Vì sao Pháo không thể tạo ra đột phá dù hợp tác với rapper tỷ view người Mỹ?

Màn kết hợp giữa Pháo và Tyga trong "Hai phút hơn" từng được kỳ là bước ngoặt của rap Việt. Nhưng theo nhiều đánh giá, chất lượng bản nhạc không thật sự đột phá.

Đỗ Thu Nga
10:38 26/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rạng sáng ngày 11/1, Pháo (Nguyễn Diệu Huyền) đăng tải trên trang cá nhân chia sẻ hình ảnh tin nhắn được cho là của 1 rapper người Mỹ gốc Việt Tyga. Anh chàng này chủ động nhắn tin qua Instagram: "Hey let's do a song" (Tạm dịch: Mình cùng làm một bài nhạc đi"). Từ đây, Pháo trở thành nghệ sĩ Việt thứ 2 hợp tác cùng 1 rapper, sau Sơn Tùng M-TP trong Hãy trao cho anh cùng huyền thoại Snoop Doog.

Sau nhiều lần trì hoãn, Hai phút hơn với đã được trình làng vào 0h ngày 23/7. Đây là bản nhạc hút hơn 350.000 lượt xem - con số quá ít so với kỳ vọng của một sản phẩm "cộp mác" nghệ sĩ Việt hợp tác cùng rapper hàng đầu thế giới.

vi-sao-phao-chua-tao-ra-dot-pha-du-hop-tac-cung-tyga-5
Tin nhắn Tyga gửi cho Pháo

Âm nhạc của Hai phút hơn, phiên bản remake (Make it hot) gần như tương tự bản KAIZ remix, từng dẫn đầu bảng xếp hạng Shazam. Phần vocal (giọng hát) của Pháo không khác những phiên bản Hai phút hơn trước đó. Điểm nhấn chỉ nằm ở ver rap khoảng 30 giây mang đậm phong cách Tyga.

Theo Zing, nhiều ý kiến từ người nghe thể hiện sự tiếc nuối, bởi phiên bản mới quá ngắn, chỉ dừng lại ở bản nhạc khuấy đảo, thay vì sản phẩm hoàn thiện, thật sự đột phá, mang tầm cỡ lần đầu tiên nghệ sĩ Việt có vinh dự hợp tác với rapper sở hữu hit tỷ view.

vi-sao-phao-chua-tao-ra-dot-pha-du-hop-tac-cung-tyga-8
Phiên bản "Hai phút hơn" của Pháo và Tyga được đánh giá chưa tạo ra đột phá

Khâu hình ảnh được dàn dựng kiểu Visualizer Video (video hiệu ứng hình ảnh). Các chuyển động hình ảnh chằng chịt chi tiết, nhưng rối mắt. Một số hình ảnh trong Visualizer Video đang gây tranh cãi về các yếu tố liên quan đến tôn giáo.

Cũng theo nhiều đánh giá, thứ đọng lại duy nhất của bản remake Hai phút hơn là ở ver rap của Tyga, xuất hiện sau đoạn drop. Chủ nhân hit Taste giữ đúng phong cách quen thuộc là chậm rãi, truyền tải nhiều câu từ mang thông điệp chuẩn mực. 

vi-sao-phao-chua-tao-ra-dot-pha-du-hop-tac-cung-tyga-4
Rapper tỷ view Tyga

Một nhận xét khác, yếu tố quảng cáo trong Hai phút hơn không được chú trọng, dẫn đến lượt view khiêm tốn hơn so với sự chờ đợi của người hâm mộ. Tyga không có động thái quảng bá sản phẩm, dù anh là người chủ động gửi lời mời hợp tác với Pháo.

Màn kết hợp của hai nghệ sĩ nhận được nhiều ý kiến từ khán giả. Đa phần người hâm mộ thể hiện sự tiếc nuối khi Tyga chỉ thể hiện qua một ver rap, trong khi tổng thời lượng của ca khúc rất ngắn. Với khoảng 6 tháng chờ đợi, Hai phút hơn với màn góp giọng của Tyga chưa khiến tất cả phải trầm trồ.

vi-sao-phao-chua-tao-ra-dot-pha-du-hop-tac-cung-tyga-2

Song có ý kiến tự hào khi Pháo có cơ hội hợp tác, học hỏi từ Tyga. Mặc dù chưa có đột phá song đây là cơ hội hiếm hoi đối với 1 nghệ sĩ trẻ.

Xem thêm: Ai là rapper số 1 Việt Nam - câu hỏi khiến cộng đồng mạng mất ngủ cả đêm để tìm câu trả lời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận