Người đàn ông miền Tây trúng số 3 tỷ vẫn đi làm thợ hồ, dùng tiền làm từ thiện

Bất ngờ trúng số độc đắc, ông Trần Văn Xiêm đã dùng số tiền đó để làm từ thiện, khao cả làng và hàng ngày vẫn đi làm thợ hồ như bình thường.

Đỗ Thu Nga
09:23 06/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trúng số độc đắc, ông Trần Văn Xiêm (SN 1958, trú tại ấp Hòa Nghĩa, xã Long Khánh, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) từ phụ hồ lam lũ trở thành tỷ phú Tiền Giang khiến bao người ngưỡng mộ. Thế nhưng thay vì hưởng thụ cuộc sống giàu sang, ông lại chọn cách "tiêu tiền" không giống ai. Hàng ngày ông vẫn đi làm phụ hồ đồng thời không quên chia sẻ niềm vui này với bà con làng xóm. 

Tìm bằng được người bán vé số để hậu tạ

Hiếm có người nào sau khi trúng xổ số lại nhớ ngay đến người bán vé số cho mình. Bởi việc trúng số vốn là may mắn của bản thân chứ không phải do người bán vé số tạo ra. Người nào rộng rãi thì có thể hậu tạ một chút quà, còn không có thì cũng không thể trách được. 

phu-ho-mien-tay-dung-tien-trung-so-lam-tu-thien
Chân dung ông Trần Văn Xiêm, người phụ hồ trúng số 3 tỷ ở Tiền Giang

Vậy nhưng với ông Trần Văn Xiêm, sau khi trúng số ông đã nghĩ ngay đến người phụ nữ bán vé số cho mình. Chia sẻ với Người Đưa Tin ông Xiêm cho hay người phụ nữ này tên là Diền, khoảng 30 tuổi. Lúc mua vé số ông không nhìn rõ mặt người phụ nữ nhưng rất muốn tìm cô để hậu tạ:

“Lúc đấy tôi đang nói chuyện với nhóm thợ hồ thì nghe giọng một người phụ nữ nói: Bác ơi, con còn mấy tờ vé số bác mua giùm”. Khi biết mình trúng số ông đã cất công đi tìm chị Diền với mong muốn được báo đáp người phụ nữ. Tuy nhiên chị Diền kiên quyết không nhận tiền. 

phu-ho-mien-tay-dung-tien-trung-so-lam-tu-thien-9
Ông Xiêm cất công đi tìm bằng được người phụ nữ bán vé số để báo đáp

“Tôi nói nếu cháu không lấy tiền thì chú sẽ xây cho cháu căn nhà khoảng 50 triệu đồng. Vậy mà nó cũng không đồng ý. Nó nói cũng chưa chắc gì cháu ở đó được nên không nhận. Sau đó nó gửi lời cảm ơn tới tôi và gia đình đã nhớ tới nó. Nó rất xúc động bởi bán vé số bao năm chưa từng được khách hàng quan tâm”, ông Xiêm kể lại với Người Đưa Tin. 

Cuối cùng để báo đáp người phụ nữ bán vé số, ông Xiêm quyết định làm cho chị một sổ tiết kiệm 20 triệu đồng và gửi chị 5 triệu đồng tiền mặt. 

Dùng tiền trúng số làm từ thiện, khao cả làng

Mặc dù trúng giải thưởng lớn nhưng ông Xiêm vẫn tiếp tục làm công việc phụ hồ bởi theo ông đây là nghề đã gắn bó với mình cả đời, không thể bỏ được. Ông Nguyễn Văn Úc (hàng xóm sát vách nhà ông Xiêm chia sẻ với Đời sống & Pháp luật cho hay: “Đã mấy chục năm nay, ngày nào, ông Xiêm cũng đi sớm, về muộn, chăm chỉ làm nghề thợ hồ. Ngay cả khi trúng số bạc tỷ, ông vẫn không nghỉ làm một ngày nào cả”. Người dân trong vùng ai cũng kính nể tấm lòng thơm thảo của ông, luôn nghĩ tới bà con lối xóm. 

Ông đã dùng số tiền trúng số này mua bảo hiểm lao động cho 15 người thợ hồ làm chung với mình. Mỗi suất bảo hiểm trị giá 220.000 đồng/năm. Đồng thời gia đình ông Xiêm còn mở tiệc mời bà con thân thích, xóm làng đến liên hoan tại nhà. Đến khi họ ra về, mỗi người đều được nhận thêm một phong bì 500.000 đồng. Chưa dừng lại ở đó, ông còn mua thêm 2 cây vàng và chia cho những người thân mỗi người một chỉ để lấy lộc lá. 

phu-ho-mien-tay-dung-tien-trung-so-lam-tu-thien-7
Sau khi trúng số ông Xiêm thường xuyên làm từ thiện, giúp đỡ bà con lối xóm

Đáng chú ý ông còn nhờ chính quyền địa phương lập danh sách những hộ khó khăn để giúp đỡ. Thời gian sau đó ông thường xuyên làm từ thiện cho bệnh viện, trường học, những người nghèo khó, bệnh tật trong xã.

"Không như người ta trúng vé số là xây nhà xây cửa, sắm sửa đủ thứ, bản thân ông Xiêm vẫn sống rất giản dị. Lĩnh được tiền, ông gửi hai tỷ đồng vào ngân hàng, còn lại làm từ thiện và tặng quà cho bà con lối xóm. 

Có đợt, ở xóm trên có cô Nguyễn Thị Mỹ bệnh nặng, gia đình khó khăn nhất xóm, chồng mất sớm lại nuôi ba con nhỏ đang độ tuổi đi học. Thương hoàn cảnh nghèo khó, vợ chồng ông Xiêm trích ra gần chục triệu để giúp cô Mỹ chạy chữa thuốc thang. Ấp này cũng nhiều người trúng số nhưng hiếm có người nào rộng lượng và thơm thảo với mọi người như vậy”, bà Hiền, hàng xóm của ông Xiêm kể thêm với Đời sống & Pháp luật. 

Người đàn ông lái xe ba gác trúng độc đắc

Trước đó cũng từng có trường hợp tương tự như ông Xiêm chính là người đàn ông lái xe ba gác trúng gần 7 tỷ đồng tiền thưởng. Tuy nhiên thay vì tận hưởng cuộc sống sung túc ông lại dùng toàn bộ số tiền để làm từ thiện, phân chia hết cho anh em họ hàng. 

Cụ thể người đàn ông tên là Đỗ Tuấn (SN 1967, ngụ ở Bến Lức, Long An). Sau khi lĩnh tiền trúng số ông xây đã xây cho mẹ một ngôi nhà mới, đãi cả xóm đi du lịch, dùng tiền làm từ thiện, còn bao nhiêu ông chia hết cho họ hàng, người thân. Lý do ông đưa ra chính là tiền bạc dù quý thật nhưng cũng là một mầm họa. Với người chưa từng có nhiều tiền như ông sẽ không biết cách chi tiêu hợp lý. Điều đó có thể khiến ông dễ rơi vào hoàn cảnh “bị tiền sai khiến”.

phu-ho-mien-tay-dung-tien-trung-so-lam-tu-thien-5
Ông Đỗ Tuấn sợ bản thân sẽ bị tiền sai khiến nên nhanh chóng làm từ thiện, chia tiền trúng thưởng cho mọi người

"Tiệc tùng xong thì tôi về quê xây cho mẹ già căn nhà như đã hứa, một căn nhà cấp bốn vừa đủ dùng chứ cũng không đồ sộ gì. Số tiền còn lại, tôi họp anh em họ hàng thân thích chừng 30 người, nhà nào thiếu nợ thì tôi trả giúp, nhà nào nghèo thì tôi cho vốn làm ăn", ông Tuấn tâm sự với Dân trí.

phu-ho-mien-tay-dung-tien-trung-so-lam-tu-thien-4
Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn kéo về chợ Sâm Bua ở Trà Vinh để tìm người trúng số độc đắc 92 tỷ với mong muốn được cho tiền, hỗ trợ gạo

Giải quyết số tiền trúng số một cách lạ đời khiến những người đàn ông này nhanh chóng thu hút sự chú ý của netizen. Nhiều người khen ngợi sự tình nghĩa và tấm lòng thơm thảo của hai người đàn ông. Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra khó hiểu trước các hành động này. Bạn nghĩ sao về cách sử dụng số tiền trúng thưởng này của họ? Cùng để lại bình luận bên dưới với YAN nhé!

Xem thêm: Tỷ phú nông dân Tiền Giang chi hàng trăm triệu làm từ thiện mỗi năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận