Trương Triết Hạn: Mỹ nam cổ trang vừa lóe sáng đã tắt ngủm vì series phốt "siêu to khổng lồ"

Trương Triết Hạn là "gà cưng" của Triệu Vy, có sự bùng nổ vào nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên, thời kỳ rực sáng chưa được bao lâu thì vướng scandal "siêu to khổng lồ" dẫn đến việc bị tẩy chay, mất 30 hợp đồng trong vài giờ.

Đỗ Thu Nga
11:21 14/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trương Triết Hạn là ai?

Trương Triết Hạn (sinh ngày 11/5/1991 tại tỉnh Giang Tây, TP Tân Dư, Trung Quốc). Anh là người đầu tiên ở quê nhà đỗ vào Học viện Hý kịch Thượng Hải. 

Gia đình Trương Triết Hạn thuộc kiểu truyền thống nên khi nhận giấy trúng tuyển người thân đều phản đối việc anh theo nghệ thuật. Tuy nhiên, mẹ đã động viên, ủng hộ anh thực hiện ước mơ làm diễn viên của mình. 

Trương Triết Hạn sở hữu chiều cao 1 mét 81 và được đánh giá điển trai, có góc nghiêng chuẩn và nụ cười tỏa nắng. Trương Thiết Hạn từng được đánh giá sẽ trở thành một ngôi sao đầy triển vọng tại Trung Quốc.

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-4

Sự xuất hiện của Trương Triết Hạn được đánh giá như một "làn gió mới" có thể thay thế các tên tuổi đình đám một thời như Hồ Ca, Huỳnh Hiểu Minh. Khả năng diễn xuất của Trương Triết Hạn cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao. 

Trước khi xảy ra scandal "siêu to khổng lồ" Trương Triết Hạn là "gà cưng của Triệu Vy. Anh cũng là diễn viên trẻ nhận được rất nhiều hợp đồng lớn từ các thương hiệu có tiếng tại thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Trương Triết Hạn còn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và thể thao. Trương Triết Hạn từng phát 2 đĩa đơn Ánh sáng (2019) và Tôi gặp được tôi (2020) thu về doanh thu khá lớn. Anh cũng là người tham gia thu âm hai bản nhạc của bộ phim Sơn Hà Lệnh. Thậm chí Trương Triết Hạn còn mở concert âm nhạc đầu tiên của mình tại MeiLong Tower Thượng Hải.

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-1

Trương Triết Hạn còn đam mê bóng rổ. Nam diễn viên từng đại diện cho đội Trung Quốc tham gia trận giao hữu Trung - Hàn/ Song do 1 chấn thương mà anh đã buộc phải từ bỏ đam mê này. Nam diễn viên đang chuyển sang chơi golf và tham gia thi đấu nghiệp dư. 

Về đời tư, Trương Triết Hạn từng bị đồn đoán hẹn hò với Cúc Tịnh Y. Nhưng tất cả chỉ là tin đồn. Hiện tại, ai là người trong mộng của nam diễn viên này vẫn chưa được hé lộ. 

10 năm kiên trì theo đuổi ước mơ của "cánh chim ngược gió"

So với các diễn viên cùng thời, sự nghiệp diễn xuất của Trương Triết Hạn không bao giờ suôn sẻ. Từ một nam sinh bị gia đình phản đối theo nghệ thuật, Trương Triết Hạn cố gắng đến trường, dành tất cả thời gian để học diễn xuất, thay đổi lối diễn, học hỏi các bậc tiền bối. 

Đã có không ít bài báo nói về hành trình gian khó của Trương Triết Hạn để đến với nghệ thuật. Và ca ngợi hết lời tấm lòng của người mẹ khi ủng họ con trai bước chân vào con đường có hào quang rực rỡ nhưng cũng lắm chông gai này.

Được biết, bộ phim điện ảnh đầu tiên anh tham gia với vai trò diễn viên là "Sao lại yêu em mất rồi", lên sóng năm 2010. Kể từ sau bộ phim đó, Trương Triết Hạn tích cực nhận vai diễn nhưng chỉ là những vai phụ trong các phim như: "Cung Tỏa Lưu Ly (2013), Cung Tỏa Liên Thành (2014).

Tên tuổi của Trương Triết Hạn chỉ thật sự được khán giả biết đến một chút khi tham gia bộ phim Vân Trung Ca và Lang Nha Bảng vào năm 2015. Khi đó, khán giả nhận xét, Trương Triết Hạn đóng cũng được.

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-5

Từ điểm sáng đó, Trương Triết Hạn lại có động lực hơn để tìm kiếm vị trí của mình trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Anh bắt đầu nhận các vai diễn trong dự án phim Ban Thục Truyền - nơi quy tụ dàn sao hạng A như Đinh Lệ Nhiệt Ba Trương Hinh Dư, Tôn Di... Thế nhưng, hình ảnh của anh hoàn toàn mờ nhạt.

Vào năm 2017, Trương Triết Hạn tham gia phim thần tượng Nhất Kiến Bất Khuynh Tâm, phim tình cảm Phía Trên Đỉnh Mây, phim cổ trang Triều Ca nhưng cũng không tạo ra được dấu ấn.

Bước sang năm 2018, anh tham gia bộ phim Vân Tịch truyện hợp tác cùng Cúc Tịnh Y. Bộ phim này nhận được phản hồi khá tích cực từ khán giả. Song Vân Tịch Truyện vẫn chưa phải bàn đạp tốt để Trương Thiết Hạn ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Từ năm 2019 - 2020, Trương Triết Hạn vẫn tích cực tham gia đóng phim nhưng vẫn không thể tạo ra dấu ấn cho bản thân.

Sơn Hà Lệnh - điểm đột phá trong sự nghiệp của Trương Triết Hạn

Sự nghiệp diễn xuất của Trương Triết Hạn chỉ thực sự bùng nổ khi bộ phim võ hiệp Sơn Hà Lệnh dựa theo tiểu thuyết Thiên Nhai Khách của Priest , hợp tác cùng Cung Tuấn được phát sóng vào ngày 22/2/2021. Trong phim anh đóng vai Chu Tử Thư – cựu thủ lĩnh tổ chức sát thủ Thiên Song, trang chủ Tứ Quý sơn trang.

Ở phần đầu phim, vai Chu Tử Thư của Trương Triết Hạn xuất hiện như một gã ăn mày. Rất nhiều cư dân mạng bình luận rằng, chính vì lý do nhan sắc nên Trương Triết Hạn mới khó hút fan và bị chê.

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-6
Tạo hình trong Sơn Hà Lệnh của Trương Triết Hạn

Tuy nhiên sau khi Chu Tử Thư "lột xác" thành mỹ nam cổ trang vạn người mê thì khán giả "quay xe" khen lấy khen để. Đa số nhận xét đều cho rằng, Trương Triết Hạn đẹp không kém các mỹ nam cổ trang khác. 

Bộ phim được đánh giá cao trên web Douban đạt đến số 8.6 – một thành tích vô cùng đáng kể. Đây chính là bàn đạp giúp Trương Triết Hạn nhận được nhiều cơ hội hợp tác hơn với các nhãn hàng trong và ngoài nước.

Series phốt “siêu to khổng lồ” của Trương Triết Hạn

Mới trở thành nam thần chưa đầy nửa năm thì Trương Triết Hạn đã nhận cả núi gạch đá từ khán giả, cộng đồng mạng. Cụ thể, ngày 12/8, MXH xứ Trung xôn xao loạt bê bối bí mật đính hôn với bạn gái nhưng không thừa nhận. Nhân vật nữ được nhắc đến ở đây là người mẫu Vương Bội Văn. Có nguồn tin cho biết anh và bạn gái tin đồn đã đính hôn trong năm nay.

Tiếp đó là chuyện "đi cửa sau" để đỗ Học viện Hí kịch Thượng Hải - lò đào tạo minh tinh hàng đầu Trung Quốc. Theo clip ghi hình bài phỏng vấn Phi Thường Tịnh Cự Ly (3 năm trước), nam diễn viên cho biết: Điểm thi môn nghệ thuật của anh khá kém, mẹ anh bèn nghĩ ra kế đưa anh đến buổi hẹn gặp riêng với giám khảo thi trường Học viện Hí kịch Thượng Hải.

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-9
Trương Triết Hạn (Sơn Hà Lệnh) bị tố đi "cửa sau" để đỗ lò đào tạo minh tinh hàng đầu Trung Quốc

Sau khi chứng kiến ​​màn trình diễn thử của Trương Triết Hạn, giáo viên này đã thẳng thừng nói "hết cách" vì kỹ năng biểu diễn của mỹ nam này quá kém. Song trước khi diễn ra kỳ thi 1 ngày, vị giám khảo này đã đích thân gọi điện cho mẹ của Trương Triết Hạn và bảo rằng, anh không cần học hành gì vẫn được nhận vào trường Học viện Hí Kịch Thượng Hải.

Nghe được câu nói này, hai mẹ con diễn viên "Chu Tử Thư" vui mừng, thở phào nhẹ nhõm. Đáng chú ý, theo thành tích thi đại học năm đó, Trương Triết Hạn đứng thứ 4 khoa Nhạc kịch của lò đào tạo minh tinh nổi tiếng này.

Và mới đây nhất, Trương Triết Hạn bị phát hiện đến thăm một khu đền thờ nhạy cảm và có những hành động không đúng mực ở nơi công cộng. Mọi chuyện bắt đầu từ việc, nam diễn viên bị “khui” lại ảnh đi đám cưới tại một ngôi đền được cho là nhạy cảm với người Trung Quốc và chụp ảnh check in ở một đền thờ khác thờ tội phạm chiến tranh. 

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-8
Hình ảnh Trương Triết Hạn chụp ảnh tại những địa điểm tối kỵ với người Trung Quốc ở Nhật Bản bị đào lại

Cả hai địa điểm này đều là những nơi tối kỵ đối với dân Trung Quốc. Do đó, Trương Triết Hạn bị dân mạng Trung Quốc “ném đá” kịch liệt.

Khi bị dư luận ném đá dữ dội, vào trưa 13/8, Trương Triết Hạn đã chia sẻ tâm thư xin lỗi, bày tỏ bản thân cảm thấy xấu hổ vì có những hành động không đúng mực trong quá khứ.

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-0
Bài đăng xin lỗi của Trương Triết Hạn

Trong bài đăng, nam diễn viên "Sơn Hà Lệnh" giải thích bản thân không tìm hiểu kỹ cũng như thiếu kiến thức về những bối cảnh lịch sử chính trị nhạy cảm. Trương Triết Hạn nhấn mạnh yêu nước sâu sắc, đồng thời hứa tự kiểm điểm, nghiêm túc học tập kiến thức văn hóa lịch sử hơn. “Một lần nữa xin thành thật xin lỗi. Tôi xin trịnh trọng nói lời xin lỗi, vô cùng xin lỗi”, anh viết. Chú rể trong đám cưới tại đền thờ nhạy cảm cũng lên tiếng xin lỗi.

Dẫu vậy, làn sóng tẩy chay không dừng lại. Cộng đồng mạng tiếp tục phát hiện nhiều khoảnh khắc "khó nói" của anh. Điển hình như ảnh anh ngồi lên mộ người khác chụp ảnh kỷ niệm, dùng tay chạm ngực tượng người cá, chia sẻ ảnh học sinh cấp ba ôm nhau khi chưa được cho phép, công khai bênh vực Tưởng Kình Phu khi nam diễn viên này có hành vi bạo hành bạn gái… Không ít tài khoản mạng khác còn tố ngôi sao Hoa ngữ 30 tuổi này từng có hành vi vượt mức đồng nghiệp với người đẹp Cúc Tịnh Y.

Bị nhãn hàng tẩy chay, đoàn phim "quay lưng"

Liên hoàn phốt đến dồn dập đã khiến Trương Triết Hạn mất hết hình ảnh, dư luận liên tục tẩy chay, yêu cầu anh rút khỏi làng giải trí Hoa ngữ. Hàng loạt nhãn hàng hợp tác với tài tử sinh năm 1991 như Pandora, Wahaha, Anker, Mộng huyễn tân tru tiên, Hsu Fu, Joyoung… nhanh chóng tuyên bố chấm dứt hợp đồng. Tính đến tối 13/8, Trương Thiết Hạn đã mất khoảng 30 hợp đồng. 

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-3
Rất nhiều nhãn hàng đã hủy hợp đồng với Trương Triết Hạn

Tài khoản Weibo của những cơ quan truyền thông chính thống Trung Quốc cũng không đứng ngoài cuộc. Viện nghiên cứu Trung Quốc, Nhật báo nhân dân, CCTV… đều chỉ trích bê bối của Trương Triết Hạn.

Không chỉ mất các hợp đồng quảng cáo, Trương Triết Hạn còn bị đoàn làm phim quay lưng. Cụ thể, trên  tài khoản Weibo chính thức, đại diện nhà sản xuất của bộ phim "Cảnh sát bảo vệ hòa bình Trung Quốc" đã công khai cắt đứt mọi quan hệ liên quan đến nam diễn viên, khẳng định rõ ràng và vô cùng mạnh mẽ "bộ phim không khoan nhượng và cật lực lên án mọi hành vi xúc phạm đến bộ mặt của đất nước". 

truong-triet-han-la-ai-va-vi-sao-bi-mat-30-hop-dong-trong-vai-gio-7
Cảnh Sát Bảo Vệ Hòa Bình Trung Quốc là dự án phim thu hút được rất nhiều sự chú ý, quy tụ nhiều gương mặt lớn

Hiện tại, chưa rõ liệu các cảnh quay có sự tham gia của Trương Triết Hạn trong Cảnh Sát Bảo Vệ Hòa Bình Trung Quốc sẽ bị cắt bỏ hoàn toàn hay đoàn làm phim sẽ thực hiện các cảnh quay mới thay thế.

Và mới đây show thực tế "Người chiến thắng cuối cùng" của iQIYI cũng tuyên bố dừng hợp tác với Trương Triết Hạn.

Sau gần 10 năm lăn lộn, sự nghiệp của Trương Triết Hạn vừa khởi sắc hơn nhờ thành công của Sơn hà lệnh thì giờ đây lại tắt tiêu tan vì những hành vi không mấy tốt đẹp trong quá khứ.

Xem thêm: Ngô Diệc Phàm rớt đài, Cbiz đã 'quay xe' như thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận