Phát động dự án "Vì Tương Lai Xanh 2024": Chung tay đưa trẻ em trở lại trường

Chiều ngày 05/10, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Hà Nội), Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai đã phát động dự án "Vì Tương Lai Xanh 2024", kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi và thiên tai sau bão.

Đỗ Thu Nga
4 giờ trước Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dự án "Vì tương lai xanh" đã được Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai tổ chức từ năm 2020, với mục tiêu cao cả là: “Không để học sinh nào phải bỏ học vì thiên tai”. 

Chương trình này đã giúp đỡ hàng trăm em học sinh có bố mẹ hoặc người nuôi dưỡng bị thiệt mạng, cùng những gia đình mất nhà cửa do thiên tai, tạo điều kiện cho các em tiếp tục việc học. Bên cạnh đó, dự án còn cung cấp khoản hỗ trợ khẩn cấp để các em mua sắm sách vở, đồ dùng học tập và quần áo, giúp các em chuẩn bị trở lại trường lớp sau những ngày khó khăn.

Từ 2020 đến nay, Quỹ đã quyên góp và sử dụng tổng số tiền lên tới 5,9 tỷ đồng cho chương trình này, tạo nên một nguồn lực quý giá cho các em nhỏ.

Năm nay, bão Yagi đã để lại một nỗi đau lớn trong lòng người dân miền Bắc. Tính đến ngày 28/9, thiệt hại kinh tế do cơn bão gây ra ước tính lên tới 81.503 tỷ đồng. Con số này vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Cơn bão không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn cướp đi sinh mạng của 344 người, trong đó có 52 học sinh và trẻ em. Hàng chục ngàn ngôi nhà bị hư hại, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn.

Điều đáng buồn hơn là nhiều trẻ em giờ đây trở thành mồ côi, phải đối mặt với tương lai mờ mịt và con đường học tập gập ghềnh. Chúng ta không thể đứng im nhìn các em phải chịu đựng thiệt thòi này.

phat-dong-du-an-vi-tuong-lai-xanh-2024-chung-tay-dua-tre-em-tro-lai-truong
Hoa hậu Ngọc hân tham gia chương trình phát động dự án "Vì Tương Lai Xanh 2024"

Trước tình hình đó, Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai đã nhanh chóng triển khai các chương trình hỗ trợ khẩn cấp. Từ 27-30/9, quỹ đã trao tặng 573 triệu đồng học bổng "Vì tương lai xanh 2024" cho trẻ em tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Cao Bằng, những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ thiên tai. Mỗi suất học bổng không chỉ là một khoản hỗ trợ tài chính, mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp các em tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Tuy nhiên, nhiều em nhỏ ở các tỉnh khác vẫn đang cần sự giúp đỡ. Các em rất cần sự chung tay của cộng đồng để có thể trở lại trường lớp. Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai kêu gọi các nhà hảo tâm hãy quan tâm và đồng hành cùng chúng tôi bằng cách đóng góp tài chính theo khả năng của mình. Mỗi đóng góp, dù nhỏ, đều có thể tạo nên sự khác biệt lớn lao cho cuộc sống của các em.

Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai, tiền thân là Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung, được thành lập vào tháng 9 năm 2008 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2009. Từ đó đến nay, quỹ đã huy động được hơn 600 tỷ đồng, giúp thực hiện hàng ngàn công trình, dự án thiết thực tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Những công trình này không chỉ giúp phòng tránh thiên tai mà còn để lại giá trị lâu dài cho cộng đồng.

Trong bối cảnh thiên tai và dịch bệnh ngày càng phức tạp, Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai đang nỗ lực hơn bao giờ hết để giúp người dân chủ động phòng tránh thiên tai, thích ứng nhanh chóng với những thay đổi khó lường của tự nhiên.

Chia sẻ tại Lễ phát động “Vì tương lai xanh” chiều ngày 5/10, ông Cao Đức Phát – Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai cho biết, cơn bão Yagi đã gây nhiều tổn thất về người và tài sản của nhà nước và nhân dân. Người dân cả nước đã chung tay hỗ trợ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng. Tuy vậy, có những nổi đau, những hậu quả để lại còn lâu dài, nhất là những ảnh hưởng đối với trẻ em mất cha, mất mẹ khi đang còn thơ dại.

“Một lần nữa khẳng định tính đúng đắn và cần thiết của các giải pháp này. Mặc dù Nhà nước đã có nhiều nỗ lực nhưng khả năng có hạn. Trong khi đó trong cộng đồng có thể huy động nguồn lực to lớn”, ông Phát chia sẻ.

Theo ông Phát, quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai, tổ chức cuộc họp mặt này để kêu gọi sự quan tâm, chung tay của các đồng chí và các bạn vì tương lai của con em đồng bào các vùng thường  xuyên bị ảnh hưởng vì thiên tai. Tương lai của các em cũng là một phần tương lai của đất nước.

Trong khi đó, Ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực ban bí thư cho biết, hiện nay quỹ đang triển khai khaongr 10 dự án vì cộng đồng nhằm giúp các em nhỏ tại các vùng thiên tai được chăm sóc một cách an toan, các dự án cuẩ quỹ đang thực hiện như bể bơi phòng chống đuối nước, xây dựng các trường học 2 tầng, lắp các trạm đo mưa tại các địa phương, thiết bị trường học…

Lãnh đạo quỹ kêu gọi hãy cùng nhau chung tay góp sức, để mỗi em nhỏ có cơ hội được đến trường, giữ vững ước mơ và tạo dựng một tương lai tươi sáng hơn. 

Hãy đến với Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai, nơi tình yêu thương và trách nhiệm xã hội hòa quyện, để cùng nhau viết tiếp những câu chuyện đẹp về lòng nhân ái và sự sẻ chia.

Xem thêm: Rapper Double2T nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp 2024" với dự án đem ánh sáng tới vùng cao khốn khó

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận