Cách trị mụn nhọt ở mông tại nhà hiệu quả nhất

Mụn nhọt ở mông là những nốt mụn mủ hình thành dưới da do viêm nhiễm, gây đau đớn khó chịu. Để trị mụn, bạn có thể áp dụng các cách trị mụn nhọt ở mông tại nhà dưới đây.

Thùy Nguyễn
18:42 20/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyên nhân mụn nhọt ở mông

Mụn nhọt ở mông có thể do dầu thừa và da chết làm tắc lỗ chân lông hoặc một số bệnh da liễu gây ra. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản gây mụn nhọt ở mông.

Lỗ chân lông bị tắc, ngồi quá nhiều, mặc quần áo quá bó, mặc quần áo ướt hay bị dính mồ hôi hoặc không thay quần lót thường xuyên. 

Viêm nang lông: Đây là một trong những nguyên nhân gây mụn nhọt ở mông phổ biến nhất. Mông có nhiều lỗ chân lông, khi chúng bị kích ứng sẽ bị đỏ sưng, xuất hiện đầu trắng, khiến bạn bị đau hoặc ngứa. 

Dày sừng nang lông: Dày sừng nang lông không có nguyên nhân cụ thể, nhưng nó có thể do di truyền. Tuy nhiên, những nốt mụn do dày sừng nang lông thường không nguy hiểm. 

cach-tri-mun-nhot-o-mong-tai-nha-hieu-qua-nhat-1

Biểu hiện bệnh áp xe da: Nếu mụn nhọt ở mông lớn, đau và mọc thành từng cụm thì đây có thể là triệu chứng của bệnh áp xe da. Lúc đầu mụn thường nhỏ, sau đó lớn lên và gây đau. 

Một số nguyên nhân khác gây mụn nhọt ở mông có thể kể đến như do thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống không lành mạnh, tẩy lông hoặc cạo lông không đúng cách, áp lực và stress kéo dài. 

Mụn nhọt ở mông khiến bạn vô cùng khó chịu khi nằm, ngồi và thậm chí là cả khi đứng. Nếu cứ tiếp tục mọc đồ bó, đi lại hoặc ngồi quá nhiều sẽ khiến nốt mụn bị vỡ ra, gây nhiễm trùng nặng, thậm chí gây ra tình trạng chảy máu vô cùng nguy hiểm. 

5 cách điều trị mụn nhọt ở mông tại nhà hiệu quả nhất

Mụn nhọt ở mông gây khó chịu nhưng bạn có thể dễ dàng điều trị tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm.

Trị mụn nhọt ở mông bằng lá mồng tơi

Mồng tơi là loại rau xanh tốt cho sức khỏe, được nhiều người ưa chuộng. Rau mồng tơi có tác dụng mát gan, nhuận tràng, thanh lọc cơ thể và đặc biệt là điều trị mụn nhọt ở mông hiệu quả. 

cach-tri-mun-nhot-o-mong-tai-nha-hieu-qua-nhat-2

Mồng tơi chứa vitamin A, B2, B3, K,… cùng nhiều loại khoáng chất như canxi, sắt, kẽm và saponin có tác dụng kháng viêm, chữa lành vết thương. Nó còn có thể hút các độc tố trong mụn nhọt, giảm sưng viêm nhanh chóng. 

Chuẩn bị lượng lá mồng tơi vừa phải, không quá non cũng không quá già và không bị sâu bọ cùng một ít muối. 

Lá mồng tơi rửa sạch, thêm chút muối vào rồi giã nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị nhọt. Rau khoảng 45 phút thì lấy ra thay bằng lá khác. Áp dụng liên tục trong 3 ngày sẽ thấy tác dụng rõ rệt. 

Trị mụn nhọt ở mông bằng lá sen

Từ lâu, lá sen đã được coi là một loại thuốc quý điều trị nhiều loại bệnh như mất ngủ, ho, nôn ra máu, sốt xuất huyết. Đặc biệt, lá sen còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, điều trị mụn nhọt ở mông vô cùng hiệu quả. 

cach-tri-mun-nhot-o-mong-tai-nha-hieu-qua-nhat-3

Chuẩn bị lượng cuống lá sen vừa đủ, sắc lấy nước rồi rửa vùng bị mụn nhọt cho sạch. Lá sen tươi giã nát, đắp lên vùng da bị mụn nhọt. 

Áp dụng 3 lần/tuần cho đến khi mụn nhọt giảm hẳn. 

Trị mụn nhọt ở mông bằng đậu xanh

Theo Đông y, đậu xanh có tính hàn, vị tanh, tác dụng giải độc tiêu viêm, làm se mụn nhọt nhanh chóng. Từ xưa, ông bà ta đã biết cách sử dụng đậu xanh để điều trị mụn nhọt. Do đó, bạn cũng có thể dễ dàng điều trị mụn nhọt ở mông bằng bí quyết dưới đây.

cach-tri-mun-nhot-o-mong-tai-nha-hieu-qua-nhat-7

Chuẩn bị 100 gram đậu xanh, phơi khô rồi xay thành bột mịn. Múc 2-3 muỗng nhỏ trộn với nước ấm thành hỗn hợp sền sệt. 

Rửa sạch vùng da bị mụn, sau đó đắp hỗn hợp lên da. Sau khoảng 30 phút thì lấy khăn ẩm lau sạch.

Áp dụng hàng ngày trước khi đi ngủ cho đến khi hết mụn nhọt thì dừng lại.  

Trị mụn nhọt ở mông bằng lá trầu không

Theo dân gian, lá trầu không là vị thuốc trị các bệnh ngoài da hiệu quả. Trong lá trầu không có các hoạt chất chavicol có tác dụng chống viêm, khử trùng và làm lành vết thương. Do đó, trầu không cũng là nguyên liệu điều trị mụn nhọt ở mông hiệu quả. 

cach-tri-mun-nhot-o-mong-tai-nha-hieu-qua-nhat-4

Chuẩn bị 2-3 lá trầu không rửa sạch rồi giã nát, thêm một chút muối.

Rửa sạch phần da bị mụn nhọt, sau đó đắp hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì áp dụng 2 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất. 

Trị mụn nhọt ở mông bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là một trong những nguyên liệu trị mụn nhọt ở mông hiệu quả. Tinh bột nghệ chứa tinh chất curcumin giúp kháng viêm, giảm sưng, giảm đau nhanh chóng.

Chuẩn bị 1 thìa tinh bột nghệ cùng một ít dầu dừa rồi trộn đều hỗn hợp. Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn nhọt thì bôi hỗn hợp này lên trên rồi dùng bông y tế để cố định. 

cach-tri-mun-nhot-o-mong-tai-nha-hieu-qua-nhat-5

Áp dụng 2-3 lần/tuần để cải thiện tình trạng mụn nhọt nhanh chóng. 

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị mụn nhọt ở mông tại nhà, bạn cần tuân thủ các quy tắc quan trọng để đẩy lùi tình trạng nhanh chóng. Bạn nên hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng; không dùng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê; không dùng tay sờ, xoa hoặc lấy kim chích vào mụn; nên tắm rửa và thay quần áo thường xuyên...

Xem thêm: Cách trị mụn nhọt tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận