Trương Quân Ninh - Mỹ nhân xuất thân danh gia vọng tộc rơi vào tầm ngắm, nguy cơ tiêu tan sự nghiệp

Trương Quân Ninh từng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" với học vấn uyên bác, xuất thân danh gia vọng tộc. Song hiện tại cô đang đứng trước nguy cơ sự nghiệp tiêu tan giống hệt Trương Triết Hạn.

Đỗ Thu Nga
11:03 06/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trương Quân Ninh sinh năm bao nhiêu?

Trước đây, Trương Quân Ninh được gọi là đệ nhất "khí chất mỹ nhân" xứ Đài. Đặc biệt, cô chiếm cảm tình bởi lối sống sạch scandal, không thích gây thị phi, sóng gió trong lòng giải trí. Tuy nhiên, dù đã cố gắng giữ gìn hình ảnh đến cỡ nào thì "đệ nhất mỹ nhân" này vẫn không thoát khỏi vũng lầy bê bối giống như "mỹ nam cổ trang" Trương Triết Hạn. Vậy Trương Quân Ninh là ai? Sinh năm bao nhiêu?

Trương Quân Ninh sinh ngày 4/9/1982, là diễn viên Đài Loan. Cô cao 1m67, sở hữu gương mặt khả ái cùng khả năng diễn xuất tốt. Trương Quân Ninh bước vào giới showbiz vào năm 2002, qua một vai nhỏ trong bộ phim Vườn sao băng 2.

Theo Wiki, Trương Quân Ninh sinh ra tại München, Đức. Cô xuất thân trong một dòng họ danh giá ở khu Đại Nhã Thành, phố Đài Trung, có quan hệ thông gia với 1 trong Ngũ đại gia tộc Đài Loan - Vụ Phong Lâm Gia.

truong-quan-ninh-sinh-nam-bao-nhieu-vuong-on-ao-gi-7
Đền thờ dòng họ Trương tại Đài Trung, hiện là một di tích quốc gia

Ít ai biết được, ông nội của cô là Trương Thụy Trinh từng sở hữu khu kiến trúc cổ có tên Cung Nguyên Nhãn khoa (trước đây là Bệnh viện Đài Trung). Hiện nay đã chuyển nhượng Tập đoàn Nhật Xuất, trở thành trung tâm kinh doanh nổi tiếng.

Bố Trương Quân Ninh là Trương Chí Minh - giáo sư ngành Xã hội học thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển của Đại học Quốc gia Đài Loan. Mẹ cô là Trịnh Như Tình - nhà văn thiếu nhi nổi tiếng, đồng thời là giảng viên của Đại học Nghệ thuật quốc gia Đài Loan. 

Chị gái cô là Trương Doanh - cựu sinh viên Đại học Quốc gia Đài Loan, từng du học Anh Quốc. Hiện tại đang làm phó giám đốc một công ty sáng tạo ở Thượng Hải.

Cha mẹ Trương Quân Ninh sau khi kết hôn đã cùng nhau sang Đức du học và hạ sinh hai chị em ở đất nước này. Mẹ cô đã bỏ dở việc học để ở nhà chăm con. 

Khi về nước, bố cô được bổ nhiệm làm giáo sư tại Đại học Quốc gia Đài Loan. Cha cô ngoại tình. Sau đó cha mẹ cô ly hôn, dù vậy quan hệ giữa hai chị em và gia đình nội vẫn rất tốt.

truong-quan-ninh-sinh-nam-bao-nhieu-vuong-on-ao-gi-8
Trương Quân Ninh nổi tiếng là diễn viên xinh đẹp, ngay thẳng và tiết kiệm

Tuy xuất thân từ "danh gia vọng tộc" nhưng Trương Quân Ninh lại là người sống rất chuẩn mực. Dù kiếm được tiền nhưng cô vẫn sống tiết kiệm và đưa tiền cho mẹ. 

Bởi từ nhỏ, mẹ cô đã thường xuyên dạy con rằng: "Trên đời không có bữa ăn nào miễn phí, có làm thì mới có ăn". Chính vì vậy, hai chị em Trương Quân Ninh không được cho nhiều tiền tiêu vặt, muốn mua một món đồ nào đó thì phải đạt thành tích học tập tốt mới được thưởng, hoặc là tự mình tiết kiệm tiền. Vì lối sống này mà nhiều người cho rằng hiếm có thể tìm được người thứ 2 như cô trong giới showbiz đầy thị phi.

Học vấn siêu đỉnh của mỹ nhân xứ Đài

Trước đây nhắc đến Trương Quân Ninh là người ta nhắc đến một mỹ nhân tài sắc vẹn toàn và sạch bóng scandal. Xuất thân từ dòng dõi "trâm anh thế phiệt" cũng là một đòn bẩy giúp cô có cơ hội nâng cao học vấn của mình. 

Sau  khi tốt nghiệp cử nhân Luật tại Đại học Đài Bắc năm 2006, cô tiếp tục thi vào lớp cao học tại Đại học Trung ương Đài Loan. Cũng trong năm đó, cô vụt sáng thành sao nhờ phim Tòa tháp trắng, chính thức dấn thân vào showbiz nên việc học bị ảnh hưởng đôi chút. Đến tháng 6/2010, cô mới tốt nghiệp thạc sĩ với đề tài Những vấn đề pháp chế trong quản lý nghệ sĩ giải trí" (The research on legal system of talent agency in Taiwan), luận văn thạc sĩ dài 110.000 chữ của cô đạt 90.5 điểm.

trung-ta-nsut-the-binh-vua-qua-doi-la-ai-5
Trương Quân Ninh nằm trong số hiếm các diễn viên xứ Đài có học vấn cao

Nhiều bạn bè trong giới đã rất hào phóng khi cung cấp hợp đồng của họ để cô làm tài liệu nghiên cứu. Bản ebook của luận văn này có thể được tìm thấy trên thư viện trực tuyến của Đại học Trung ương Đài Loan.

Trương Quân Ninh là một sinh viên ưu tú, lúc học thạc sĩ cũng không ngừng nghiên cứu luận văn. Ở phim trường chỉ cần tìm được một góc riêng tư là lập tức tranh thủ học hành. Theo như lời cô từng chia sẻ: "Lấy được bằng thạc sĩ là lời hứa mà tôi dành cho mẹ". Cô từ nhỏ đã nổi tiếng là người rất tỉ mỉ, điển hình cho mẫu người phụ nữ lý trí. Người thân luôn nói rằng, cô "ngay thẳng chính trực". Trong mắt đồng nghiệp, Trương Quân Ninh luôn được khen ngợi. Không ít người từng nói rằng, cô là người chu đáo, thiện lương, khiêm tốn, chân thực. 

Vượt rào cản của gia đình để theo nghiệp diễn xuất

Khi còn là sinh viên năm 2 đại học, trong một lần đi dạo ở Tây Môn Đinh, Quân Ninh đã gặp một nhân viên tiếp thị nhờ đưa ra ý kiến về sản phẩm qua một tờ khảo sát. Sau đó, người nhân viên tiếp thị này trở thành quản lý trong một công ty giải trí. Vì công ty mới thành lập, cần tìm gương mặt mới, người quản lý này đã liên hệ với Trương Quân Ninh thông qua tờ khảo sát và đó cũng là cơ duyên đưa cô tiến chân vào làng giải trí. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Luật tại Đại học Đài Bắc vào năm 2006, Trương Quân Ninh có vai diễn đầu tiên trong phim Bệnh viện.

Tuy nhiên, mẹ của Trương Quân Ninh phản đối kịch liệt và cho rằng con gái đang đi lệch hướng nghề nghiệp. Như các bạn đã biết, gia đình Quân Ninh thuần là tri thức nên việc có con tham gia làng giải trí là khó chấp nhận được.

trung-ta-nsut-the-binh-vua-qua-doi-la-ai-07
Trương Quân Ninh trong Như Ý truyện

Thế nhưng, từ khi chạm ngõ với nghiệp diễn xuất, cô mới biết điều mình cần là gì. Cô từng chia sẻ, công việc diễn xuất khiến cô cảm thấy hạnh phúc, nó giống như thế giới mà cô đang thuộc về. 

Lấy hết can đảm, cô cố thuyết phục mẹ và giữ đúng lời hứa lấy bằng Thạc sĩ rồi sẽ tiếp tục nghiệp diễn. Trong khoảng thời gian Trương Quân Ninh học cao học, lúc đó cô đã bước chân vào showbiz, nhưng vì không thể để mẹ phụ lòng nên Trương Quân Ninh vừa đi học vừa diễn xuất, nên mãi đến năm 2010 mới có thể tốt nghiệp Cao học.

Ở những năm tháng đầu của sự nghiệp diễn xuất, Trương Quân Ninh đóng các vai phụ trong những bộ phim như: Vườn sao băng 2, Dự tiệc, Đoàn tàu tâm động… và tham gia diễn trong video ca nhạc ông hoàng Cpop - Châu Kiệt Luân. 

Mặc dù chưa học qua bất kỳ trường lớp diễn xuất nào nhưng từng vai diễn của cô đều tạo ra cảm giác chân thực và tinh tế khiến khán giả hài lòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trương Quân Ninh đã tham gia hơn 50 tác phẩm cả điện ảnh lẫn truyền hình. Trong gần 20 hoạt động nghệ thuật, cô không ngừng cố gắng, nỗ lực hoàn thiện khả năng diễn xuất cũng như bảo vệ hình ảnh sạch của mình. Nhưng có lẽ do sự may mắn chưa đến nên sự nghiệp của cô chưa thể đạt đến đỉnh cao thành công.

trung-ta-nsut-the-binh-vua-qua-doi-la-ai-2
Trương Quân Ninh ngày càng nổi tiếng nhờ vai diễn Từ Hiền Phi trong "Võ Tắc Thiên"

Mãi đến năm 2013 khi bộ phim truyền hình Bí mật bị thời gian vùi lấp lên sóng, tên tuổi của cô mới tiến lên tầm cao. Cũng trong năm này, Trương Quân Ninh thừa thắng xông lên, tiếp tục thử sức với vai diễn phản diện trong phim bom tấn Trung Quốc - Võ Mị Nương truyền kỳ, đóng cùng Phạm Băng Băng và thành công dữ dội.

Thông qua vai diễn này, khán giả thấy được nhiều ưu điểm của Trương Quân Ninh. Các nhà làm phim, đồng nghiệp cũng đánh giá cô là 1 trong số ít những nữ diễn viên có khả năng đảm nhận dòng phim thần tượng và dòng phim chính thống.

Năm 2018, cô tiếp tục gây tiếng vang khi tham gia Huyền của Ôn Noãn được chuyển thể từ một tiểu thuyết của nhà văn An Ninh và đóng cặp với nam diễn viên Trương Hàn. Khi Hậu cung Như Ý truyện lên sóng, tên tuổi của cô càng được chú ý hơn.

Vào đầu năm 2021, Trương Quân Ninh hợp tác cùng Nhậm Gia Luân trong bộ phim "Không nói lời tạm biệt". Bộ phim này tuy không gây được tiếng vang lớn nhưng đã khẳng định khả năng diễn xuất của "mỹ nhân" xứ Đài.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Trương Quân Ninh luôn nỗ lực hết sức. Cô luôn ghi nhớ lời mẹ từng dặn: "Con gái phải biết tự dựa vào sức mình thì không sợ trắng tay khi gặp thất bại. Con không nên tin mãi mãi vào một điều gì đó thì sẽ không vì nó mà gặp chịu nhiều tổn thương". 

Trương Quân Ninh lấy chồng chưa?

Vào ngày 28/5/2020, Sina đưa tin, Trương Quân Ninh tham gia sự kiện từ thiện ở Đài Loan. Trong buổi trả lời phỏng vấn với truyền thông, người đẹp thoải mái chia sẻ những tâm sự về các vấn đề hôn nhân của người phụ nữ ngoài 30 tuổi.

trung-ta-nsut-the-binh-vua-qua-doi-la-ai-3
Trương Quân Ninh và tài tử Khưu Trạch được cho là từng qua lại với nhau trong khoảng thời ngắn

Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan cho biết, cô đã nghĩ đến chuyện kết hôn và lên kế hoạch cho tương lai sau khi lập gia đình."Mẹ của tôi thường xuyên thúc giục con gái lấy chồng, cộng với việc tuổi tác ngày một lớn khiến tôi phải nghiêm túc suy nghĩ chuyện thành gia lập thất. Ngoài mặt tôi tỏ ra vô cùng bình thản khi bị ai đó hỏi bao giờ lấy chồng, nhưng thực chất trong lòng lại vô cùng sốt sắng. Thế nhưng, kết hôn là chuyện trọng đại đời người, nên cũng không thể vội vàng", nữ diễn viên chia sẻ.

Bên cạnh đó, cô cũng dự định đi đông lạnh trứng để đảm bảo cho việc sinh con cũng như chấp nhận giải nghệ sớm để chăm lo cho gia đình sau khi kết hôn. 

Trương Quân Ninh được nhận xét là nữ diễn viên kín tiếng trong chuyện đời tư. Cô từng hẹn hò với doanh nhân Hoàng Khải Vỹ. Họ chia tay vào năm 2016. Trước đó, nữ diễn viên và tài tử Triệu Hựu Đình từng có thời gian bên nhau. Cô bị bỏ rơi khi Triệu Hựu Đình say nắng Cao Viên Viên. 

trung-ta-nsut-the-binh-vua-qua-doi-la-ai-4
Cuộc tình không trọn vẹn đó đã kết thúc trong hoà bình khi Triệu Hựu Đình đến bên Cao Viên Viên

Năm 2018, Trương Quân Ninh chịu tổn thương tâm lý sau khi bắt quả tang tại giường bạn trai Lâm Triết Nhạc âu yếm một người phụ nữ khác.

Gần đây nhất, cô vướng tin đồn hẹn hò với tài tử Khưu Trạch, nhưng phủ nhận. Truyền thông Đài Loan tiết lộ chính mẹ của Trương Quân Ninh đã cấm nữ diễn viên qua lại với Khưu Trạch vì sợ con gái tổn thương trước bản tính đào hoa của nam diễn viên.

Trương Quân Ninh đứng trước nguy cơ sự nghiệp tiêu tan giống hệt Trương Triết Hạn?

Vào đầu tháng 9, Cbiz có vẻ yên ắng hơn khi Tổng cục Quảng Điện phối hợp với các cơ quan chức năng thắt chặt việc kiểm duyệt, thanh lọc ngành giải trí nước nhà. Được biết, không chỉ xóa bỏ, thay đổi bảng xếp hạng, quản lý khắt khe hơn với các minh tinh trong nước mà còn có tin đồn nghệ sĩ, thần tượng nước ngoài cũng bị hạn chế quảng bá nghiêm ngặt tại Trung Quốc.

trung-ta-nsut-the-binh-vua-qua-doi-la-ai-17

Giữa cuộc đại thanh lọc của Cbiz, nữ diễn viên Đài Loan Trương Quân Ninh bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng khi bị đào lại những phát ngôn trong quá khứ thể hiện không rõ quan điểm chính trị, chưa bộc lộ tinh thần yêu nước.

Ngay lập tức, nữ diễn viên nhận về cái kết đắng khi bị xóa khỏi danh sách dàn diễn viên chính của Nữ tâm lý sư - bộ phim có sự góp mặt của hai diễn viên chính Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên.

Cụ thể, Trương Quân Ninh bị khui lại luận văn thạc sĩ cách đây 11 năm với chủ đề: "Các vấn đề pháp lý trong quản lý môi giới nghệ sĩ biểu diễn của đất nước tôi". Trong đó, cụm từ "đất nước tôi" mà Trương Quân Ninh ám chỉ là Đài Loan là một quốc gia độc lập, khiến dư luận dấy lên nhiều tranh cãi.

trung-ta-nsut-the-binh-vua-qua-doi-la-ai-1

Chưa hết, netizen còn chỉ ra rằng, trong gameshow truyền hình, Trương Quân Ninh bày tỏ rằng, đóng phim nội địa Trung Quốc không thoải mái và dễ thích ứng như ở Đài Loan. Cô cũng bày tỏ mong muốn được về Đài Loan đóng phim với các đạo diễn của quê nhà.

Ngoài ra, trong sự kiện "Âu Dương Na Na người Trung Quốc", Trương Quân Ninh từng được hỏi có thái độ gì? Nữ diễn viên thẳng thắn: "Tự do ngôn luận. Không có ý kiến gì". Câu đáp trả này giờ đây bị cáo buộc là thể hiện quan điểm không rõ ràng, không đứng về phe người Trung Quốc.

Sự việc của Trương Quân Ninh nhanh chóng dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Một số chỉ trích, nhưng số khác lại bênh vực. Bên cạnh đó, dù sao Trương Quân Ninh cũng là người Đài Loan nên không thể buộc tội không yêu nước hay không có tinh thần dân tộc.

trung-ta-nsut-the-binh-vua-qua-doi-la-ai-57
Trương Quân Ninh có khả năng mất vai hoàn toàn trong Nữ tâm lý sư

Vụ việc của Trương Quân Ninh lại khiến netizen nhớ đến bê bối của Trương Triết Hạn. Những phát ngôn trong quá khứ bất ngờ bị khui lại khiến nam diễn viên này trả giá đắt là bị "phong sát".

Hiện tại, Trương Quân Ninh mới chỉ mất đi vai diễn trong Nữ tâm lý sư. Bộ phim của Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên từ đó cũng bị trì trệ, đối mặt với việc cắt bỏ cảnh quay hoặc thay đổi diễn viên.

Liệu Trương Quân Ninh có an toàn vượt qua cơn bão này không vẫn là một câu hỏi bị bỏ ngỏ?

Xem thêm: Trương Triết Hạn: Mỹ nam cổ trang vừa lóe sáng đã tắt ngủm vì series phốt "siêu to khổng lồ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận