Choáng váng với mức học phí "khủng" ở trường quốc tế mà con gái Việt Hương đang theo học

Nghệ sĩ Việt Hương đã đưa con gái cưng Elyza từ Mỹ về Việt Nam sống. Đáng chú ý, con gái nữ nghệ sĩ đang theo học ở trường quốc tế có mức học phí cao ngất ngưởng.

Đỗ Thu Nga
16:10 23/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghệ sĩ Việt Hương là danh hài có hoạt động nghệ thuật và kinh doanh ở cả Việt Nam và Mỹ. Cô thường xuyên qua Mỹ vì con cái đang sinh sống và học tập tại đó. Thế nhưng cách đây không lâu, Việt Hương đã chuyển con gái cưng Elyza (tên đầy đủ là Elyza Phương Vy) từ Mỹ về Việt Nam sinh sống và học tập. 

Trước đó, bé Elyza từng học trong một ngôi trường được đánh giá cao nhất trong khu Garden Grove Unified School ở California. Cô bé cũng được đánh giá có học lực tốt, điểm các môn đều đạt top cao nhất toàn bang California. Đặc biệt, điểm Toán của Elyza đạt mức tuyệt đối là 2621 điểm. 

viet-huong-dua-con-gai-ve-viet-nam-hoc-truong-quoc-te-co-muc-hoc-phi-cao-ngat-nguong-0
Con gái cưng của Việt Hương đang theo học tại trường quốc tế TAS

Thậm chí, Elyza từng là 1 trong 10 học sinh giỏi nhất trường, được tuyển thẳng vào lớp 2 lúc đang học mẫu giáo. Không chỉ học giỏi, Elyza còn chơi tốt nhiều môn thể thao, trong đó từng đạt Huy chương vàng môn Wushu tại một giải đấu ở Bắc California, Mỹ.

Thời gian gần đây, vợ chồng Việt Hương đã quyết định đưa con gái từ Mỹ về Việt Nam sinh sống. Nữ diễn viên cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh đáng yêu của con gái cùng gia đình trên trang cá nhân. Từ những tấm hình này, khán giả phát hiện, Elyza đang theo học tại một ngôi trường quốc tế đắt đỏ ở TP Hồ Chí Minh.

viet-huong-dua-con-gai-ve-viet-nam-hoc-truong-quoc-te-co-muc-hoc-phi-cao-ngat-nguong-8
Một số hình ảnh về trường TAS Sài Gòn

Nhìn đồng phục cô bé mặc thì đoán ra được đó là đồng phục trường quốc tế TAS (The American School: Trường Quốc Tế Mỹ). Đây là 1 trong những trường quốc tế nổi tiếng nhà "giới nhà giàu" Sài Thành thường lựa chọn để cho con cái theo học.

Ở thời điểm hiện tại, trường này chưa cập nhập học phí năm học 2021 - 2022 nhưng soi học phí năm học 2020 - 2021 thì quả là "rất khủng". Theo bài viết của tờ VnExpress, mức học phí dao động từ 289 - 631 triệu đồng/năm, tùy theo từng cấp học.

viet-huong-dua-con-gai-ve-viet-nam-hoc-truong-quoc-te-co-muc-hoc-phi-cao-ngat-nguong-5
Bảng học phí năm học 2020 - 2021 của trường TAS

Cụ thể, trường TAS đặt tại số 6, đường Song Hành, phường An Phú, Quận 2. Trường được thành lập từ năm 2010, nhận học sinh từ tuổi mầm non đến chương trình 12, dự bị đại học. 

Tất cả các học sinh đăng ký đều được yêu cầu làm bài kiểm tra đầu vào gồm: bài kiểm tra khả năng ngôn ngữ tiếng Anh nhằm kiểm tra đánh giá cấp độ về kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; bài kiểm tra toán để đánh giá kiến thức về các khái niệm và kỹ năng toán học. 

Ngoài học phí cơ bản, phụ huynh còn phải đóng thêm cho con cái các khoản phí như: phí thi nhập học và nộp hồ sơ, phí nhập học, phí Tăng cường tiếng Anh cơ bản hoặc chuyên sâu, phí đặt cọc sách,... Như vậy, nếu cho con theo học tới lớp 12 tại trường quốc tế này thì mỗi năm vợ chồng Việt Hương sẽ phải chi trả mất hơn nửa tỷ.

Hiện tại, Việt Hương đang là một trong những nghệ sĩ sở hữu danh tiếng và cát-xê cao bậc nhất tại Việt Nam. Chị thành công trong nhiều lĩnh vực như sân khấu hài kịch, gameshow, đến phim ảnh khi hoạt động ở cả thị trường trong nước và hải ngoại. 

viet-huong-dua-con-gai-ve-viet-nam-hoc-truong-quoc-te-co-muc-hoc-phi-cao-ngat-nguong-4
Việt Hương vẫn đang là nghệ sĩ có mức cát - xê cao trong làng giải trí Việt

Vào năm 2014, khi thời điểm các chương trình  gameshow tạp kỹ phủ sóng truyền hình, Việt Hương là một trong những nghệ sĩ được sự quan tâm của công chúng. Việt Hương cùng Hoài Linh, Trấn Thành và Trường Giang là những nghệ sĩ đắt show nhất và có mức cát - xê cao nhất. 

Ở tuổi ngoài 40, Việt Hương sở hữu khối tài sản kếch xù mà nhiều người ao ước. Chị có nhiều bất động sản, xế hộp, nhà hàng mang tên mình ở Mỹ cùng thương hiệu mỹ phẩm đắt khách. 

năm 2007, Việt Hương sang Mỹ định cư nhưng vẫn thường xuyên về Việt Nam làm việc. Còn ở thời điểm hiện tại, gia đình chị đang sống ở TP Hồ Chí Minh trong một căn hộ 5 tầng. Không gian sống của nữ danh hài được trang bị thang máy để đi lại thuận tiện hơn. Nội thất trong nhà đều được thiết kế theo phong cách hiện đại với trang thiết bị, đồ đạc tiện nghi.

Ở thời điểm hiện tại, vợ chồng chị tích cực tham gia các làm thiện nguyện. Mới đây, vợ chồng chị đã tặng 1,7 tỷ đồng cho ông Đoàn Ngọc Hải mua xe cứu thương mới.

Với khối tài sản kếch xù như vậy thì việc Việt Hương cho con cái học ở những trường quốc tế với mức học phí đắt đỏ là chuyện rất dễ hiểu.

Bất ngờ cực thú vị về nam sinh chuyên Ngữ giành vé chung kết Đường lên đỉnh Olympia cho Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận