Cậu bé 11 tuổi thực hiện chiến dịch "ngủ trong lều" hơn 500 ngày để gây quỹ từ thiện

Thấy trại tế bần North Devo khó khăn vì đại dịch, cậu bé 11 tuổi Max Woosey đã ngủ trong lều hơn 500 ngày để gây quỹ từ thiện.

Chi Nguyễn
12:24 14/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 10/8 vừa qua, cậu bé 11 tuổi người Anh Max Woosey đã chính thức cán mốc 500 đêm thực hiện chiến dịch "ngủ trong lều". Với nhiều người, đây hẳn là một ý tưởng kỳ lạ, nhưng bản thân Max lại cảm thấy rất vui bởi nhờ nó mà cậu đã quyên góp được 600.000 bảng Anh. 

Max bắt đầu thực hiện chiến dịch này từ năm 2020, sau khi cậu thấy trại tế bần North Devo ở địa phương đã tận tụy ra sao. Khi ấy, gia đình cậu bé đang chăm sóc người bạn hàng xóm bị ung thư giai đoạn cuối Rick Abbott, và trại tế bần trên đã cố gắng giúp đỡ hết sức.

cau-be-11-tuoi-ngu-trong-leu-hon-500-ngay-de-gay-quy-tu-thien
Max Woosey đã chính thức cán mốc 500 đêm thực hiện chiến dịch "ngủ trong lều"

Tháng 3/2020, nước Anh ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc, khiến trại tế bần bị ảnh hưởng tài chính. Vào lúc này, Max quyết định cắm trại trong vườn nhà để gây quỹ. Dự định ban đầu của cậu bé là kêu gọi cho tới khi lệnh phong tỏa kết thúc, với mục tiêu là khoảng 100 bảng Anh.

Max viết trên tài khoản Justgiving của mình như sau: "Tôi đã đi cắm trại từ ngày 29/3/2020. Bạn tôi, Rick đã tặng tôi chiếc lều trước khi mất và bắt tôi hứa phải có một chuyến phiêu lưu với nó. Đây là điều tôi đang làm để thực hiện lời hứa". 

cau-be-11-tuoi-ngu-trong-leu-hon-500-ngay-de-gay-quy-tu-thien
Bạn tôi, Rick đã tặng tôi chiếc lều trước khi mất và bắt tôi hứa phải có một chuyến phiêu lưu với nó. Đây là điều tôi đang làm để thực hiện lời hứa

Thế nhưng, lệnh phong tỏa đã kéo dài hơn dự định, và Max vẫn tiếp tục chiến dịch ấy ngay cả khi dịch đã bớt căng thẳng. Max cho biết: "Cháu không cảm thấy mình đã ở trong lều lâu đến vậy, vì có rất nhiều điều thú vị xảy ra. Cháu cũng không nghĩ mình ở trong này được lâu đến vậy. Cháu rất thích nó". Bố của Max - một lính thủy đánh bộ cho hay anh rất tự hào về việc làm của con trai. Anh cho biết: "Tôi nghĩ thằng bé thích tự do ngủ trong lều vì không ai kiểm tra mấy giờ nó đi ngủ".

Chị Rachael Woosey, mẹ của Max cho biết cuộc sống của gia đình họ đã thay dổi trong 500 ngày qua. Chị nói: "Không ai trong chúng ta tin điều này có thể xảy ra. Tôi nói với con nhiều lần là con không cần ở ngoài nữa, nhưng thằng bé luôn nói không". Khi lều bị rách, Rachael bảo con vào nhà nhưng cậu bé từ chối. Ngay cả khi trời giông bão, chị đang tìm trên mạng để mua một chiếc lều an toàn khi có sấm chớp, Max vẫn quả quyết nói: "Con biết mình sẽ không chết". 

cau-be-11-tuoi-ngu-trong-leu-hon-500-ngay-de-gay-quy-tu-thien
Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch của Max đã gây quỹ được khoảng 600.000 bảng cho các tổ chức từ thiện

Tháng 3 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 1 năm thực hiện thử thách, một hoạt động cắm trại ngoài trời dành cho các bạn trẻ đã được tổ chức. Hơn 1.000 trẻ em từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia, kêu gọi quyên góp được 500.000 bảng Anh cho các tổ chức từ thiện. Max tâm sự: "Hành động của cháu đã lan tỏa. Chúng cháu không thể gặp nhau vì Covid-19 nhưng chúng cháu đang cùng nhau làm việc tốt".

cau-be-11-tuoi-ngu-trong-leu-hon-500-ngay-de-gay-quy-tu-thien
Max Woosey trò chuyện với Thủ tướng Anh Boris Johnson

Hiện tại, Max cho biết cậu vẫn chưa có ý định quay trở về phòng ngủ. Cậu cho biết mình thích ngủ ngoài trời hơn vì muốn được gần gũi với thiên nhiên. Chia sẻ về dự định tương lai, Max Woosey hi vọng mình có thể trở thành một nhà thám hiểm hoặc một cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp. Dù vậy, ngay cả khi trở nên giàu có và nổi tiếng, Max cho biết cậu không quan tâm tới những khách sạn quan trọng. Cậu bé 11 tuổi cho biết: "Cháu chỉ cần 1 cái lều là đủ".

Theo The Guardian, Telegraph, BBC

Xem thêm: Nam sinh 16 tuổi khởi nghiệp thành công với doanh nghiệp siro cây phong, sở hữu nhà xưởng hơn 700 triệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận