“Báo đen” Naomi Campbell trở thành đại sứ toàn cầu cho quỹ từ thiện quốc tế QCT

Với cương vị đại sứ toàn cầu cho quỹ từ thiện quốc tế QCT, Naomi Campbell sẽ quảng bá chiến dịch gây quỹ cũng như thúc đẩy công việc của các nhà lãnh đạo trẻ.

Đỗ Thu Nga
14:02 17/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Reuters, siêu mẫu Anh Naomi Campbell tham gia tổ chức từ thiện quốc tế Queen's Commonwealth Trust (QCT) với tư cách là đại sứ toàn cầu, hỗ trợ các nhà lãnh đạo trẻ. 

Tổ chức từ thiện QCT mà "báo đen" làm đại sứ được thành lập vào năm 2018 với mục đích hỗ trợ những người trẻ thúc đẩy sự thay đổi cộng đồng trên các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, môi trường và giáo dục.

Đánh dấu 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào năm 2022, QCT đang phát động quỹ Bạch kim (QCT Platinum Jubilee) dành cho các nhà lãnh đạo trẻ để hỗ trợ nhiều hơn cho nhiều doanh nhân từ 18 - 35 tuổi tại 54 quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung. Với cương vị là đại sứ toàn cầu của QCT Platinum Jubilee, Naomi Campbell sẽ quảng bá chiến dịch gây quỹ cũng như thúc đẩy công việc của các nhà lãnh đạo trẻ.

naomi-campbell-tro-thanh-dai-su-toan-cau-cho-quy-tu-thien-qct-0

“Bất kể bạn đến từ đâu hay hiện tại bạn ở đâu, đều có những nhà lãnh đạo trẻ trong cộng đồng đang làm những công việc đáng kinh ngạc. Đôi khi họ không được biết đến và một vài người trong số họ có thể chưa coi mình là 'nhà lãnh đạo', nhưng tất cả họ đều xứng đáng được chúng tôi hỗ trợ. Tôi đã làm công việc trao quyền cho những người trẻ tuổi trong hơn 25 năm. Và tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để nâng đỡ thế hệ tiếp theo, để họ có thể tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng”, Naomi Campbell chia sẻ.

Naomi Campbell được mệnh danh là "bà hoàng không ngai", "siêu mẫu thế kỷ", "báo đen"... của làng thời trang thế giới. Ngót nghét 40 năm sống bằng nghề người mẫu, Naomi vẫn luôn là cái tên được giới thời trang săn đón. Những màn catwalk điêu luyện, mạnh mẽ như báo đen vồ mồi là điều làm nên thương hiệu của siêu mẫu lừng danh này. 

Kể từ khi có chỗ đứng trong nghề người mẫu, có thu nhập ổn định và có danh tiếng, Naomi bắt đầu dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Cụ thể là ở châu Phi, cô bắt đầu làm việc với cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, người đã gọi cô là "cháu gái danh dự" cho công việc từ thiện. Bên cạnh đó,  Naomi Campbell từng thành lập Fashion For Relief vào năm 2005 để tổ chức các buổi trình diễn catwalk gây quỹ cho những nạn nhân của hai cơn bão Katrina và Haiyan. 

naomi-campbell-tro-thanh-dai-su-toan-cau-cho-quy-tu-thien-qct-h
Fashion For Relief là tổ chức từ thiện do siêu mẫu nổi tiếng Naomi Campbell thành lập từ năm 2005 nhằm gây quỹ ủng hộ các hoạt động bảo vệ môi trường và con người

Và đặc biệt, cô luôn dành nhiều tâm sức đấu tranh vì quyền lợi của người mẫu da màu. Cô từng chia sẻ: "Định kiến về người mẫu da màu luôn tồn tại, thị trường này chỉ dành riêng cho những cô gái tóc vàng, mắt xanh". Trong cuộc phỏng vấn khác, Naomi gây sốc với câu nói: “Dù tổng thống Mỹ là người da đen nhưng những người mẫu giống tôi luôn là ngoại lệ của làng mẫu, tôi phải nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn khó có được sự bình đẳng".

Năm 2014, khi "báo đen" trở lại sàn diễn của nhà thiết kế người Đức Philipp Plein sau nhiều năm vắng bóng. Siêu mẫu nhận lời nhà thiết kế trẻ này vì những gì anh ta làm cho người mẫu da màu. Sự xuất hiện của Naomi là một động viên lớn cho những người mẫu trẻ da màu đang đối mặt sự kỳ thị.

Xem thêm: Cậu bé 11 tuổi thực hiện chiến dịch "ngủ trong lều" hơn 500 ngày để gây quỹ từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận