Nghệ sĩ kể: MC Anh Tuấn tiết lộ từng thi tuyển phi công nhưng bị loại từ "vòng gửi xe"

MC Anh Tuấn lần đầu tiên tiết lộ từng thi tuyển phi công vì sợ học xong Nhạc viện sẽ thất nghiệp. Thế nhưng, ước mơ bay bổng này của anh đã bị loại từ "vòng gửi xe".

Đỗ Thu Nga
09:06 10/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

MC Anh Tuấn (tên đầy đủ là Vũ Anh Tuấn, sinh năm 1974). Anh được biết đến nhiều với vai trò biên tập viên các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), MC cho các chương trình nổi tiếng như: Sao Mai điểm hẹn, Trò chơi âm nhạc. Ngoài ra anh còn được biết đến là nhà sản xuất âm nhạc quốc tế nổi tiếng tại Việt Nam.

MC Anh Tuấn sinh ra trong gia đình có bố là Giáo sư Âm nhạc nổi tiếng, nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện Hà Nội – Vũ Hướng. Mẹ anh từng tốt nghiệp trường Y song lại chọn một công việc khác vì muốn dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Anh Tuấn cũng được học đàn piano, cello từ nhỏ nên có kiến thức nền tảng rất vững chắc. Ngay từ nhỏ anh đã được định hướng theo đuổi con đường âm nhạc.

mc-anh-tuan-sinh-nam-bao-nhieu
MC Anh Tuấn thời trẻ

Năm 17 tuổi, Anh Tuấn theo học Nhạc viện Hà Nội, thành tích học tập luôn đạt loại xuất sắc. Khi đang học cao học tại Nhạc viện, đồng thời là một MC có tiếng của VTV, Anh Tuấn đành phải bỏ dở việc học tại Đại học Ngoại thương. Theo anh, đây là một trong những tiếc nuối lớn nhất của mình. Hiện anh, MC Anh Tuấn vẫn miệt mài làm việc với vai trò biên tập viên, MC tại Đài truyền hình Việt Nam. 

Vào ngày 7/8, MC Anh Tuấn xuất hiện trong chương trình Quán thanh xuân tháng 8 với chủ đề Ký ức bầu trời. Chương trình này được dẫn dắt bởi MC Diễm Quỳnh - Anh Tuấn cùng các khách mời là những phi công, tiếp viên hàng không kỳ cựu như: Trung tướng Phạm Tuân (người Việt Nam đầu tiên và duy nhất – đến thời điểm này đã bay vào vũ trụ), phi công Phạm Huy Vận (đại diện đoàn bay 919), tiếp viên trưởng Phạm Minh Hiền..

Nhân cuộc gặp gỡ đặc biệt này, MC Anh Tuấn cũng hé lộ chuyện bản thân từng muốn thi tuyển tiếp viên hàng không nhưng thất bại. Nam MC kể: "Năm 1993 bản thân tôi lúc ấy đang học nhạc cổ điển nhưng cũng rất lo lắng về tương lai của mình. Tôi sợ ra trường khó kiếm việc, mà có kiếm được thì cũng khó “đủ ăn”. Bạn bè tôi lúc ấy có người nhà làm trong ngành hàng không nên bảo nhau hay là đi thi tuyển tiếp viên. Tôi nghĩ mình không giỏi phục vụ, nên quyết tâm thi tuyển phi công. Rất tiếc, vì vấn đề răng không tốt nên tôi đã bị loại từ vòng gửi xe".

mc-anh-tuan-sinh-nam-bao-nhieu-0
Trung tướng Phạm Tuân và MC Anh Tuấn

Dường như vẫn còn tiếc nuối về ước mơ dang dở ấy nên Anh Tuấn đã hỏi Trung tướng Phạm Tuân rất nhiều câu hỏi liên quan đến "tiêu chuẩn chọn phi công" và thắc mắc tại sao ông (Phạm Tuân) bị loạn nhịp tim nhưng vẫn được tuyển làm phi công vũ trụ, trong khi mình (Anh Tuấn) chỉ bị sâu răng thì đã không đủ tiêu chuẩn làm phi công dân dụng.

Trung tướng Phạm Tuân ngay lập tức giải thích: Khi chọn phi công, người ta sẽ "loại thẳng tay” những người có khiếm khuyết về sức khỏe để chọn những người có sức khỏe toàn diện. Bản thân ông ban đầu cũng không được tuyển vào phi công mà chỉ đủ tiêu chuẩn đi học thợ máy. Sau vì số lượng phi công Việt Nam thiếu, ông được điều chuyển lên và vượt qua tất cả các kỳ thi nên mới chính thức trở thành phi công vũ trụ.

Để kiểm tra "tư cách phi công" của mình, MC Anh Tuấn cũng không ngần ngại tập động tác đứng im và quay vòng tròn để hai phi công kỳ cựu chấm điểm.  Kết quả anh vượt qua 20 vòng quay và được công nhận: “cũng tạm”!

Thêm vào đó, nam MC điển trai của VTV còn chia sẻ 1 "ký ức bầu trời" của mình khi anh suýt chết trên máy bay: "Đó là khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, tôi và mọi người được yêu cầu lấy mặt nạ oxy úp lên mặt. Mãi đến khi tình hình ổn định, tiếp viên mới phát hiện mặt nạ của tôi chưa giật đúng kỹ thuật, nên chưa có tí oxy nào được bơm ra. May lúc ấy thời gian ngắn, nếu không tôi đã chết".

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Phương Oanh và sự nghiệp diễn viên "không trải hoa hồng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận