Tiktoker Danh Nguyễn: Lương 10 triệu, 20 triệu mà không biết đầu tư chỉ gửi tiết kiệm ngân hàng thì mãi nghèo

Mới đây, nam Tiktoker Danh Nguyễn đã đưa ra quan điểm "tiền gửi ngân hàng thì vẫn mãi nghèo" khiến nhiều người quan tâm.

Đỗ Thu Nga
13:58 14/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại đa số những người lao động, nhân viên văn phòng làm việc tại các thành phố lớn sẽ có mức lương từ 10 đến 12 triệu đồng (sau khi trừ các khoản thuế và bảo hiểm). Tuy nhiên, để chi tiêu hợp lý trong khoản thu nhập này thì không phải ai cũng làm được.

Bên cạnh đó, với số lượng như trên để có thể mua nhà, sở hữu phương tiện di chuyển tốt hoặc để đầu tư thì lại là một bài toán khó hơn. Mới đây, TikToker Danh Nguyễn đã chia sẻ một gợi ý khá hay nhưng cũng gây nhiều tranh cãi về vấn đề tiết kiệm và đầu tư của những người có thu nhập chưa cao mỗi tháng.

Danh Nguyễn nói rằng: "Khi các bạn đi làm công ăn lương, lương các bạn được 10 triệu – 20 triệu/tháng. Các bạn chưa tích luỹ đủ tiền để mua nhà để ở hoặc mua được xe. Thì Danh có lời khuyên, các bạn hãy cầm tiền đấy có thể đầu tư vào chứng khoán, mua một chút vàng, hoặc là mua 1 tí ti crypto currency và một chút nữa thì đi gửi ngân hàng. Thì món tiền đó bạn chia ra mỗi kênh một ít. Danh vẫn khuyến khích các bạn đầu tư vào chứng khoán là cách an toàn nhất, ít rủi ro hơn các kênh còn lại…".

TikToker-Danh-Nguyen-va-quan-diem-ve-tiet-kiem-dau-tu-0

Từ clip chia sẻ của Danh Nguyễn cho thấy, TikToker này đang đưa ra gợi ý đầu tư theo hình thức chia tiền thành các ví rất phổ thông. Trong đó, tài khoản chính cơ bản sẽ được phân bổ "mỗi thứ một chút".

Tuy nhiên, dân văn phòng và phần đông người lao động thì ngoài khoản đầu tư, còn có hàng tỉ các vấn đề cần chi tiêu trong vòng 1 tháng. Cho nên tạm thời khuyên của Danh Nguyễn đang thể hiện đúng tình hình chung.

Danh Nguyễn tiếp tục chia sẻ: "Gửi ngân hàng thì an toàn quá. Các bạn lưu ý nhé: Đừng mang toàn bộ tiền của các bạn đi GỬI NGÂN HÀNG…" bởi vì trong suy nghĩ của anh chàng "Tiền mà đi gửi ngân hàng thì mãi nghèo thôi!". 

Rõ ràng, nam TikToker này đang nói đến mặt trái của việc tiết kiệm, gửi ngân hàng. Việc đầu tư thì cần đa dạng nguồn và không nên bỏ trứng vào một kênh (ngân hàng). Bởi lãi suất ngân hàng đang thấp quá, việc tiết kiệm chỉ áp dụng khi bạn không có khả năng tính toán và đầu tư. Việc tiết kiệm ở ngân hàng cũng chỉ phù hợp với người lớn tuổi, cần sự an toàn, thanh khoản nhanh.

Chia sẻ của Danh Nguyễn nhận về rất nhiều bình luận mang tính tranh luận khác nhau. Một tài khoản viết: "Bố mẹ mình làm ăn buôn bán. Tiền kiếm được chủ yếu gửi ngân hàng thôi. Vậy mà vẫn mua nhà mua xe bình thường nhé. Đừng có lên đây bịp sinh viên". Hay một tài khoản buông lời: "Chứng khoán Việt Nam chắc chỉ an toàn hơn đánh bạc".

Một số bình luận khác:

- Cũng không hẳn, gia đình mình buôn bán hơn 30 năm nay chả chơi chứng khoán hay đầu tư gì, chỉ gửi ngân hàng thôi mà cũng có nghèo đâu?

- Tại sao không đầu tư trang trại. Giới trẻ chỉ biết mấy cái chứng khoán bất động sản à. Các bạn đang ăn cái gì để sống vậy?

- Chơi như bác em làm cây "tài xỉu" cho lẹ. Định dạng cuộc đời luôn.

Chứng khoán đợt này 90% lỗ anh ạ, may em cắt sớm không giờ phải âm 20%... 

Xem thêm: Tiktoker saler xe Mercedes "nổi như cồn": Kiếm 60 triệu/tháng, mới đi làm đã bán xe hiếm V250

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận