Hành trình xây dựng thành công của MC Nguyên Khang: Có bản lĩnh và kỹ năng khéo léo thì sẽ thành công

Câu chuyện kinh doanh như chèo xuồng ra biển khơi, bão sẽ ập đến bất cứ lúc nào. Người kinh doanh như vị thuyền trưởng, nếu có bản lĩnh, có kỹ năng khéo léo sẽ trụ được qua bão, ngược lại sẽ bị bão nhấn chìm.

Đỗ Thu Nga
11:00 18/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

MC Nguyên Khang (tên đầy đủ là Đoàn Nguyên Khang, sinh ngày 25/7/1984, tại TP Hồ Chí Minh). Anh là nam MC trưởng thành từ cuộc thi Cầu Vồng - lĩnh vực Người dẫn chương trình của VTV6 năm 2009. Nguyên Khang được đánh giá là MC rất hoạt ngôn, thông thạo tiếng Anh. Ngoài ra anh còn biết chơi 4 loại nhạc cụ là Piano, đàn nguyệt, đàn nhị, đàn tứ...

Nguyên Khang từng dẫn nhiều chương trình của HTV7, HTV9, VTV3, THVL1 như: Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn, Không giới hạn - Sasuke Việt Nam, Bước nhảy hoàn vũ, Người hát tình ca.... Tính đến nay, Nguyên Khang là một trong số MC Việt đã đi hơn 30 nước trên thế giới. 

Ngoài thành công với nghề MC, Nguyên Khang còn được nhắc đến với vai trò là một doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Hiện tại, anh đang là chủ của 4 nhà hàng Chả cá Đế Vương.

mc-nguyen-khang-kinh-doanh-gi-giau-co-nao-8
Nguyên Khang là nam MC trưởng thành từ chương trình Cầu Vồng của VTV6

Nguyên Khang hiện đang sống trong một căn hộ cao cấp ở quận 3. Anh cho biết, tuổi thơ từng phải đi ở nhà thuê nhiều năm nên luôn mơ ước có nhà riêng, tự tay thiết kế mọi thứ... Và đến thời điểm hiện tại, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Trên sân khấu, Nguyên Khang sôi nổi bao nhiêu thì khi rời ánh đèn hào quang anh lại trầm tĩnh bấy nhiêu. Nguyên Khang thích chiêm nghiệm cuộc sống bằng cách đọc những cuốn sách yêu thích và tập trung nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phát triển công việc làm ăn.

Nguyên Khang cho rằng, anh là người làm nghệ thuật không bay bổng. Anh luôn cho bản thân cơ hội được trải nghiệm những điều mới và kinh doanh là 1 trong số đó. Minh chứng chính là việc ăn nên làm ra từ 4 nhà hàng Chả cá Đế Vương trải khắp TP Hồ Chí Minh. 

mc-nguyen-khang-kinh-doanh-gi-giau-co-nao-6
Ngoài nghề MC, Nguyên Khang còn "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh nhà hàng

Thương hiệu này được ra đời với tâm huyết mang tinh hoa ẩm thực Bắc Bộ lan tỏa đến với người miền Nam. Đây là thành quả không ngừng nghỉ của Nguyên Khang và các cộng sự trong suốt thời gian qua.

Trong một lần chia sẻ về công việc làm ăn của mình hồi năm 2020, Nguyên Khang cho biết, đó là một hành trình với nhiều thăng trầm, khó khăn. Nam MC từng phải bán nhà, bán xe để mở nhà hàng đầu tiên ở Phú Quốc.  

Nam MC kể: "Người ta thấy tôi mở nhiều nhà hàng nên nghĩ dễ dàng nhưng thực ra khổ vô cùng. Vào những ngày đầu tiên, tôi phải lái xe máy, dầm mưa nắng đi tìm mặt bằng. Nghe ở đâu có mặt bằng đẹp là tôi phóng xe tới ngay để xem. Có những nơi tôi đến, bảo vệ ngủ quên, gọi không bắt máy, tôi phải đợi ngoài suốt 2 tiếng đồng hồ chỉ để vào xem nhà. Tôi xem xét rất kỹ về địa điểm, vị trí, thế đất các kiểu nhưng nhiều lần phải bỏ đi, không thuê được chỉ vì một vài lỗi nhỏ như phong thủy chưa hợp, cầu thang không tiện lợi.

mc-nguyen-khang-kinh-doanh-gi-giau-co-nao-0
Nhà hàng bị "bà hỏa" thiêu rụi tại Phú Quốc khiến Nguyên Khang bị tổn thất kinh tế khá nặng nề

Nhiều khi, có những điều tôi không tin nhưng vẫn xảy ra. Hồi đó tôi đang ở Mỹ thì một người môi giới nhắn tin cho tôi thông báo có một mặt bằng đẹp lắm, chủ nhà đang định cho thuê. Tôi chưa kịp đến xem, chỉ nhìn qua hình nhưng đã thích ngay và bảo môi giới nhắn chủ nhà đừng đăng tin vội. 5 ngày sau, tôi bay về nói chuyện với chủ nhà và khiến họ hài lòng, đồng ý cho thuê với mức giá phù hợp. Sau khi tôi sửa sang lại mặt bằng, đến chủ nhà còn không tin nổi đó là nhà mình.

Để mở được nhà hàng, tôi phải tự tay đi chợ đầu mối, chọn mua nguyên liệu. Khu chợ này chỉ mở từ đêm tới 5 giờ sáng nên tôi rất cực, phải đi lúc 1 giờ sáng. Vào tới gian hàng cá, tôi suýt ngã mấy lần.

Tôi phải tìm đỏ mắt mới được chỗ bán cá to, rồi làm việc với chủ quán để được cung cấp cá đều đặn".

Vậy mà, hỏa hoạn đã thiêu rụi tất cả, công sức bỏ ra đều tan biến. Đứng trước khủng hoảng đó, Nguyên Khang vẫn bình tĩnh và lạc quan. "Quan điểm của tôi, tiền bạc là vật ngoài thân, mất đi vẫn có thể kiếm lại được. Quan trọng là bản thân học được gì sau biến cố ấy", Nguyên Khang tâm sự.

mc-nguyen-khang-kinh-doanh-gi-giau-co-nao-4
Kinh doanh nhà hàng đã giúp Nguyên Khang rút ra nhiều bài học thành công sâu sắc

Đợt dịch thứ 4 bùng phát, Nguyên Khang phải đóng cửa chuỗi nhà hàng và chuyển sang bán online. Anh lo lắng cho mình một, nhưng lo cho cộng sự và nhân viên mười. 

 "Đứng trong tình thế ấy mới thấm thía, câu chuyện kinh doanh như chèo xuồng ra biển khơi, đôi khi bão sẽ ập đến bất cứ lúc nào. Người kinh doanh như vị thuyền trưởng. Nếu bản lĩnh, có kỹ năng khéo léo sẽ trụ được qua bão, ngược lại sẽ bị bão nhấn chìm", nam MC chia sẻ.

Nguyên Khang không bao giờ nhận mình là người thành công ở hiện tại, mà chỉ là một người đang tìm kiếm và xây dựng thành công. Với anh, thành công nào cũng phải bắt đầu từ ước mơ. Mỗi giai đoạn, anh đều có những hướng đi riêng. Từ 20 - 30 tuổi, anh điên cuồng kiếm tiền. Từ 30 tuổi trở đi anh xác định sẽ làm điều mình thích nhiều hơn.

Nam MC cho biết, bản thân đang đi trên con đường học hỏi kinh nghiệm, có cách cân bằng mọi thứ từ sự trưởng thành. Với anh, thành công không dựa vào sự hào nhoáng mà phải đến từ bản chất, nội lực bên trong. Càng đơn giản, càng có chiều sâu - đó mới là yếu tố then chốt để gặt hái thành công. 

Xem thêm: "Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thúy: "Nếu cứ mất ăn mất ngủ thì sẽ không thành công lớn được"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận