Nghệ sĩ kể: Phương Oanh và sự nghiệp diễn viên "không trải hoa hồng"

Phương Oanh đóng 8 phim do VFC sản xuất thì có 1 lần bị e ps duyên, 3 lần lạm dụng. Hầu như không có bộ phim nào có đủ cha mẹ. Yêu đương bị phản bội, làm người thứ 3 hoặc bị gia đình người yêu phản đối...

Đỗ Thu Nga
09:23 02/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phương Oanh (tên đầy đủ là Đỗ Phương Oanh, sinh ngày 23/9/1989 tại TP Phủ Lý, Hà Nam). Cô là diễn viên trẻ của điện ảnh Việt Nam. Phương Oanh là 1 trong những diễn viên nữ có nhan sắc xinh đẹp ngay từ thời bé. Khi Phương Oanh đăng ảnh chụp cùng gia đình lúc nhỏ, ai cũng khen bụ bẫm, dễ thương. 

Nữ chính của "Hương vị tình thân" còn từng gây xôn xao với bức ảnh thẻ chụp hồi cấp 2. Trong ảnh Phương Oanh mặt trái xoan, đường nét cân đối, làn da trắng, vô cùng xinh đẹp. Nhờ tấm ảnh đó mà Phương Oanh được khán giả tặng danh hiệu "thiên thần ảnh thẻ".

phuong-oanh-va-su-nghiep-dien-vien-khong-trai-hoa-hong-7
Ảnh thể xinh không có chỗ chê của Phương Oanh

Trong những năm từ 2008 - 2011, Phương Oanh được biết đến với vai trò người mẫu tự do. Đến năm 2012, Phương Oanh nhận ra bản thân có niềm đam mê với diễn xuất nên đã chuyển sang đóng phim.

Dù không được đào tạo chuyên nghiệp, bước chân từ người mẫu sang diễn viên nhưng Phương Oanh đã thể hiện được thực lực của mình. Sự nghiệp của nữ chính "Hương vị tình thân" không trải hoa hồng, cũng không ít lần va vấp và chịu đựng nhiều tin đồn ác ý.

phuong-oanh-va-su-nghiep-dien-vien-khong-trai-hoa-hong
Phương Oanh không được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp, cô bước ngang từ người mẫu sang diễn viên

Trong "Cuộc hẹn cuối tuần' vào tối 31/7 trên VTV3, Phương Oanh đã trải lòng về khoảng thời gian tồi tệ. Cô cho biết, cả ngày đi quay rất mệt đêm về không ngủ được, cô phải uống một vài ly rượu vang.

“Có hôm uống hơi quá rơi vào trạng thái lâng lâng, đúng khi ấy cầm điện thoại thấy những thông tin không đúng về mình, tôi thực sự rất ấm ức và mất kiểm soát”, Phương Oanh kể lại.

phuong-oanh-va-su-nghiep-dien-vien-khong-trai-hoa-hong-6
Phương Oanh và Mạnh Trường trong "Cuộc hẹn cuối tuần"

Hồi 2018 khi "Quỳnh búp bê" công chiếu, Phương Oanh rơi vào trạng thái tủi thân, uất ức vì vướng tin đồn ác ý cho rằng cô nhập vai vì mê sex. Và Phương Oanh cũng từng trả lời báo Tiền Phong về sự việc đó. Cô cho biết, ban đầu không để ý, chỉ dồn sức cho vai diễn. Thế nhưng tin đồn cứ thế lan rộng và nếu cô không lên tiếng thì sẽ tiếp tay cho những kẻ ác ý bóp méo sự thật, bóp méo tinh thần bộ phim và câu chuyện. 

"Quỳnh búp bê" đã chứng minh thực lực diễn xuất của Phương Oanh nhưng bên cạnh đó cô cũng phải chịu nhiều cảnh bầm dập, phải diễn những cảnh quay đầy ám ảnh, phải dùng thuốc giảm đau để không ảnh hưởng đến tiến độ bộ phim và phải đối mặt với không ít thị phi.

phuong-oanh-va-su-nghiep-dien-vien-khong-trai-hoa-hong-5
Phương Oanh trong phim "Quỳnh búp bê"

Mới đây, Phương Oanh tiếp tục gây ấn tượng khi tham gia "Hương vị tình thân" với vai diễn Nam. Trong khoảng thời gian phim lên sóng, Phương Oanh đã hứng chịu khá nhiều áp lực. 

Shark Long - Mạnh Trường - bạn diễn trong "Hương vị tình thân" của Phương Oanh kể: Ban đầu đạo diễn Nguyễn Danh Dũng rất thích cách Phương Oanh xây dựng nhân vật Nam, vì thế khi bị khán giả chê cả đoàn phim cũng lo lắng cho Phương Oanh.

Còn Phương Oanh cho biết, cô đánh cược với nhân vật Nam, xem sự đột phá đó có thực sự thay đổi bản thân không. Phương Oanh cũng chấp nhận những phản ứng mới của khán giả khi đón xem một nhân vật rất khác so với những nhân vật trước đây Phương Oanh từng thủ vai. Cái mới thường gây ra phản ứng, may mắn sau đó những phân cảnh lấy nước mắt của khán giả, những cảnh đòi hỏi diễn xuất có chiều sâu tâm lý đã giúp Phương Oanh chinh phục khán giả.

Theo Phương Oanh, cảnh quay ấn tượng nhất trong "Hương vị tình thân" chính là cảnh cô khóc khi chứng kiến bố nuôi (NSND Công Lý thủ vai) bị tai nạn, qua đời. 

phuong-oanh-va-su-nghiep-dien-vien-khong-trai-hoa-hong-4
Đây là cảnh quay đáng nhớ nhất của Phương Oanh trong "Hương vị tình thân"

"Khi ở trường quay tim tôi đập nhanh đến mức nhân viên âm thanh còn yêu cầu tôi nghỉ vì tim đập quá mạnh. Tôi phải đứng ra một góc, đợi bình tĩnh trở lại để diễn. Cuối cùng cảnh đó là cảnh xé lòng, gây xúc động mạnh”, Phương Oanh kể.

Trong chương trình "Cuộc hẹn cuối tuần", BTV Quốc Khánh đã đưa ra một vài thống kê thú vị về sự nghiệp diễn xuất của Phương Oanh. Anh nói, Phương Oanh đã đóng 8 phim do VFC sản xuất: một lần bị ép duyên, 3 lần bị lạm dụng, thường xuyên phải dùng đồ uống có cồn ngoài ý muốn. Hầu như không có bộ phim nào có đầy đủ cha mẹ hạnh phúc. Yêu đương thường thì bị phản bội, làm người thứ ba hoặc bị gia đình người yêu phản đối.

phuong-oanh-va-su-nghiep-dien-vien-khong-trai-hoa-hong-3
"Thần thái" dằn mặt "kẻ đáng ghét" của Phương Oanh từ "Quỳnh búp bê" sang 'Hương vị tình thân"

Và có thể thấy, Phương Oanh là diễn viên trẻ không ngại khó, không ngại khổ trong những bộ phim cô từng tham gia: Lặng yên dưới vực sâu, Quỳnh búp bê, Cô gái nhà người ta. Thậm chí, Phương Oanh đã đổ máu khi tham gia "Hương vị tình thân". Đó là phân cảnh ở nghĩa địa trong phần đầu phim, Phương Oanh bị ngã và phải vào viện khâu nhiều mũi. Đầu gối hiện nay vẫn chưa hết sẹo.

Phương Nam (của Phương Oanh) trong "Hương vị tình thân". Phương Oanh kể, đã nhiệt tình trong cảnh đánh Dũng (Sỹ Hưng) khiến diễn viên đàn em “miệng kêu không sao nhưng trưa đó bỏ cơm”. Ngay đầu phần 2, cô cũng thẳng tay tát cho gã đàn ông dám dựng chuyện đánh ghen oan uổng. Thần thái “trả thù” này được khán giả nhắn tới hình ảnh cô hất cả chiếc bô lên đầu My “sói” (Quỳnh búp bê”.

Xem thêm: Tuyết Bít lần đầu lên tiếng về việc không tham gia "Hương vị tình thân 2"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận