"Nam thần màn ảnh" Hứa Vĩ Văn: U50 vẫn chọn cách sống độc thân vì lý do đặc biệt

Dù có đường sự nghiệp rộng mở nhưng cuộc sống của Hứa Vĩ Văn lại gặp không ít trắc trở, chịu nỗi đau mất em trai duy nhất, chăm mẹ già bệnh nặng và vẫn cô đơn sớm tối dù đã ở tuổi U50.

Đỗ Thu Nga
11:38 16/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô đơn sớm tối

Hứa Vĩ Văn (sinh ngày 25/12/1979) luôn được xem là nam thần màn ảnh trong lòng nhiều khán giả. Anh bắt đầu sự nghiệp từ năm 16 tuổi với vai trò người mẫu, sau đó là thành viên nhóm nhạc GMC vào đầu thập niên 2000. Ở thời điểm hiện tại, anh chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực phim truyền hình và điện ảnh. 

Trong vai trò diễn viên, Hứa Vĩ Văn đã nhận được các giải thưởng quan trọng như Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2012 cho vai diễn trong phim Đam Mê, Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất của HTV Awards 2015.

vi-sao-da-o-tuoi-u50-hua-vi-van-van-co-don-som-toi-7
Hữa Vĩ Văn được khán giả gọi là "nam thần màn ảnh" vì đẹp trai, diễn hay

Ngoài ra, Hứa Vĩ Văn còn được biết đến với vai trò MC cho nhiều sự kiện, chương trình truyền hình. Trong 2 năm 2013, 2014, anh được đề cử tại lễ trao giải Men of the Year của tạp chí Thể thao Văn Hóa & Đàn ông.

Ở tuổi 42, Hứa Vĩ Văn được khán giả đánh giá cao về ngoại hình trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật. Trong suốt 20 năm gắn bó với nghệ thuật, anh luôn mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng nhưng ít ai biết được, người đàn ông này đã có rất nhiều gánh nặng với người thân sau khi biến cố xảy ra với gia đình.

Từng có khoảng thời gian, Hứa Vĩ Văn đã buông bỏ nghề diễn vì phải trải qua những chuyện không hay. Anh cho biết, có nhiều lý do và cảm thấy không thể phát triển được bản thân.

"Giai đoạn ấy, tôi buông tay vì nhiều lý do. Đầu tiên là cảm thấy không thể phát triển được với nghề, hai là cứ mãi loay hoay trong cuộc sống mà không có định hướng. Thời điểm ấy, phim truyền hình cũng dậm chân tại chỗ dù có thị phần rất lớn. Ngày qua ngày, bản thân tôi cứ cảm thấy bí bách, không thể nào phát triển nổi".

Thế nhưng, sau thời gian đó, Hứa Vĩ Văn đã quay trở lại màn ảnh nhỏ. Đó cũng là khoảng thời gian giúp anh có nhiều tác phẩm ăn khách.

vi-sao-da-o-tuoi-u50-hua-vi-van-van-co-don-som-toi-8

Sở hữu gương mặt nam thần, có sự nghiệp vững chắc, hình ảnh "sạch", nói không với scandal nhưng đến nay Hứa Vĩ Văn vẫn "phòng không chiếc bóng". Anh từng có một gia đình với mẹ và em trai. Anh từng nghĩ rằng, sau khi em có vợ con sẽ gánh vác thay, lo cho mẹ nhưng sau đó cậu em ra đi nên anh lại một lần nữa trở thành trụ cột gia đình và không muốn nghĩ đến việc lập gia đình.

"Tôi từng tổn thương trong tình yêu, lại có gánh nặng gia đình đè trên vai. Tuổi thanh xuân của tôi trải qua nhiều phong ba bão táp quá, tình yêu mình trao đi đôi khi không nhận lại như điều mình mong muốn", Hứa Vĩ Văn cho biết nguyên nhân chưa kết hôn là vì từng tổn thương trong chuyện tình cảm và quan trọng nhất là lo cho gia đình.

Luôn nhớ nhung em trai đã mất

Tháng 9/2019, em trai Hứa Vĩ Văn qua đời vì bệnh ung thư. Chuyện này khiến gia đình rơi vào khủng hoảng tinh thần trong thời gian dài.

Hình ảnh, Hứa Vĩ Văn bê bát hương trong ngày tiễn đưa em trai khiến người hâm mộ, bạn bè xúc động. Bố và anh mất đã lâu nên đây được xem là cậu em duy nhất của nam diễn viên nhưng hiện tại cũng đã ra đi mãi mãi.

vi-sao-da-o-tuoi-u50-hua-vi-van-van-co-don-som-toi-75
Hình ảnh Hứa Vĩ Văn bê bát hương em trai khiến nhiều người xúc động (Ảnh: Yan)

Hứa Vĩ Văn từng tâm sự: "Anh trai không qua khỏi vì tai nạn giao thông, ba và em trai cũng ra đi vì bạo bệnh. Giờ mẹ nằm một chỗ cần người chăm sóc. Còn 2 đứa con của em trai cũng cần tôi bảo vệ. Cho nên bây giờ đối với tôi được sống tự tại là vui lắm rồi. Tôi trân trọng từng giây phút ở cạnh người thân".

Em trai Hứa Vĩ Văn qua đời để lại hai con thơ khiến ai cũng xót xa. Là trụ cột trong gia đình nên sau đó, Hứa Vĩ Văn đã đứng ra nhận chăm sóc hai cháu, con như con đẻ. 

vi-sao-da-o-tuoi-u50-hua-vi-van-van-co-don-som-toi-5
Hứa Vĩ Văn nhận con của em trai làm con nuôi

Không chỉ chăm sóc con em trai, Hứa Vĩ Văn còn một tay chăm sóc người mẹ già cả mắc bệnh. Với nam tài tử, gia đình là trên hết. Anh chỉ mong gia đình được bình yên, còn bản thân thế nào cũng được.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: MC Anh Tuấn tiết lộ từng thi tuyển phi công nhưng bị loại từ "vòng gửi xe"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận