Con người nếu phạm phải 2 tội ác sau sẽ chịu quả báo lớn nhất đời người, trời đất không dung thứ

Cuộc đời mỗi con người đều có thể mắc phải những lỗi lầm, sai phạm nhưng nếu phạm phải hai ác nghiệp này sẽ sớm nhận quả báo nặng nề, không chỉ mất hết phúc báo mà còn phải chịu đựng đủ sự dày vò dai dẳng.

Hoa Nguyễn
15:00 20/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tội thứ nhất: Bất hiếu

Đức Phật dạy rằng: Trong muôn ngàn tội, bất hiếu là tội nặng nhất, chịu quả báo nặng nề nhất. 

Bất hiếu thứ nhất là không nghe theo lời giáo dưỡng của cha mẹ dẫn tới phạm phải những lỗi lầm và đánh mất đi chính mình, lâm vào con đường ma đạo, vạn kiếp bất phục.

Bất hiếu thứ hai chính là phá gia chi tử, có nghĩa là tiêu tán tiền của, tài sản mà cha mẹ mất bao nhiêu công sức tạo ra vào những việc vô độ khiến trời đất khó dung tha.

Bất hiếu thứ ba chính là ăn bám. Khi đã đến tuổi trưởng thành nhưng vẫn không chịu tự lập mà ăn bám, ỷ lại vào cha mẹ. Dù cha mẹ đã tóc bạc, lưng còng nhưng vẫn phải nai lưng ra làm kiếm kế sinh nhai, phục vụ con cái.

bat hieu

Trong cuộc đời của mỗi người cha mẹ chính là hai vị Phật sống vĩ đại nhất. Trong khi mẹ vất vả mang nặng 9 tháng 10 ngày, trải qua nhiều đau đớn, khổ sở, thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng để mang đến cho ta cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời. Cha một nắng hai sương, ngày đêm lo nghĩ, hao tổn tâm lực để lo cho ta miếng cơm ngon, canh ngọt, quần áo ấm, cuộc sống đủ đầy. Cha mẹ không chê sinh con khó, nuôi con khổ nhưng con lại xấu hổ khi thấy cha mẹ nghèo. Cha mẹ nhẫn nại nuôi con từ lúc sinh ra đến lúc trưởng thành vẫn không ngừng quan tâm, lo lắng. Nhưng con cái lại chê cha mẹ phiền phức khi về già nên đùn đẩy nhau không chăm sóc.

Vì vậy từ xưa tới nay thì bất hiếu với cha mẹ chính là tội lớn mà trời đất không dung tha được. Cha mẹ sinh ra mình, nuôi dưỡng mình thành người mà mình con không thể bao dung, yêu thương thì sao có quyền được hưởng công danh, hưởng cuộc sống hạnh phúc yên ấm.

Tội thứ hai: Ăn cháo đá bát

Người xưa có dạy: Thầy là người cho mình con chữ, tri thức để khai thông trí tuệ giúp cuộc sống trở nên tươi đẹp và ý nghĩa. Vì vậy nếu buông lời bất kính sẽ rơi vào vạn kiếp bất phục. 

Tri kỷ là người đồng cam cộng khổ, luôn bên cạnh giúp đỡ kể cả những lúc thất bại, suy vong. Nếu sau này hưng thịnh mà tỏ vẻ khinh bạc, làm chuyện bất nghĩa thì cả đời sẽ chịu báo ứng, sống cuộc sống cô độc.

an chao da bat

Từ xưa đến nay thì những người ăn cháo đá bát, lừa thầy phản bạn, không biết trọng ơn nghĩa đều không có được kết cục tốt đẹp, sớm muộn cũng sẽ phải chịu báo ứng nặng nề. Dù có trốn chạy bao xa thì cũng không thể nào thoát được. 

Dù không thể báo đáp thì cũng không được phép quên đi ân tình, không được để lòng tham làm cho mờ mắt mà cầm dao đâm lại người đã giúp đỡ mình. Làm người nhất định phải biết sống sao cho tốt, biết đối nhân xử thế phù hợp để cuộc sống bình an, thanh thản. Hãy nhớ rằng ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây.

Xem thêm: Khai thị về nhân quả báo ứng giúp bạn vượt qua được mọi đau khổ trong cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận