Nathan Lee mua đứt ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" từng là hit của Thủy Tiên

Sau khi mua một số ca khúc hit từng tạo nên tên tuổi của Cao Thái Sơn, Nathan Lee tiếp tục thông báo đã mua đứt ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" - bản hit được thể hiện rất thành công bởi Thủy Tiên.

Đỗ Thu Nga
09:46 22/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Giấc mơ tuyết trắng" là ca khúc nhạc phim "Tuyết Nhiệt Đới" từng có một thời từng "làm mưa làm gió" khắp hang cùng ngõ hẻm. Đi đâu người ta cũng nghêu ngao: "Tình yêu trong lành nhất thế gian...".

Đây là ca khúc từng tạo nên tên tuổi của Thủy Tiên cách đây 15 năm. "Giấc mơ tuyết trắng" đã giúp Thủy Tiên đoạt giải ca sĩ trẻ triển vọng tại Làn Sóng Xanh cũng như lọt top 5 Ca khúc được yêu thích tại giải Mai Vàng. Và chính Thủy Tiên cũng thừa nhận đây là ca khúc giúp cho công chúng thực sự biết đến cô.

nathan-lee-thong-bao-da-mua-dut-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-7
Giấc mơ tuyết trắng là ca khúc mang lại thành công cho Thủy Tiên

Thế nhưng sau 15 năm, ca khúc này lại không còn là bản hit của Thủy Tiên nữa. Bởi cách đây ít phút Nathan Lee đã tuyên bố trên facebook cá nhân rằng: "Ca khúc Giấc mơ tuyết trắng chính thức thuộc sở hữu độc quyền của Nathan Lee. Cả nhà chuẩn bị tinh thần thưởng thức âm nhạc đỉnh kout nha". 

Bài đăng thông báo của Nathan nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng. Một tài khoản bình luận: "Nước đi này của anh tụi em không lường trước được". Hay "mọi người cho người tối cổ này hỏi chút: Thủy Tiên đã phát ngôn gì mà làm anh mình nổi giận vậy ạ".

nathan-lee-thong-bao-da-mua-dut-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-0
Thông báo của Nathan Lee

Đây không phải lần đầu tiên Nathan Lee mua lại các ca khúc đã tạo nên tên tuổi của một số nghệ sĩ Việt. Trước đó, anh đã tuyên bố mua một số ca khúc mà ca sĩ Cao Thái Sơn từng hát.

Nathan Lee đã mua bản quyền 2 ca khúc Bình yên nhé và Yêu thương quay về. Đây là hai ca khúc của do nhạc sĩ Khắc Việt và Nguyễn Văn Chung viết. Hai ca khúc này từng được Cao Thái Sơn thể hiện rất thành công.

Cụ thể, ngày 26/5, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đăng tải công khai loạt tin nhắn với Nathan Lee và cho biết đã bán độc quyền biểu diễn vô thời hạn và trên mọi lãnh thổ các ca khúc cho Nathan Lee sau khi Cao Thái Sơn từ chối.

Sáng 30/6, quản lý của Khắc Việt cho biết công ty của nam ca sĩ đã ký hợp đồng chuyển nhượng độc quyền 2 ca khúc Yêu thương quay về, Bình yên nhé cho ca sĩ Nathan Lee từ ngày 13/6/2021 với thời hạn 2 năm kể từ ngày ký. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới quá trình thu âm, ra mắt sản phẩm âm nhạc, công ty đã đồng ý tặng thêm 1 năm sử dụng độc quyền ca khúc cho ca sĩ Nathan Lee.

nathan-lee-thong-bao-da-mua-dut-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-6

Như vậy, Nathan Lee được quyền sử dụng 2 ca khúc Yêu thương quay về và Bình yên nhé trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật, hoặc tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, thu âm, ghi hình và phát hành trên các nền tảng nhạc số, mạng xã hội và không có ca sĩ nào được phép thu âm, biểu diễn cũng như phát hành 2 ca khúc trên trong vòng 3 năm (kể từ ngày 13/6/2021 tới ngày 13/6/2024).

Quản lý của Khắc Việt cho biết hợp đồng giữa công ty và Nathan Lee có hiệu lực trên toàn thế giới. Trong thời hạn 3 năm, ngoài Khắc Việt, chỉ có Nathan Lee mới có quyền thu âm, phát hành, biểu diễn 2 ca khúc trên.

"Công ty không có nghĩa vụ thông báo với ca sĩ Cao Thái Sơn vì Cao Thái Sơn đã hết hợp đồng độc quyền sử dụng ca khúc từ lâu. Sau khi ký kết hợp đồng ca sĩ Nathan Lee đã có thông báo chính thức trên trang cá nhân. Vì vậy, chúng tôi tự thấy mình không cần đưa ra thông báo nữa vì ca khúc đã được chuyển nhượng cho Nathan Lee", vị quản lý cho biết thêm.

Trước đó, Cao Thái Sơn khẳng định việc các ca sĩ khác hát lại những bài hit của mình là điều đáng hoan nghênh. Cho tới nay, anh đã có 300 bài, 14 album và single cũng như nhiều giải thưởng nên anh rất vui vẻ và thoải mái nếu có ca sĩ khác hát hay hơn, lan tỏa bài hát cũ.

Xem thêm: Giải mã ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" 15 năm trước và "định mệnh" gắn liền với Thủy Tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận