Khi sao Việt báo hiếu cha mẹ: Chi hàng chục tỷ đồng xây biệt thự ở quê

Khi đã trở nên nổi tiếng, có thành tựu có tiền bạc trong tay, nhiều nghệ sĩ Việt quay về báo hiếu cha mẹ. Đại đa số họ chọn cách chi tiền khủng để xây cho cha mẹ những ngôi nhà khang trang ở quê nhà... 

Đỗ Thu Nga
09:36 21/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Đường về nhà là vào tim ta

Dẫu nắng mưa gần xa

Thất bát vang danh

Nhà vẫn luôn chờ ta..."

Những ca từ ấy của Đen Vâu rất sâu sắc và rất chuẩn khi nhắc về những nghệ sĩ Việt coi "gia đình là số 1" như H'Hen Niê, Hòa Minzy, Mạc Văn Khoa, Quốc Trường... 

Khi đã thành danh, trở nên nổi tiếng, có của ăn của để, người mà họ muốn quay lại trả ơn nhất chính là gia đình, là cha mẹ. Báo hiếu ơn sinh thành có nhiều cách, trong đó, xây nhà là cách được nhiều sao Việt lựa chọn nhất... Hãy chúng tôi điểm lại hành trình báo hiếu cha mẹ bằng những ngôi nhà sang trọng ở quê của các nghệ sĩ Việt:

Hoa hậu H'Hen Niê

H'Hen Niê là một Hoa hậu đặc biệt của Việt Nam. Cô không chỉ là người dân tộc thiểu số mà còn được gọi là Hoa hậu bình dân nhất. Dù trở nên nổi tiếng nhưng Hen vẫn giữ cho mình cái sự mộc mạc, chân chất của quê nhà. Kể từ ngày đăng quang Hoa hậu, hen luôn cố gắng làm thật nhiều việc có ý nghĩa cho cộng đồng mình, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhiều dự án cộng đồng...

Bên cạnh đó, cô cũng tích cực tham gia các hoạt động giải trí để tích cóp một chút tài sản cho bản thân. Sau 2 năm đăng quang, nàng hậu có trong tay một chút vốn liếng và việc đầu tiên cô nghĩ đến là quay trở về báo hiếu cha mẹ.

Sao-Viet-bao-hieu-cha-me-nhu-the-nao-54

H'Hen Niê đã chi 2,5 tỷ đồng để sửa chữa lại nhà cho bố mẹ tại Đắk Lắk. Chưa dừng lại ở đó, H'Hen Niê còn tậu một chiếc xe hơi và thường xuyên mua vàng để tặng cha mẹ vì những công lao họ đã bỏ ra để cô có được thành quả như ngày nay.

Khi đến thăm gia đình H'Hen Niê, MC Quốc Thuận đã từng phải thốt lên: "Trước khi tới đây, tôi cứ nghĩ H’Hen Niê phải ở trong một căn nhà sàn bằng gỗ kiểu Tây Nguyên nhưng lại bất ngờ khi thấy biệt thự của cô ấy quá hiện đại, bề thế, sang trọng".

Sao-Viet-bao-hieu-cha-me-nhu-the-nao-5

Mặc dù được con gái diệu xây nhà tiền tỷ nhưng cha mẹ nàng hậu vẫn quen sống trong không gian nhà sàn cũ: "Nhà này tôi xây cho ba mẹ ở, đầu tư rất nhiều tâm huyết, nhưng cuối cùng ba mẹ lại không ở đây mà vẫn chọn ở nhà sàn cũ. Thực ra, căn nhà này tôi xây lại trên chính nền móng nhà cũ ba mẹ từng xây ngày xưa", cô hoa hậu chia sẻ.

Ngoài ra, đầu tư cơ ngơi cho bố mẹ là thế nhưng H'Hen Niê vẫn đang ở nhà thuê tại Sài Gòn. H'Hen Niê cho biết trên Youtube cá nhân: "Việc mua nhà ở TP.HCM tôi không ưu tiên hàng đầu. Tại vì lâu lâu tôi sẽ trở về quê với gia đình. Với lại công việc của tôi đi lại nhiều nên tôi thoải mái không phải đắn đo chuyện này. Còn xe thì tôi có mua rồi".

Ca sĩ Hòa Minzy

Hòa Minzy sinh ra và lớn lên ở vùng đất quan họ Bắc Ninh. Trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng bằng tài năng ca hát và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã trở thành ca sĩ được nhiều người yêu mến.

Với những thành quả trong sự nghiệp ca hát, nữ ca sĩ gốc Bắc Ninh đã tích cóp được khối tài sản không phải dạng vừa. Và tuổi 27, Hòa Minzy đã quay trở lại báo hiếu cha mẹ bằng cách chi tiền tỷ xây dựng nhà cho cha mẹ. Toàn bộ số tiền bỏ ra báo hiếu cha mẹ đều là tiền tiết kiệm của Hòa. Dù không tiết lộ về số tiền xây dựng nhưng nhìn mức độ hoành tráng bề thế của căn biệt thự, dân mạng cũng đoán được rằng tổng số tiền Hòa Minzy bỏ ra không hề nhỏ.

Sao-Viet-bao-hieu-cha-me-nhu-the-nao-44

Trong dịp Tết, Hòa Minzy cũng đã hé lộ bức ảnh chụp cùng con trai và gia đình ở khoảng sân căn biệt thực mà cô xây tặng cha mẹ. "Mình hơi dại khi mà chẳng khoe mấy cái to to thành ra giờ mới thế. Nghĩ cũng hay thật. Tại sao cứ yêu người giàu thì nhất định con gái ăn bám. Cứ yêu người giàu là mặc định sung sướng chẳng cần làm gì cũng hưởng thụ cả đời.

Sao-Viet-bao-hieu-cha-me-nhu-the-nao-00

Ô hay, con gái giờ giỏi lắm ai ơi. Tiền kiếm như nước, độc lập tài chính, phụng dưỡng cha mẹ, nuôi cả gia đình. Chứ có phải cứ là đàn ông mới có quyền được giàu có, được mua nhà mua xe bằng tiền của mình, còn con gái thì không đâu?", Hòa Minzy khẳng định.

Mạc Văn Khoa

Mạc Văn Khoa sinh ra và lớn lên ở Hải Dương, sau đó Nam tiến học tập và làm việc. Mạc Văn Khoa được đánh giá là diễn viên có thực lực, hài hước.

Sao-Viet-bao-hieu-cha-me-nhu-the-nao-3

Cùng với việc chăm chỉ đi diễn, anh còn mở hệ thống quán bún đậu để kinh doanh, kiếm thêm thu nhập. Hiện tại, mặc dù vẫn còn đi thuê nhà ở TP Hồ Chí Minh nhưng Khoa đã không tiếc tiền chi một số tiền lớn để xây nhà tặng bố mẹ ở quê nhà. 

Được biết, căn nhà sản này rộng hơn 300m2 chính là món quà mà nam diễn viên và chị gái báo hiếu cho bố mẹ. Được biết, đây chính là tâm nguyện suốt 10 năm qua của hai bác.

Công trình xây dựng này dựa trên ý tưởng của bố Mạc Văn Khoa. Đó là căn nhà sàn bằng gỗ kiên cố, chắc chắn với phần dưới dùng để ăn uống, sinh hoạt, còn tầng trên thiết kế ngăn cách thành nhiều phòng riêng biệt.

"3 chị em cùng xây cho bố mẹ căn nhà rộng rãi, khang trang để sinh hoạt thuận tiện hơn. Làm được căn nhà gỗ là ước mơ từ rất lâu của bố mẹ rồi. Toàn bộ ý tưởng thiết kế là của bố. Bố và nhóm thợ ở Yên Bái xây ngôi nhà sàn này", Mạc Văn Khoa chia sẻ.

Sao-Viet-bao-hieu-cha-me-nhu-the-nao-1

Ngôi nhà có sự cải tiến theo hướng hiện đại, nhưng vẫn giữ được những đặc trưng kiến trúc nhất định của kiểu nhà sàn.

"Sau gần nửa năm khởi công thì căn nhà sàn ba chị em chúng con cùng xây trên ý tưởng của bố đã hoàn thành rồi ạ.

Ba chị em chúng con đều đi xa quê làm ăn và sau bao năm thì cuối cùng tụi con cũng có một món quà để báo hiếu bố mẹ.

Tụi con mong bố mẹ luôn luôn mạnh khỏe để tụi con được chăm sóc và đền đáp công ơn sinh thành và dậy dỗ của bố mẹ ạ", Mạc Văn Khoa xúc động chia sẻ về căn nhà anh xây tặng cha mẹ mình.

Quốc Trường

Quốc Trường không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là một doanh nhân thành đạt. Trong 2 năm qua, anh liên tục góp mặt trong các bộ phim ăn khách như Gạo nếp gạo tẻ, Hạnh phúc có thật, Về nhà đi con... Anh còn là chủ hệ thống mì cay Sasin.

Sao-Viet-bao-hieu-cha-me-nhu-the-nao-33

Khi đã nổi tiếng, giàu có, Quốc Trường ngay lập tức quay lại báo hiếu cha mẹ bằng một căn biệt thự rộng hàng trăm mét vuông ở Cần Thơ.

Sao-Viet-bao-hieu-cha-me-nhu-the-nao-46

Biệt thự của gia đình Quốc Trường gồm ba tầng với bảy phòng ngủ, một phòng gym, phòng khách, phòng thờ. Tổng số tiền mua đất và xây nhà, làm nội thất khoảng 25 tỷ đồng. "Khu đất này là vị trí bố mẹ tôi thích nhất ở Cần Thơ. Tôi phải mua sáu nền nhỏ của những chủ khác nhau, ghép lại mới được tổng diện tích 700m2", anh nói.

Xem thêm: Mỹ nam "Về nhà đi con" Quốc Trường và bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận