Ngô Diệc Phàm rớt đài, Cbiz đã 'quay xe' như thế nào?

Nhãn hàng tẩy chay, bị phong sát, bạn bè quay lưng, thế lực chống lưng thờ cơ, bị cảnh sát tạm giữ... Ngô Diệc Phàm chẳng còn gì sau tất cả lùm xùm.

Đỗ Thu Nga
08:26 02/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Diệc Phàm "rớt đài"

Ngô Diệc Phàm vốn là ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ. Thậm chí, anh còn là cái tên được các nhãn hiệu hàng đầu thế giới săn đón tại khu vực châu Á. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Ngô Diệc Phàm có tất cả: Danh tiếng, tiền bạc, ánh hào quang rực rỡ...

Thế nhưng chỉ trong vòng 2 tuần ngắn ngủi, Ngô Diệc Phàm từ sao hạng A rớt đài trở thành tội đồ của Cbiz. Sự việc bắt đầu từ khi nàng hotgirl Đô Mỹ Trúc đăng đàn tố nam ca sĩ lừa tình, dụ dỗ trẻ em vị thành niên, "tuyển phi" dùng chiêu trò. Ngay sau đó, một loạt những cô gái ngang qua đời Phàm tiếp tục lên tiếng tố cáo anh. Thậm chí, nam ca sĩ còn vướng vào loạt bên đối môi giới mại dâm, sử dụng ma túy, hiếp dâm tập thể...

ngo-diec-pham-da-rot-dai-nhu-the-nao-8
Ngô Diệc Phàm bị ghi lại số lần online trước và sau khi có thông báo bắt giữ của cảnh sát

Theo 163 đưa tin, các netizen đã bất ngờ phát hiện Ngô Diệc Phàm liên tục online 85 lần trong buổi tối 31/7. Chỉ 2 tiếng trước khi bị cảnh sát thông báo lệnh tạm giữ, nam ca sĩ đã online tới 60 lần. Thậm chí anh còn viết bài trên Weibo, online thêm 25 lần nữa. Điều này cho thấy, Ngô Diệc Phàm cực kỳ lo lắng về tin tức chấn động liên quan đến mình.

Kể từ khi bê bối bị phanh phui, Ngô Diệc Phàm chẳng còn lại gì, cả Cbiz quay lưng lại với anh. Netizen Trung Quốc cho rằng, Ngô Diệc Phàm là ngôi sao bị showbiz, bạn bè, đồng nghiệp quay lưng nhanh nhất trong lịch sau khi vướng loạt lùm xùm có một không hai.

Hai ông lớn "chống lưng" im lặng

Khi Ngô Diệc Phàm vướng bê bối, không một ai đứng ra nói đỡ hay lên tiếng chỉ trích. Tất cả đều im lặng. Còn nhớ, ngày Phàm bất chấp lùm xùm, kiện tụng rời EXO trở về Trung Quốc đã được Phùng Tiểu Cương và Thành Long nâng đỡ. 

ngo-diec-pham-da-rot-dai-nhu-the-nao-7
Thành Long im lặng trước bê bối của Ngô Diệc Phàm

Khi đó, đạo diễn Phùng đã trao tận tay Ngô Diệc Phàm cho Thành Long trong lễ ký hợp đồng. Đạo diễn Phùng còn đề nghị Thành Long hãy đào tạo Phàm trở thành một diễn viên tài võ song toàn. Hy vọng Thành Long sẽ nâng đỡ Phàm nhiều hơn.

Thế nhưng khi Ngô Diệc Phàm "ngã ngựa" không một ai lên tiếng. Hai ông lớn "chống lưng" đều im lặng. 

Bạn thân "quay lưng"

Có không ít bài báo trước đây nói rằng, Ngô Diệc Phàm là người cực kỳ thoáng với bạn thân. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, có nhiều tiền, Phàm không ngại chi các khoản lớn để mua đồ hiệu tặng anh em thân thiết. Luhan và Hoàng Tử Thao được cho là 2 người bạn cực thân với Phàm. 

Theo netizen, sau khi trở về Trung Quốc, cả 3 có khoảng thời gian "băng giá", không nhắc đến nhau. Nhưng 2 năm trở lại đây, bộ ba tương tác nhiều hơn, thậm chí còn đi chung show, hợp tác trong âm nhạc, hỗ trợ nhau PR sản phẩm nghệ thuật.

Tuy nhiên, kể từ khi Phàm vướng vào bê bối, Luhan và Hoàng tử Thao đều im lặng. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa ai lên tiếng trước truyền thông các vấn đề liên quan đến Phàm.

ngo-diec-pham-da-rot-dai-nhu-the-nao-6
Bạn thân cũng không nói tiếng nào

Một nhân vật khác là Vương Tư Thông thì thẳng thắn phủ nhận mối quan hệ với Ngô Diệc Phàm: "Chuyện của Phàm Phàm đừng có hỏi tôi, tôi chỉ mặt dày tán gái chứ không chơi gái như cậu ta".

Sau đó, chính Vương đã phủ nhận mình đăng bài gây tranh cãi kia. Anh nói không hề nhắc đến Phàm. Điều này giống như 1 lời tuyên bố tuyệt giao với Ngô Diệc Phàm.

Kevin Shin được xem là một người thân thiết với Ngô Diệc Phàm tại SM cũng bất ngờ lên tiếng mỉa mai, bóng gió trên mạng xã hội: "Luôn có lý do tại sao người TỐT sẽ LUÔN LUÔN ở bên nhau. Yêu thương những người bạn đã tin tưởng tôi", "Tôi sẽ không ngừng việc làm người tốt chỉ vì những kẻ xấu".

Sự việc này làm dấy lên nghi ngờ, Kevin đã biết bản chất của Phàm từ rất lâu. Kevin "nghỉ chơi" với Phàm từ năm 2018. Trong album của mình, nam ca sĩ cũng từng bóng gió về sự việc bạn thân phản bội đầy cay đắng.

15 nhãn hàng hủy hợp đồng

Đầu tháng 7, Ngô Diệc Phàm bắt đầu bị nhắc tên đến bê bối liên quan đến Đỗ Mỹ Trúc. Và cũng từ đó, Ngô Diệc Phàm bị các bên tẩy chay. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, Phàm bị 15 nhãn hàng từ trong nước đến quốc tế như Louis Vutton, Porsche, Lancome, BVLGARI,... tuyên bố hết hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng. 

ngo-diec-pham-da-rot-dai-nhu-the-nao-5
Các nhãn hàng quay lưng

Louis Vuitton được xem là thương hiệu "lì" nhất với Ngô Diệc Phàm cuối cùng cũng lên tiếng thông báo chấm dứt hợp đồng. Với việc 15 thương hiệu "từ mặt", Ngô Diệc Phàm trở thành kỷ lục trong Cbiz. Theo ước tính, nam ca sĩ sẽ phải bồi thường số tiền lên đến 2.000 tỷ đồng.

Đồng nghiệp bị vạ lây

Ngay sau khi bê bối xảy ra, fan cứng của Ngô Diệc Phàm đã lên tiếng tố anh. Theo đó, fan tố Ngô Lâm - anh họ của Ngô Diệc Phàm - núp lìm cây chụp trộm ảnh. Cô gái này nói rằng nhớ rõ địa chỉ bị chụp là số 2000, đường Y Ninh. Một số fan cứng khác cũng tố nam ca sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc.

Bê bối của Ngô Diệc Phàm còn khiến các đồng nghiệp bị vạ lây. Cụ thể, vào năm 2016, Ngô Diệc Phàm vướng scandal với hot girl Tiểu GNa, các nghệ sĩ như Mã Vi Vi (nhà sản xuất kiêm MC nổi tiếng), Tô Mang (tổng biên tập Harper's Bazzar) và Lục Lục (biên kịch) đã lên tiếng bênh vực.

ngo-diec-pham-da-rot-dai-nhu-the-nao-4
3 người bị vạ lây từ bê bối của Ngô Diệc Phàm

Trong đó, Mã Vi Vi cho rằng, việc thần tượng ngủ với fan là điều bình thường, là ân huệ. Và sau 5 năm, vụ việc được khơi ra, dân tình bắt đầu chỉ trích các nghệ sĩ từng bênh vực Ngô Diệc Phàm. 

Ngay sau đó, 3 nhân vật là Tô Mang, Lục Lục và Mã Vi Vi đã xóa bài, lên tiếng xin lỗi. Thậm chí, Sina đã tuyên bố cấm không cho 3 tài khoản đăng bài viết, nhưng không thông báo cấm bao lâu.

Đến tối 1/8, Mã Vi Vi đăng tâm thư dài xin lỗi về phát ngôn trong quá khứ. Thậm chí cô còn tuyên bố rút khỏi Cbiz. Trong khí đó, Thẩm Mộng Thần và Lý Tuyết Cầm - 2 nữ nghệ sĩ từng nhận mình là fan của Ngô Diệc Phàm cũng đã âm thầm xóa bài đăng năm xưa từng khen ngợi nam ca sĩ hết lời, thậm chí còn có ảnh chụp chung.

Truyền thông Hoa ngữ lên án

Trước đây có không ít bài viết ca ngợi tài và đức của Ngô Diệc Phàm được truyền thông Trung Quốc tung ra. Tuy nhiên, từ sau khi bê bối bị phanh phui, truyền thông Trung Quốc quay lưng với Ngô Diệc Phàm. Họ bắt đầu có những bài viết lên án kịch liệt scandal của Phàm. 

Thanh Niên Đạp sóng (chi nhánh của báo Nhân Dân) đã có bài viết chia sẻ quan điểm gay gắt về phẩm chất đạo đức của Ngô Diệc Phàm. Bài báo này cho rằng, Phàm chỉ "mài" hình tượng để kiếm tiền. Đáng ra, 5 năm trước, Ngô Diệc Phàm phải bị đào thải khỏi làng giải trí.

ngo-diec-pham-da-rot-dai-nhu-the-nao-3
Bài đăng của CCTV về việc fan cuồng quá khích trước scandal của Ngô Diệc Phàm

Còn CCTV - kênh truyền thông số 1 Trung Quốc cũng có bình luận về việc fan đến Cục cảnh sát roi hò, cổ vũ nam ca sĩ: "Nhiều vấn đề liên quan đến vụ án này từ lâu đã vượt ra ngoài phạm vi đạo đức cá nhân, nó không chỉ là bài học cảnh báo, giáo dục cho công chúng mà còn là bài học về tư tưởng, đạo đức suy ngẫm về các giá trị. Bất cứ ai vượt qua đường cùng một cách trắng trợn vi phạm pháp luật, người đó phải chấp nhận sự trừng phạt của pháp luật. Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không ai có 'bùa hộ mệnh', hào quang ngôi sao hay người hâm mộ, hộ chiếu nước ngoài cũng không thể bảo vệ họ. Không ai có đặc quyền vi phạm pháp luật".

Sina xóa sổ 108 chủ đề, 789 nhóm chát, đóng vĩnh viễn 990 tài khoản Weibo liên quan đến Ngô Diệc Phàm

Đêm ngày 2/8, truyền thông Hoa ngữ cùng mạng xã hội xứ Trung xôn xao thông tin Sina sẽ xoá mọi thông tin liên quan đến Ngô Diệc Phàm trên nền tảng MXH này. Quản trị viên Sina nói rằng, Weibo luôn rất coi trọng việc việc tập trung vào việc duy trì trật tự sinh thái của cộng đồng bên trong trang, đồng thời kiểm tra và quản lý ngay các thông tin liên quan. Tính đến tối ngày 1/8, tình hình xử lý như sau:

- Xoá 108 chủ đề sai hướng thông tin

- Giải tán 789 group chat vi phạm, kiên quyết kiềm chế những hành vi vi phạm pháp luật, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp có bình luận quá khích.

- Xử lý nghiêm các tài khoản bất hợp pháp nhân cơ hội gây rối và bất hợp pháp. Tổng cộng có 990 tài khoản đã bị cấm và đóng cửa vĩnh viễn.

ngo-diec-pham-da-rot-dai-nhu-the-nao-2

Quản trị viên Sina khẳng định, họ nghiêm túc thực hiện các trách nhiệm của nền tảng, duy trì trật tự của cộng đồng, xử lý thông tin có hại một cách kịp thời. 

Không dừng lại ở đó, hàng loạt các tài khoản Weibo cá nhân, Weibo phòng làm việc, Douyin, Toutiao, fandom Tieba, video Tencent,... của Ngô Diệc Phàm đều đã bị xoá sổ hoàn toàn. Ngoài ra, các trang web nghe nhạc online như WangYi, QQ,... đều đã xoá sổ các ca khúc của Ngô Diệc Phàm.

Fan và mẹ ruột khiến Ngô Diệc Phàm bị tạm giam?

Trong bài thông báo của cảnh sát hôm 31/7 có viết: Ngô Diệc Phàm bị tạm giữ điều tra vì tình nghi hiếp dâm. Và ai ai cũng cho rằng, Đô Mỹ Trúc chính là người đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm. 

Tuy nhiên, theo netizen, nguồn cơn thực sự bắt đầu từ chính fan của Phàm. Lật lại bê bối vào tháng 5, nam ca sĩ bị tung ảnh đưa hotgirl Tiểu Di tới rạp chiếu phim hẹn hò. Fan của nam ca sĩ vì ghen tức nên đã chụp ảnh, ghi lại clip từ camera sau đó tung lên MXH. 

Sau đó tin tức lan tràn trên MXH, Đô Mỹ Trúc mới biết mình bị "cắm sừng" bèn lên MXH đăng bàn bóc phốt Ngô Diệc Phàm. Và chẳng ai ngờ được sau đó, loạt nạn nhân của Phàm lên tiếng bị lừa tình. Đây là hiệu ứng cánh bướm đẩy Phàm từ ngôi sao hạng A trở thành tội đồ của Cbiz.

ngo-diec-pham-da-rot-dai-nhu-the-nao-1
Mẹ Ngô Diệc Phàm (bên trái)

Đáng chú ý, mẹ Ngô Diệc Phàm - bà Stacey Wu đã đến sở cảnh sát báo cáo sự việc. Và trong lúc điều tra, cảnh sát đã tìm hiểu các vấn đề của Ngô Diệc Phàm. Cái kim trong bọc lâu ngày đã lòi ra, Phàm bị tạm giữ.

Một blogger viết rằng: Fan khai nổ, mẹ dìm 1 cú chí mạng. Hiệu ứng cánh bướm này còn đặc sắc hơn cả các bộ phim điện ảnh". Đáng chú ý, cảnh sát cho rằng, họ nhận đơn báo án từ phía ca sĩ họ Ngô, hoàn toàn không nhận đơn khiếu nại của Đô Mỹ Trúc. Điều này cho thấy, có lẽ mẹ ruột đã "dìm" Phàm đến đường cùng.

Sau tất cả, Ngô Diệc Phàm chỉ còn lại một mình ngồi trong Cục cảnh sát để làm rõ các vấn đề liên quan đến bê bối của mình. Trong khi ngoài kia, búa rìu dư luận vẫn liên tục nã vào anh.

Xem thêm: Xôn xao chuyện 1 blogger hé lộ danh sách 8 tội trạng của Ngô Diệc Phàm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận