Bất ngờ cực thú vị về nam sinh chuyên Ngữ giành vé chung kết Đường lên đỉnh Olympia cho Hà Nội

Ngày 21/3, Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 21 đã tìm được chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế quý 2, đồng thời xác định được điểm cầu tiếp theo cho chung kết năm diễn ra vào tháng 9/2021. Đó là nam sinh Nguyên Việt Thái - học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hoa Nguyễn
15:58 22/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý 2 phát sóng chiều 21/3 chứng kiến cuộc so tài của 4 thí sinh: Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Nghĩa (trường THPT Chợ Gạo, Tiền Giang); Nguyễn Đỗ Duy Quân (trường THPT chuyên Bến Tre, Bến Tre); Nguyễn Tấn Khải (trường Quốc tế TP.HCM - Học viện Mỹ).

Trong đó, Việt Thái gây ấn tượng với khán giả bằng kiến thức rộng cùng với sự tự tin qua các vòng. Ở phần thi khởi động, Việt Thái là người chơi đầu tiên. Em trả lời đúng 5/10 câu hỏi mang về 50 điểm - dẫn đầu đoàn leo núi. 

viet thai 1
Việt Thái gây ấn tượng với khán giả bằng kiến thức rộng cùng với sự tự tin qua các vòng

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Việt Thái là người đầu tiên nhấn chuông trả lời ô chữ vượt chướng ngại vật hàng ngang và thành công giành được 80 điểm, nâng tổng điểm lên thành 130 điểm và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi.

Bước vào phần thi Tăng tốc, Việt Thái tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc của mình khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi. Trong đó 3/4 câu đưa ra được đáp án nhanh nhất, thành công mang về 150 điểm cho phần thi này.

Cách biệt 70 điểm so với người đứng thứ hai và 200 điểm so với người đứng cuối, Việt Thái cho rằng bản thân chỉ là gặp may mắn bởi 3 người chơi còn lại đều rất giỏi.

Ở phần thi Về đích, Việt Thái chọn gói câu hỏi 30, 10 và 20 điểm. Thái trả lời đúng ở câu hỏi thứ ba và kết thúc phần thi của mình với 290 điểm.

viet thai 6
Nguyễn Việt Thái - thí sinh xuất sắc lọt vào Chung kết năm thứ 21 "Đường Lên Đỉnh Olympia"

Trong phần thi của bạn Nguyễn Nghĩa, Việt Thái giành quyền trả lời nhưng chưa đưa ra các câu trả lời chính xác nên đã bị trừ 15 điểm. Sau đó, trong phần thi của bạn Tấn Khải em lại giành thêm được 30 điểm. Nhờ đó, Việt Thái về đích với 295 điểm và giành được tấm vé thứ 2 vào chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. Điều này đồng nghĩa với việc cầu truyền hình trực tiếp sẽ về với trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Hà Nội.

Bất ngờ nhất chính là 6 năm trước, Việt Thái đã từng xuất hiện trên chương trình Đường lên đỉnh Olympia với vai trò khách mời đặc biệt. Ở thời điểm đó, Việt Thái đang là học sinh trường THCS Ái Mộ, Long Biên. Cậu bé trả lời phỏng vấn của MC ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2015. Khi ấy, Việt Thái mới có 11 tuổi nhưng đã gây được ấn tượng với khán giả bởi cách trả lời tự tin, dõng dạc.

Thái từng sáng tạo ra trò chơi "Olympia trên giấy" dành cho học sinh tiểu học. Nhờ phát minh này, cậu nhận được sự chú ý của ban tổ chức.

viet thai 3
6 năm trước Việt Thái từng xuất hiện tại Olympia với vai trò khách mời

Trên sóng truyền hình năm ấy, em học sinh tiểu học mong muốn được gắn bó với chương trình. Ngoài ra, thời điểm được tận mắt chứng kiến các thí sinh tranh tài, Thái rất ngưỡng mộ. Cậu luôn ao ước một ngày được bước lên sân khấu với tư cách nhà leo núi. Bởi vậy, sau 6 năm, Thái đã có mặt tại đây và cậu thực sự rất trân trọng cơ hội này của mình.

Nam sinh cũng được giao trọng trách ra câu hỏi cho các điểm cầu thi đua và được nhà báo Tùng Chi ngỏ lời mời anh chàng làm MC cho chương trình trong 10 năm nữa.

Chàng trai chuyên ngữ chia sẻ, để trở thành 1 trong 4 nhà leo núi của cuộc thi này, cậu đã phải trải qua nhiều vòng loại gay cấn. Tuy nhiên, sau mỗi vòng thi, cậu lại có thêm những người bạn cùng đam mê, mọi người đều cùng ở bên cạnh nhau để động viên giúp đỡ nhau về kiến thức và tâm lý. Tự nhận bản thân là người có tính cách lạc quan, vui vẻ, song trước cuộc thi quan trọng, Thái cảm thấy khá lo lắng.

viet thai 2
Để thành công bước vào vòng chung kết Việt Thái đã phải nổ lực rất nhiều và không ngừng học hỏi

Được biết hiện nay, Việt Thái đang là học sinh lớp 11B1 trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Bên cạnh thành tích 11 năm liền là học sinh giỏi, Việt Thái còn tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa và đạt được thành tích tốt như: Quán quân giải đấu Olympia do trường THPT chuyên Lào Cai tổ chức, trưởng ban dự án "The X Olympia Challenge" - dự án về Olympia do học sinh toàn quốc lập ra với mục tiêu lan tỏa tình yêu với chương trình.

Chiến thắng của Việt Thái tại bán kết Đường lên đỉnh Olympia đã mang về chiến thắng cho trường THPT chuyên Ngoại ngữ sau 17 năm chờ đợi. Đây là kết quả xứng đáng cho những gì mà em cùng các thầy cô bạn bè và gia đình đã bỏ ra. Hy vọng cậu bé Việt Thái sẽ tiếp tục làm nên chuyện tại trận chung kết Olympia diễn ra vào tháng 9 tới.

Xem thêm: Cậu bé bại não từng bị đuổi học gây bất ngờ vì có năng khiếu môn Toán bẩm sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận