồi làm việc hay tư thế ngủ hằng đêm. Cùng tìm hiểu để thay đổi theo 3 dáng ngủ thích hợp nhất giảm đau nhức trên 3 bộ phận cơ thể.

3 tư thế ngủ tốt nhất giúp giảm các cơn đau nhức cơ thể

Xuất bản:

Hoa Nguyễn
3 tư thế ngủ tốt nhất giúp giảm các cơn đau nhức cơ thể
Photo: internet

Để bắt đầu một ngày mới làm việc hiệu quả thì giấc ngủ dài qua mỗi đêm sẽ rất quan trọng với bạn. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, nếu bạn thức dậy và cảm thấy điều ngược lại, cơ thể đau nhức và cảm thấy mệt mỏi thì có thể bạn đã nằm ngủ sai tư thế. 

tu-the-ngu 8

Hãy xem xét một số nguyên nhân có thể khiến cơ thể bạn đau nhức nhé. Đầu tiên, nếu bạn nằm sấp khi ngủ trong thời gian dài có thể sẽ gây ra đau nhức toàn thân, từ đau lưng tới đau cổ vai gáy. Thứ hai, có thể là do chiếc đệm của bạn quá cứng hoặc hoặc phù hợp.

Điều này cũng tương tự với các loại gối nằm. Và cuối cùng, đừng quên tư thế đứng, ngồi hằng ngày của bạn. Bởi phần lớn thời gian bạn sẽ ở nơi làm việc, nên việc thay đổi linh hoạt tư thế khi làm việc sẽ rất quan trọng, đừng nên ngồi yên một chỗ quá lâu. 

Sau khi đã cân nhắc các nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức cơ thể để tìm cách khắc phục, bạn có thể kết hợp với các tư thế ngủ sau đây để cải thiện tình trạng được nhanh hơn.

Đau lưng : Nằm nghiêng người và kẹp một chiếc gối giữa hai đầu gối

tu-the-ngu-pexels-ketut-subiyanto-scaled

Nếu bạn nằm ngửa với hai chân duỗi thẳng quá lâu, điều đó có thể gây ra một số cử động giãn cơ không tốt cho xương sống của bạn, dẫn đến việc đau nhức cột sống. Vì vậy, thay vì nằm ngửa, bạn có thể nằm nghiêng người và co chân nhẹ về phía bụng, sau đó kẹp thêm một chiếc gối giữa hai chân để cột sống được thoải mái hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với việc nằm ngửa, bạn có thể mang một chiếc gối kê dưới phần bắp chân, như vậy sẽ thoải mái hơn.

Quảng cáo

Đau hông : Nằm ngửa và kê gối dưới phần đầu gối hoặc bắp chân

tu-the-ngu-milan-gaziev-unsplash

Nếu bạn bị đau hông do nằm nghiêng quá nhiều hoặc không thoải mái, hãy thử nằm ngửa với phần chân được nâng nhẹ. Bạn có thể kê gối dưới đầu gối hoặc bắp chân để nâng chân lên một chút. Tư thế nằm ngủ này sẽ giúp bạn đỡ đi phần nào cảm giác đau nhức ở hông và cũng đồng thời giảm đau lưng nữa. 

Đau cổ : Sử dụng gối cao su non

tu-the-ngu-danny-g-unsplash

Nếu bạn bị đau cổ vai gáy thì gối cao su non sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những chiếc gối cao su non được tạo hình theo đầu và cổ của bạn. Nên khi nằm, gối sẽ tự động phồng xẹp tự nhiên theo dáng đầu, giúp loại bỏ khả năng gối quá cao hoặc quá thấp gây ra đau nhức phần cổ. Hơn nữa, bạn có thể nằm thẳng hoặc nghiêng tùy theo sự thoải mái của bản thân. Tuy nhiên, bạn nên chú ý mua loại gối cao su non thật, tránh mua hàng giả mà làm tìm trạng đau nhức nặng thêm. 

Xem thêm: Mách bạn 7 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên hiệu quả nhất

Quảng cáo

Cùng chuyên mục

Quảng cáo
Quảng cáo