Mách bạn 7 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên hiệu quả nhất

Mụn trứng cá gây mất thẩm mỹ và có thể để lại sẹo. Để loại bỏ tình trạng này, bạn có thể áp dụng 7 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên dưới đây.

Thùy Nguyễn
12:16 24/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong quá trình dậy thì, các tuyến dầu dưới da sẽ hoạt động nhiều hơn do hormone phát triển mạnh. Những chất nhờn này khi tích tụ trên da, kết hợp với bụi bẩn ngoài môi trường sẽ hình thành mụn trứng cá, gây khó chịu và mất thẩm mỹ.

Điều đáng nói, không phải ai cũng biết cách trị mụn trứng cá an toàn, hiệu quả và không để lại sẹo. 7 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn, giúp da sáng mịn và khỏe mạnh. 

Trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

Vỏ chuối chứa oflutein - một chất chống oxy hóa siêu mạnh có tác dụng trị mụn trứng cá bằng cách hạn chế tăng trưởng của các tế bào nhân mụn. 

7-cach-tri-mun-trung-ca-bang-thien-nhien-6

Cách trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối rất đơn giản. Chỉ cần lấy vỏ chuối chà xát trực tiếp lên vùng bị mụn (sau khi đã rửa sạch) theo hình tròn. Tuyệt đối không chuyển động từ trên xuống bởi nó sẽ ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, đồng thời giảm khả năng nổi mẩn đỏ và khó chịu.

Chuyển động vỏ chuối khoảng 15 phút rồi để nguyên như thế thêm 15 phút nữa, cuối cùng rửa mặt bằng nước sạch.

Trị mụn trứng cá bằng bột nghệ

Bột nghệ chứa thành phần curcumin tự nhiên giúp kích thích tái tạo tế bào da, ức chế tế bào viêm nhiễm, giúp giảm thâm, trị sẹo. 

7-cach-tri-mun-trung-ca-bang-thien-nhien-2

Đầu tiên, chuẩn bị 1 thìa bột nghệ, 3 thìa nước ấm hòa thành hỗn hợp. Vệ sinh da mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp vừa trộn lên da, vừa xoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng.

Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt chiết xuất thiên nhiên.

Áp dụng 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. 

Trị mụn trứng cá bằng mật ong

Thành phần enzyme tự nhiên có trong mật ong không chỉ trị mụn trứng cá mà còn dưỡng ẩm da, tăng sinh collagen và giúp da đàn hồi tốt hơn.

7-cach-tri-mun-trung-ca-bang-thien-nhien-3

Để áp dụng cách trị mụn trứng cá bằng mật ong, trước hết bạn cần rửa mặt thật sạch với nước ấm rồi thấm khô da. Lấy một thìa mật ong nguyên chất thoa lên da, vừa thoa vừa vỗ nhẹ và thư giãn khoảng 20 phút.

Rửa mặt thật sạch bằng nước. Lưu ý không thoa lên vùng da dưới mí mắt. 

Trị mụn trứng cá bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh cũng là một trong những nguyên liệu trị mụn trứng cá hiệu quả. Nước cốt chanh còn bổ sung vitamin cho da và tăng cường sức đề kháng.

7-cach-tri-mun-trung-ca-bang-thien-nhien-5

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 2 muỗng nước cốt chanh, trộn đều rồi đánh bông lên. Vệ sinh da mặt, thấm khô rồi thoa hỗn hợp này lên da, vỗ nhẹ nhàng.

Sau khoảng 15 phút thì rửa mặt bằng nước ấm, áp dụng 2 lần/tuần. 

Trị mụn trứng cá bằng cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn beta – caroten giúp kích thích tái tạo tế bào da, đẩy lùi tế bào bị bệnh ra ngoài và ngăn ngừa mụn.

Cà chua rửa sạch, cắt thành lát mỏng, cho ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

7-cach-tri-mun-trung-ca-bang-thien-nhien-4

Làm sạch rồi thấm khô da, lấy cà chua đắp trực tiếp lên mặt, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước mát. 

Bạn có thể áp dụng hàng ngày để trị mụn trứng cá nhanh và hiệu quả hơn. 

Trị mụn trứng cá bằng tỏi

Đây là một trong những cách trị mụn trứng cá được nhiều người áp dụng. Tỏi chứa nhiều thành phần có tính kháng khuẩn, chống viêm, không chỉ giúp khử trùng mà còn chống oxy hóa siêu mạnh. 

7-cach-tri-mun-trung-ca-bang-thien-nhien-1

Đầu tiên, chuẩn bị một vài tép tỏi, bóc vỏ rồi nghiền nát. Sau khi rửa sạch mặt và thấm khô da, lấy tăm bông thấm nước tỏi thoa lên vùng da bị mụn trứng cá, không thoa quá dày mà chỉ thoa đều tay. Sau 15-30 phút hoặc có thể để qua đêm rồi rửa mặt thật sạch. 

Để tránh kích ứng da, bạn có thể pha loãng nước tỏi nguyên chất với nước sạch.

Trị mụn trứng cá bằng nha đam

Nha đam dồi dào nước và khoáng chất, vitamin thiết yếu không chỉ giúp cân bằng độ ẩm cho da mà còn trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. 

7-cach-tri-mun-trung-ca-bang-thien-nhien-7

Chuẩn bị một lá nha đam, rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ, lấy phần thịt bên trong rồi xay nhuyễn, trộn đều với 2 muỗng sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt.  

Sau khi rửa sạch mặt và thấm khô, thoa hỗn hợp lên da và vỗ nhẹ nhàng, sau khoảng 20 phút thì rửa sạch. 

Trên đây là 7 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên hiệu quả nhất. Hi vọng bạn có thể tìm được phương pháp phù hợp để trị mụn trứng cá, lấy lại làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Xem thêm: Cách trị mụn nhọt ở mông tại nhà hiệu quả nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận