Khai thị về nhân quả báo ứng giúp bạn vượt qua được mọi đau khổ trong cuộc sống

Khổ đau của con người không phải do hoàn cảnh, cũng không phải do người khác mà do chính bản thân người đó tạo thành. Vì mải chạy theo cuộc sống vật chất, tham đắm sắc dục mà chúng ta quên mất đi tâm linh sáng suốt.

Hoa Nguyễn
10:00 19/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi người trong cuộc sống này dù giàu hay nghèo, dù sang hay hèn, dù khôn hay dại, dù tốt hay xấu thì ai cũng đều mong mình có cuộc sống hạnh phúc, an yên.

Trong quá trình tìm kiếm hạnh phúc nhưng mãi mà không thấy, chỉ thấy phiền muộn và đau khổ. Khi cảm thấy đã quá đau khổ thì chúng ta tới nơi của Phật để cầu người chỉ dạy. Đạo Phật dạy gì cho chúng ta? Trước hết đó là luật nhân quả, để mỗi người chúng ta có thể biết điều gì đúng, điều gì sai và hướng tới những điều tốt đẹp, tránh xa những điều xấu ác làm tổn hại đến người khác.

nhan-qua-1050-0919

Bạn có biết rằng, kiếp này bạn đau khổ trong tình cảm khi  bị người yêu lừa dối, phản bội. Nguyên nhân là do trong nhiều kiếp trước bạn đã phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác, nên kiếp này phải gánh chịu hậu quả đau thương.

Khổ đau của con người không phải do hoàn cảnh , cũng không phải do người khác mà do chính bản thân người đó tạo thành. Vì mải chạy theo cuộc sống vật chất, tham đắm sắc dụ mà chúng ta quên mất đi tâm linh sáng suốt.

Thế nên kiếp này chúng ta phải chìm nổi lênh đênh trong biển khổ, sống mà không thôi day dứt. Bây giờ khi có duyên được Phật chỉ dạy học lại bài học nhân quả, thì ta phải biết hướng thiện, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau với tấm lòng bao dung, vô ngã, vị tha.

nhan-qua-9

Trong cuộc sống của các gia đình ngày nay, có nhiều bậc cha mẹ yêu thương con cái nhưng không biết chỉ dạy bảo ban mà nuông chiều chúng một cách thái quá, muốn gì được nấy làm cho chúng thêm lười biếng, sống dựa dẫm, ỷ lại vào cha mẹ. Nhân quả trong Đạo Phật dạy cho ta sống phải có trách nhiệm từ trong suy nghĩ đến lời nói và hành động.

Nếu chúng ta sống thiếu ý thức, không có trách nhiệm, chỉ biết tham lam, ích kỷ, làm tổn thương người khác thì báo ứng sẽ sớm đến mà thôi.

Nhân quả nghiệp báo tốt hay xấu, sẽ đến sớm hay muộn tùy theo duyên nghiệp của mỗi người. Bây giờ ta chưa cảm nhận được, chưa thấy đau bệnh, khổ sở nhưng sau này khi bệnh rồi ta mới cảm nhận được sự thống khổ người bị bệnh. Khi hiểu được những điều đó thì chúng ta sẽ cảm nhận được nỗi đau của người khác và thấu hiểu họ hơn. Nhờ đó nghiệp khổ sẽ ngày càng được giảm bớt và tiêu trừ. Nếu chúng ta chưa hiểu mà cứ thế đi chùa để cầu khấn van xin, mong Phật, Bồ tát gia hộ cho mau hết bệnh thì bạn chưa có niềm tin sâu sắc về nhân quả.

nhan-qua-2

Con người có hai phần: thể xác và tinh thần. Do đó khi chúng ta biết quay lại chính mình sống với tâm Phật sáng suốt, thì mọi bệnh khổ sẽ được tiêu trừ, thể xác bớt đau khổ.

Bởi vậy nên mỗi người phải tin vào nhân quả, sợ hãi với những báo ứng xấu xa, quyết không làm điều gì tổn hại đến người khác, tránh xa tội lỗi. Nếu không sẽ chịu tù tội và tương lai chịu cảnh thiếu thốn, nghèo hèn, cuộc sống khốn khó vất vả.

Xem thêm: Lời Phật dạy về cách nuôi dạy con cái theo nghiệp thiện lành, cha mẹ nhất định phải đọc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận