Nỗi đau chồng chất nỗi đau: Chưa kịp giỗ đầu con út, góa phụ nghèo gạt nước mắt giành giật sự sống cho con thứ

Chồng mất, bà Đào ở vậy nuôi con. Gần 1 năm trước con trai út bị tai nạn qua đời. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì người con trai thứ 3 lại gặp tai nạn khiến mẹ nghèo khóc cạn nước mắt...

Đỗ Thu Nga
08:00 24/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2020, bà Bùi Thị Đào (SN 1962, người dân tộc Mường ở Đơn Dương, Lâm Đồng) đau như đứt từng khúc ruột khi phải tự tay rải từng nắm đất xuống quan tài, tiễn đưa cậu con trai út về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì vào ngày 7/12 vừa rồi, bà Đào lại ngất lên, ngất xuống khi nhận tin người con trai thứ 3 là anh Đỗ Minh Sơn (SN 1990) bị điện cao thế giật, cháy xém toàn thân. Tính mạng anh Sơn như ngọn đèn dầu treo trước gió. 

Noi-dau-chat-chong-cua-goa-phu-ngheo-8
Bà Đào gạt nước mắt cùng con xuống TP Hồ Chí Minh giành giật sự sống

Khi vừa tỉnh táo trở lại, bà Đào liền khăn gói lật đật theo con từ Bệnh viện huyện Đơn Dương lên Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng. Rồi lại cùng con đi trên chuyến xe tình nghĩa 0 đồng xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) chỉ mới một mong ước, các bác sĩ có thể cứu con khỏi bàn tay tử thần.

Hiện tại, anh Sơn đang nằm trong phòng vô trùng, phòng chăm sóc đặc biệt của Khoa Phỏng (Bệnh viện Chợ Rẫy). Theo bác sĩ Trần Văn Khoa: Bệnh nhân Sơn bị phỏng điện, tỉa lửa điện diện tích khoảng 74% độ II, III, IV (12% độ III, IV), toàn thân. Shock phỏng - theo dõi hô hấp, chèn ép khoang cẳng bàn tay phải.

Cuộc đời bà Đào khổ, cả khu ai cũng biết. Cứ nhắc đến bà Đào, hàng xóm láng giềng ai nấy đều thương. Bà Đỗ Thị Thắm, sống cùng kho chia sẻ: Chồng bà Đào mất cách đây chừng 20 năm. Bà Đào cứ ở vậy nuôi các con. Gần 1 năm trước, con trai út của bà bị tai nạn qua đời. Giờ lại tiếp tục hứng chịu nỗi đau người con thứ 3 bị tai nạn.

"Bà ấy khóc nhiều lắm, gầy rộc hẳn đi, vì sau cú sốc con út mất, giờ còn có 40kg, không được khỏe lắm...", bà Thắm cho biết.

Noi-dau-chat-chong-cua-goa-phu-ngheo-7
Lúc nào góa phụ nghèo cũng nắm chặt tay con trai, mong con có thể vượt qua để trở về với gia đình

Được biết, anh Sơn là con trai thứ 3 trong gia đình, luôn được hàng xóm, bạn bè khen là ngoan ngoãn, có hiếu với mẹ. Anh Sơn là trụ cột chính trong gia đình. Hôm xảy ra tai nạn, anh Sơn đang dọn dẹp, cải tạo lại mảnh đất trồng hoa màu của gia đình.

Đứa con tiếp theo gặp tai nạn là một cú sốc quá lớn đối với bà Đào. Chồng mất hơn 20 năm, tất cả yêu thương bà Đào đều dành hết cho các con. Người phụ nữ này nói, sức khỏe của các con cũng như hơi thở của mẹ vậy.

Nhiều năm nay, sức khỏe của bà giảm sút. Sau khi con trai út bị tai nạn qua đời, bà Đào đau ốm, gầy rộc đi trông thấy. Và trên hành trình cùng xe cứu thương đưa con đến bệnh viện, bà Đào nắm chặt tay con trai, luôn miệng nói: "Con ơi, mẹ ở đây, mẹ sẽ đưa con về, đừng bỏ mẹ".

Mấy hôm túc trực ở bệnh viện, bà Đào cắp theo manh chiếu cũ, cứ hết đứng lại ngồi, trông ngóng tin tức của con trai từ phòng cấp cứu.

Noi-dau-chat-chong-cua-goa-phu-ngheo-6
Hoàn cảnh của gia đình bà Đào rất khó khăn, rất cần tự giúp đỡ từ cộng đồng

Và đáng thương hơn, hoàn cảnh của gia đình bà Đào rất khó khăn. Mấy mẹ con trông cả vào mấy sào ruộng trồng rau. Nhưng từ khi dịch bệnh COVID-19 hoành hành thì mọi thứ trở nên khó khăn. Dịch bệnh khiến cho hoa màu trồng được cũng không chạy chợ được, không biết trông vào đâu.

Ngồi dựa vào một góc tường ở bệnh viện, bà Đào nghẹn ngào kể: "May mà các cháu trong họ hàng bên chồng xin được cho xe 0 đồng để chở con đi cấp cứu, cũng đỡ được phần nào tốt phần đó. Hiện tại cháu nó đang phải theo dõi ở phòng đặc biệt, nguy cơ cao phải tháo bỏ cánh tay phải do hoại tử nặng. Bây giờ tôi rối quá, đầu óc tôi không nghĩ được gì, cứ như người mất hồn".

Ông Dương Văn Sơn - Tổ trưởng dân phố Nghĩa Thị cho biết: Hiện gia đình bà Đào khá khó khăn. Bà Đào đã hết tuổi lao động, Sơn là lao động chính và vừa bị tai nạn. Địa phương cũng đang cố gắng kêu gọi giúp đỡ gia đình phần nào để giảm bớt khó khăn. 

Ông Sơn cũng rất mong quý nhà hảo tâm gần xa có thể giúp đỡ gia đình bà Đào vượt qua cơn bĩ cực này. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Bà Bùi Thị Đào - Địa chỉ: Số 19, đường Trần Phú, tổ dân phố Nghĩa THị, TT Thạch Mỹ, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng.

STK Agribank: 6420.205.306.736 - Chủ TK Bùi Thị Đào - Chi nhánh Q10, TP.HCM

Có thể việc chuyển khoản liên ngân hàng đến TK Agribank của bà Đào bị trục trặc, gia đình bổ sung thêm STK:

STK: 0561000605092 - Ngân hàng Vietcombank - Chủ TK Ngô Đỗ Khắc Phi (cháu gọi bà Đào bằng mợ).

Xem thêm: Giấc mơ sau mái nhà sàn của bé gái 9 tuổi: “Em muốn làm bác sĩ để chữa mắt cho mẹ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận