Midu - mỹ nhân không tuổi, đa tài: 'Tôi dùng thanh xuân kiếm tiền mua nhà đất chứ không kiếm chồng'

Midu được anh chị em nghệ sĩ nhận xét là mỹ nhân đa tài, giỏi kinh doanh. Ở độ tuổi 30, cô nàng đã sở hữu khối tài sản 'không phải dạng vừa' cùng phát ngôn đậm chất độc lập, tự chủ: 'Tôi dùng thanh xuân để kiếm tiền mua nhà đất chứ không kiếm chồng'.

Đỗ Thu Nga
11:05 03/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bảng thành tích học tập xứng danh "con nhà người ta"

Midu tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung, sinh ngày 5/10/1989 tại TP Hồ Chí Minh. Mỹ nhân không tuổi sinh ra trong gia đình có hai chị em, ba làm công an, mẹ làm nội trợ. Em trai của Midu tên là Đặng Trung Hiếu, sinh năm 1995. 

midu-giau-co-nao-5
Nhan sắc không tuổi của Midu

Midu từng theo học trường THCS Lê Văn Tám và từng là thành viên đội văn tuyển văn của trường tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. Sau này cô học trường THPT Gia Định. Trong suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, Midu luôn là học sinh giỏi. 

Vào năm 2008, Midu xuất sắc trở thành Á khoa của Trường Đại học Kiến trúc danh giá, chuyên ngành thiết kế thời trang. Hai năm sau khi đạt giải cuộc thi Miss Teen (khi đó 19 tuổi), Midu dấn thân vào kinh doanh cửa hàng thời trang. Vì đam mê công việc nên cô quyết định bảo lưu một năm vào hè năm thứ 2.

midu-giau-co-nao-8
Midu thời học sinh nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi

Đến tháng 7/2013, Midu mới bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Khi đó cô giới thiệu bộ sưu tập thời trang The Mysterious Tibet, lấy cảm hứng từ Phật giáo và đất nước Tây Tạng. Bộ sưu tập của cô được các thầy cô trong hội đồng giám khảo đánh giá cao.

Thời điểm đó, Midu đã mời người mẫu Kha Mỹ Vân (Á quân cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012) thể hiện bộ sưu tập của mình, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp phóng khoáng của những cô gái Tây Tạng. Bộ sưu tập của cô được trình diễn bởi những người mẫu của Vietnam’s Next Top Model như Kha Mỹ Vân, Huyền Trang, Thùy Trang, Trang Phạm...

midu-giau-co-nao-6
Đồ án tốt nghiệp năm nào của Midu

Ngày 30/10/2013, Midu chính thức nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang của Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh. Cô nàng từng chia sẻ: "Đây là niềm vui và hạnh phúc rất lớn đối với Du vì sau bao năm tháng miệt mài ở giảng đường đại học Du cũng đã hoàn thành được giấc mơ của mình. Cũng từ đây, Du sẽ có thêm niềm tin và động lực để bắt đầu một hành trình mới nhiều thử thách hơn khi bước vào đời và chinh phục những khó khăn của cuộc sống”.

midu-giau-co-nao-7
Hình ảnh Midu khi đứng lớp

Từ tháng 5/2017, Midu nhận lời tham gia công tác trợ giảng tại Đại học HUTECH với vai trò hướng dẫn môn Đồ án Xử lý chất liệu thời trang cho sinh viên ngành Thiết kế Thời trang. Sau đó, cô nàng tiếp tục được giữ lại làm giảng viên mỹ thuật công nghiệp tại trường Đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh.

Mỹ nhân đa tài của showbiz Việt

Midu bén duyên với nghệ thuật từ năm 2007 khi nhận được ngôi vị quán quân cuộc thi Hot V-teen. Năm 2009, cô nhận một vai diễn trong bộ phim "Những thiên thần áo trắng" của đạo diễn Lê Hoàng. Trong phim, mỹ nhân "không tuổi" Midu vào vai Ngọc - một cô gái dịu dàng, xinh đẹp, thông minh và là 1 trong bốn nhân vật nữ (ba người còn lại là Miu Lê, Nhã Phương, và Mai Phương).

midu-giau-co-nao-4
Midu trong phim "4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu"

Với khả năng diễn xuất và gương mặt xinh đẹp, Midu được nhiều nhà làm phim để ý. Sau đó, cô tham gia vào nhiều dự án khác như: Con trai con gái, Thiên mệnh danh hùng, 4 năm 2 chàng 1 tình yêu...

Ngoài ra, Midu còn được yêu mến bởi cách giao tiếp, hành xử khéo léo, thông minh, thể hiện ở các chương trình gameshow từng tham gia, Cụ thể, tại "Nhanh như chớp", Midu đã xuất sắc 2 lần trả lời đúng 10 câu liên tiếp và nhận về 20 triệu đồng cho mỗi lần chơi. 

midu-giau-co-nao-3
Midu xuất hiện trong gameshow

Từ ngày bước chân vào showbiz cho đến nay, Midu luôn cố gắng giữ cho bản thân một hình ảnh sạch. Cô nàng chưa bao giờ có phát ngôn khiến khán giả phật lòng. Đối với đồng nghiệp lúc nào cũng hòa nhã, thân thiện, nhẹ nhàng, duyên dáng.

Mỹ nhân kinh doanh mát tay

Bên cạnh hoạt động nghệ nở hoa, Midu còn được biết đến là một nữ doanh nhân giỏi giang. Có không ít nghệ sĩ Việt đã từng nhận xét rằng, Midu chính là "đại gia ngầm" của Vbiz với khối tài sản không phải dạng vừa.

Được biết, Midu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh từ năm 19 tuổi. Khi đó, cô mở một cửa hàng thời trang. Vì dành quá nhiều tâm huyết cho công việc kinh doanh mà mỹ nhân này từng phải bảo lưu việc học tập ở trường Đại học.

midu-giau-co-nao-2
Midu có thương hiệu thời trang riêng

Sau khi hành công với cửa hàng thời trang, cựu hotgirl đã cho ra mắt khu ăn chơi mua sắm kết hợp ẩm thực thời trang đình đám ở Sài Gòn với số tiền đầu tư lên đến 15 tỷ đồng. Khu phức hợp này có 30 gian hàng thời trang và 30 gian hàng ăn uống kết hợp với không gian ngoài trời, không gian trong nhà thu hút giới trẻ.

midu-giau-co-nao-1
Midu kỳ vọng Zone 87 không chỉ là địa điểm giải trí mới mà còn là nơi để các startup trẻ mở rộng cơ hội kinh doanh

Vào ngày 22 tháng 11 năm 2020, cô chính thức trở thành CEO thương hiệu mỹ phẩm YU Cosmetics do Midu tự gây dựng. Được biết số vốn đầu tư là 10 tỷ đồng và cô đã ấp ủ dự án này trong vòng 3 năm. Toạ lạc tại 252 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1.

Không những vậy, Midu còn là "con buôn" bất động sản mát tay. Mới đây, Midu chia sẻ trên trang facebook cá nhân rằng mình đã bán được 21 lô đất chỉ trong 1 buổi tối. 

midu-giau-co-nao-00
Midu buôn đất rất "mát tay"

Ngoài kinh doanh, đóng phim, Midu còn lấn sân sang lĩnh vực MC, đóng quảng cáo, người đại diện cho các nhãn hàng... Vẻ đẹp trong veo, gương mặt không tuổi cùng tài năng của Midu đã kiến rất nhiều nhãn hàng ưng ý cô. 

Phát ngôn đậm chất "độc lập, tự chủ" của Midu

Ở tuổi 30, Midu là 1 trong những mỹ nhân Vbiz sở hữu khối tài sản "khủng". Cụ thể, sau vài năm ra mắt, thương hiệu thời trang của Midu đã có 3 cửa hàng tại Sài Gòn. Thêm vào đó, lợi nhuận từ khu vui chơi mua sắm ăn uống cũng mang về số tiền không hề nhỏ. 

Về bất động sản, Midu từng mua một lúc đến 3 căn hộ hạng sang cho gia đình. Còn cô nàng đang sống tại một chung cư cao cấp khác. Mỹ nhân 8X cũng sở hữu 1 chiếc Audi A4 trị giá 1,6 tỷ đồng và Mercedes giá 2 tỷ đồng.

Midu cũng là một mỹ nhân sành hàng hiệu. Cô sở hữu cho bản thân hàng loạt đồ hiệu đắt đỏ từ các thương hiệu thời trang cao cấp như: Dior, Louis Vuitton, Chanel… Có lần, Midu khoe một chiếc đồng hồ đỏ nạm kim cương, được cho là có giá lên tới 1,7 tỷ đồng.

midu-giau-co-nao-11

Với sự nghiệp nghệ thuật nở hoa, công việc kinh doanh mát tay như vậy thì Midu hoàn toàn có thể sống độc lập mà chẳng cần một đại gia nào nâng đỡ. Ở thời điểm hiện tại, Midu vẫn đang miệt mài kiếm tiền mà chẳng suy nghĩ đến chuyện phải "yên bề gia thất".

Vào tháng 9/2021, mỹ nhân "không tuổi" từng đăng tải một dòng trạng thái chia sẻ về quan điểm của mình. Theo đó, cô nàng có 5 lý do để "tôi dùng thanh xuân kiếm tiền mua nhà đất chứ không kiếm chồng".

Tuy nhiên ở cuối, người đẹp cũng nhấn mạnh rằng: "Nói đùa thế thôi chứ nếu gặp đúng người thì lấy chồng lúc nào cũng được miễn là bản thân thấy sẵn sàng. Càng hạnh phúc hơn khi mình lấy được người ta vào lúc mình vững chãi nhất, không gánh nặng cơm áo gạo tiền rồi vui vẻ cùng chồng sống những ngày tháng an nhiên tự tại, không áp lực lo âu. Tài sản đất đai khắp nơi, bốn biển là nhà, tha hồ trồng rau nuôi cá và nuôi dạy con cái".

Đường tình duyên gập ghềnh của Midu

Ở thời điểm hiện tại, Midu có tất cả trừ một tình yêu vĩnh cửu. Trước đó, mỹ nhân này từng có mối tình khá ồn ào với đại gia Phan Thành. Cả hai yêu nhau kín tiếng. Và khi mối quan hệ bị tiết lộ, dân tình khen đó là cặp "trai tài gái sắc".

Hai người thậm chí đã đính hôn với nhau và dự định làm đám cưới trong tương lai không xa. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Phan Thành vướng tin đồn có người khác. Ngay lập tức, Midu đã chấm dứt quan hệ với đối phương.

midu-giau-co-nao-66
Midu từng có thời gian gắn bó với đại gia Phan Thành

Sau ồn ào này, Midu sống khép kín, ít hé lộ chuyện yêu đương. Cô chọn cách tập trung thời gian cho đam mê nghệ thuật và công việc kinh doanh. 

Tuy nhiên, trong thời gian tham gia đóng phim, Midu cũng vướng tin đồn tình cảm với nam diễn viên Harry Lu sau khi đóng chung phim 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu công chiếu vào cuối năm 2016. Hai người còn đóng chung phim ngắn Tôi là Lụa vào năm 2018.

Có thể nói, Midu là mỹ nhân "tài sắc vẹn toàn". Chính vì vậy, dù đã bước qua tuổi 30 nhưng Midu vẫn sống rất tự tin, độc lập mà không quan tâm nhiều đến việc phải tìm kiếm một người bạn đời.

Xem thêm: "Ngọc nữ Bolero" Lily Chen giàu cỡ nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận