Giải mã ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" 15 năm trước và "định mệnh" gắn liền với Thủy Tiên

Nhờ sức nóng của phim "Tuyết Nhiệt Đới" và giai điệu "gây nghiện" của "Giấc mơ tuyết trắng" mà tên tuổi của Thủy Tiên lên một tầm cao mới. Từ đó, Thủy Tiên trở thành ngôi sao hạng A, lấy được cầu thủ giàu có.

Đỗ Thu Nga
12:27 07/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Giấc mơ" mang tên "Giấc mơ tuyết trắng"

Thủy Tiên từng được ca ngợi là "cô tiên giữa đời thường" vì hành động lăn xả vào tâm bão miền Trung cuối năm 2010 để giúp đỡ người dân khó khăn. Thế nhưng, đến giữa năm 2021, nữ ca sĩ lại có thêm nhiều biệt danh không hay ho cũng xuất phát từ ồn ào từ thiện. Chính vì câu chuyện từ thiện đó, giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng" bị rơi vài "giấc mơ" 320 tỷ đồng gây bao tranh cãi của bà Phương Hằng. 

Trong dòng thời khi mạng xã hội đang chao đảo với "giấc mơ" 320 tỷ thì dân mạng bất chợt nhớ tới Thủy Tiên cũng từng có một "Giấc mơ tuyết trắng" vô cùng nổi tiếng. "Giấc mơ" này đã đưa Thủy Tiên từ một cô gái còn ít tên tuổi trở thành ngôi sao đình đám. 

giai-ma-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-va-dinh-menh-gan-voi-thuy-tien-0
Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh

Bản hit "Giấc mơ tuyết trắng" của Thủy Tiên là ca khúc nhạc phim "Tuyết nhiệt đới" từng "làm mưa làm gió" khắp mọi hang cùng ngõ hẻm. 16 năm sau khi ca khúc này lên sóng chúng ta mới có cơ hội để nhắc lại nó.

Theo nhiều bài viết, vào năm 2003, Thủy Tiên từ quê lên TP Hồ Chí Minh học tập. Cô trúng tuyển khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là cơ hội giúp cô gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Bảo. Cô được nhạc sĩ này hỗ trợ trong sự nghiệp và được đánh giá khá cao về chất giọng. Khi đó, Thủy Tiên mạo hiểm chọn dòng nhạc gothic rock.

Năm 2005, Thủy Tiên bắt đầu hoạt động chuyên nghiệp khi cho ra mắt album phòng thu Tales - Những Chuyện Chưa Kể cùng nhạc sĩ Quốc Bảo. Album có 2 ca khúc đáng chú ý là Tình Em và Ta Đã Yêu Trong Mùa Gió, song không gây được nhiều chú ý với khán giả do dòng nhạc mang hơi hướng rock kén người nghe cũng như mức độ phủ sóng chưa có.

giai-ma-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-va-dinh-menh-gan-voi-thuy-tien-9
Nhạc sĩ Quốc Bảo là người có công lớn trong việc đưa Thủy Tiên lên tầm cao mới

Phải mãi đến năm 2006, sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên mới chính thức bước sang trang mới. Cô được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng "chọn mặt gửi vàng" giao cho trọng trách vô cùng quan trọng, đó là thể hiện ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" - OST phim "Tuyết nhiệt đới" được sáng tác bởi nhạc sĩ Quốc Bảo. Nhờ sức nóng của bộ phim cũng như giai điệu "gây nghiện" đi vào lòng người mà cái tên Thủy Tiên được công chúng biết đến nhiều hơn.

Ca khúc này tạo nên cơn sốt từ cuối năm 2006 sang đến tận 2008. Nó đi khắp hang cùng ngõ hẻm, ở đâu cũng có thể nghe câu hát: "Tình yêu trong lành nhất thế gian, nở cánh hoa mềm giữa tuyết tan. Em đang lặng nghe tim mình lên tiếng, ngân nga hoài câu trìu mến...". Bộ phim Tuyết Nhiệt Đới càng nổi tiếng bao nhiêu thì giọng hát của Thủy Tiên cùng Giấc Mơ Tuyết Trắng lại càng được cộng hưởng lan tỏa rộng khắp bấy nhiêu.

Dù ra mắt trước thời đại Internet nhưng hiệu ứng của ca khúc quả thật không phải dạng vừa. Bài hát giúp Thủy Tiên đoạt giải ca sĩ trẻ triển vọng tại Làn Sóng Xanh cũng như lọt top 5 Ca khúc được yêu thích tại giải Mai Vàng. Và chính Thủy Tiên cũng thừa nhận đây là ca khúc giúp cho công chúng thực sự biết đến cô.

Sự thành công của "Giấc mơ tuyết trắng" còn từng gây "ám ảnh" một thời cho thế hệ 8x - 9x. Bởi lẽ khi thời điểm trò chơi Audition đang cực thịnh hành lúc bấy giờ, chỉ cần đăng nhập là những giai điệu của Giấc Mơ Tuyết Trắng do Thủy Tiên. Đây cũng là một kỷ niệm khó quên trong thanh xuân của nhiều người.

Cũng chính nhờ việc thường xuyên xuất hiện trong game Audition, ca khúc vốn đã viral rộng khắp nhờ bộ phim Tuyết Nhiệt Đới lại càng tiếp tục viral trong giới trẻ kể cả sau khi bộ phim kết thúc khá lâu thông qua Audition.

Cách Thủy Tiên tận dụng sức nóng của "Giấc mơ tuyết trắng"

Tận dụng sự thành công của "Giấc mơ tuyết trắng", Thủy Tiên tiếp tục tham gia sản xuất nhạc phim cho bộ phim Đẹp Từng Centimet với diễn xuất của Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà. Các ca khúc trong phim có thể kể đến như Hát Vang Em Yêu Anh, Tiếng Đồng Hồ,... đều được phát trên sóng radio, tivi của mọi nhà từ ngày này qua tháng nọ. Năm 2009, Thủy Tiên tiếp tục nhận được giải thưởng Nhạc Sĩ Được Yêu Thích Nhất của Làn Sóng Xanh.

giai-ma-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-va-dinh-menh-gan-voi-thuy-tien-7
Thanh Hằng thuở còn đóng Tuyết Nhiệt Đới vẫn còn là một tên tuổi nhỏ, khó có ai ngờ sau 15 năm cô đã trở thành một "vedette" hàng đầu Việt Nam

Vào năm 2010, Thủy Tiên tham gia vào diễn xuất và sản xuất âm nhạc cho bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc. Những ca khúc nữ ca sĩ trình bày cũng như tự sáng tác trong bộ phim có thể kể đến như Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Chàng Trai Tháng 12, Quay Về Đi,... đều nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả. Vai trò diễn viên của Thủy Tiên cũng được đánh giá rất cao dù chỉ xuất hiện những phân đoạn nhỏ.

Đến năm 2011, Thủy Tiên tạo ra dấu ấn lớn với album Em Đã Quên và giành được giải thưởng Album được yêu thích nhất tại giải thưởng Mai Vàng. Album này bao gồm nhiều ca khúc do chính Thủy Tiên sáng tác như Em Đã Quên, Nhạt Phai, Vì Em Cần Anh,.. nhận được hiệu ứng rất tốt từ người nghe.

giai-ma-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-va-dinh-menh-gan-voi-thuy-tien-6

Cũng trong năm đó, Thủy Tiên tiếp tục gây sốt với khán giả khi đạt giải Á quân tham gia chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ. Những phần trình diễn bứt phá, điêu luyện của nữ ca sĩ đã nhận được đánh giá rất cao từ ban giám khảo lẫn khán giả.

Những năm sau đó, Thủy Tiên vẫn tiếp tục theo đuổi phong cách ăn mặc gợi cảm cùng thể loại âm nhạc dễ nghe từ pop ballad cho đến dance sôi động. Những sản phẩm ấy có thể kể đến như Kiss Me, Muộn Màng, Mãi Thuộc Về Anh,...

Vào năm 2014, Thủy Tiên và Công Vinh tuyên bố kết hôn. Khi đó cô cũng cho ra mắt MV Chỉ cần anh thôi để làm dấu ấn cho tình yêu của hai người. Cùng năm, Thủy Tiên cho ra mắt thêm MV Dẫu chỉ là giấc mơ và cũng gây được nhiều chú ý.

giai-ma-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-va-dinh-menh-gan-voi-thuy-tien-5
Khả năng dancesport của Thủy Tiên được phát huy triệt để ở Bước Nhảy Hoàn Vũ

Sau khi lấy chồng, Thủy Tiên ít tham gia nghệ thuật hơn, cô dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ. Hiện Thủy Tiên và Công Vinh đã có với nhau 1 cô công chúa nhỏ nhưng họ không để lộ mặt con gái bao giờ. 

Dù tập trung cho gia đình nhiều hơn nhưng Thủy Tiên vẫn khá chăm ra mắt các khúc để tặng người hâm mộ như: Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Lâu, Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó,... và mới đây nhất là Ngải Tình kết hợp cùng DTAP.

Sau 15 năm mới biết, Thủy Tiên suýt 'không có cửa' hát 'Giấc mơ tuyết trắng'?

15 năm sau, ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" một lần nữa lại được nhắc đến với 1 sự thật... như đùa. Cụ thể, vài tháng 7/2021, Lương Mạnh Hải bất ngờ đăng tải hình ảnh chung với diễn viên Thanh Hằng, Anh Thư cùng dòng trạng thái gây chú ý.

Theo đó, nam diễn viên cho biết khoảnh khắc ảnh chụp của bộ ba thời điểm góp mặt trong phim truyền hình Tuyết Nhiệt Đới không khác nào nhóm nhạc Tuổi Đời Mênh Mông.

giai-ma-ca-khuc-giac-mo-tuyet-trang-va-dinh-menh-gan-voi-thuy-tien-1
Dòng trạng thái khiến dân mạng ngơ ngác của Lương Mạnh Hải

Không những vậy, Lương Mạnh Hải còn hài hước khẳng định nếu như đạo diễn của bộ phim là Vũ Ngọc Đãng cho cả ba hát Giấc Mơ Tuyết Trắng thì chắc chắn Thủy Tiên... không có cửa. Lương Mạnh Hải quả thật biết đùa mà! Ca khúc như "đo ni đóng giày" cho Thuỷ Tiên rồi, liệu vào tay bộ ba Thanh Hằng - Anh Thư - Lương Mạnh Hải có làm mưa làm gió Vpop không ta? Có thể lắm nhỉ?

Xem thêm: Thủy Tiên & Công Vinh - Cặp đôi hàng hiệu 'khét' nhất Vbiz, nhìn giá ai cũng choáng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận