"Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thúy: "Nếu cứ mất ăn mất ngủ thì sẽ không thành công lớn được"

Vài năm nay Mai Phương Thúy được mệnh danh là "hoa hậu chứng khoán" đánh đâu trúng đó bởi quan điểm đầu tư "chấp nhận thất bại, đối diện với rủi ro".

Đỗ Thu Nga
10:17 03/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mai Phương Thúy nổi tiếng là nàng hậu kiếm tiền hỏi bậc nhất showbiz Việt với khối tài sản "khủng". Nhưng chưa bao giờ cô khoe mẽ nên không ai biết Thúy giàu cỡ nào. 

Trong chương trình "Nói đi ngại gì" vào năm 2020, Mai Phương Thúy cho rằng, cô không phải Hoa hậu giàu nhất Việt Nam. Sở dĩ mọi người có cảm giác này vì cô là người có gì nói nấy, không phải kiểu "giàu ngầm" như nhiều hoa hậu khác. Nàng hậu còn khẳng định tự làm tự ăn nên không giàu và đến hiện tại vẫn đang trong quá trình tích lũy vốn chứ chưa giàu.

Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, Mai Phương Thúy lại trở thành cái tên "hót hòn họt" trong làng chứng khoán. Thậm chí người ta còn đặt cho cô biệt danh là "hoa hậu chứng khoán", "hoa hậu tiên tri", bởi cái tiếng "đánh đâu trúng đấy".

hoa-hau-mai-phuong-thuy-va-tu-duy-dau-tu-chinh-khoan-lac-quan-6
"Đầu tư chứng khoán không nghèo, chắc chắn không nghèo" - Mai Phương Thúy

Trên facebook cá nhân, nàng hậu từng nhận định nhiều mã cổ phiếu và sau đó các mã này đều tăng giá bằng lần trong thời gian ngắn. Cụ thể, 18/5/2020, Mai Phương Thúy viết một bài đăng phân tích rất chi tiết về tiềm năng của cổ phiếu Hòa Phát về đội ngũ điều hành, chất lượng sản phẩm,và tình hình tài chính.

"Một doanh nghiệp có quản trị tốt, có lợi thế cạnh tranh rất lớn, có giá thành quá thấp so với đối thủ, đang vào một chu kỳ mới về nhiều mặt, và có một câu chuyện hay ho để kể với một định giá hời", Mai Phương Thúy nhận định về Tập đoàn Hòa Phát.

Năm 2020 được xem là năm thành công của nhiều doanh nghiệp ngành thép khi thị trường bất động sản hồi phục. Các sản phẩm từ thép, kéo cổ phiếu doanh nghiệp trong ngành liên tục tăng giá. Xu hướng tăng giá còn tiếp tục mạnh mẽ trong 4 tháng đầu năm 2021.

hoa-hau-mai-phuong-thuy-va-tu-duy-dau-tu-chinh-khoan-lac-quan
Muốn thành công trong đầu tư chứng khoán, bạn phải là người giỏi quan sát, phân tích tốt trước tiên... Sau đó là khả năng chịu đựng các tra tấn về tin thần tốt, EQ lẫn IQ đều phải cao!

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị, ngoài Hòa Phát, Mai Phương Thúy còn từng đánh giá tích cực cổ phiếu của Vietcombank vào năm 2019. Thời điểm này cô cho biết đã mua cổ phiếu VCB ở khoảng giá 40.000 đồng - 50.000 đồng và khi cổ phiếu này tăng đến vùng giá trên 70.000 đồng, cô tuyên bố sẽ "ôm hàng" đến hơn 80.000 đồng.

Nàng hậu sinh năm 1988 cũng từng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global...

Trong một bài phỏng vấn nói về đầu tư chứng khoán, Mai Phương Thúy thừa nhận: "Người bình thường nghĩ đến chuyện vay tiền đã rất sợ. Và khi đắn đo tiêu tiền, sử dụng đồng tiền thế nào thì rất khó để giàu."

"Trước đây, tôi đã dành nhiều thời gian để xem mình hợp với điều gì. Sau đó xây dựng thành hệ thống. Khi hệ thống đã chạy rồi mọi thứ sẽ ổn. Nói chung tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều".

hoa-hau-mai-phuong-thuy-va-tu-duy-dau-tu-chinh-khoan-lac-quan-5
Thúy hay tham gia vào thị trường chứng khoán thường thì không nghĩ nhiều quá, cứ ít ít thôi

Khi nhắc đến rủi ro trong đầu tư chứng khoán, nàng hậu chia sẻ: "Thất bại, rủi ro tôi đều đối diện nhiều. Nhưng bản thân tôi phải bình thản với chuyện đó. Người bình thường mất 10 triệu đồng, đêm đã không ngủ được. Nếu mất ngủ vì 10 triệu đồng thì làm sao kiếm được 20 triệu. Như vậy khẩu vị rủi ro quá thấp. Chưa có thất bại lớn, có thể do may mắn nhưng tôi luôn chuẩn bị cho thất bại lớn".

Mai Phương Thúy cũng khẳng định, cô chưa bao giờ để việc kiếm tiền, đầu tư ảnh hưởng đến cuộc sống của mình: "Nếu cứ phải mất ăn mất ngủ thì tính toán của họ có vấn đề đấy. Về cơ bản, hạnh phúc trong cuộc sống, sự thanh thản, nghỉ ngơi, tận hưởng ảnh hưởng rất nhiều đến thành công. Nếu cứ mất ăn mất ngủ thì sẽ không thành công lớn được.

Với tôi, thua lỗ tạm thời thì sẽ qua, việc gì phải sợ. Tôi không bị mất ngủ đâu. Bill Gates khuyên mọi người đọc sách Tại sao chúng ta ngủ. Chứng tỏ giấc ngủ rất quan trọng? ".

hoa-hau-mai-phuong-thuy-va-tu-duy-dau-tu-chinh-khoan-lac-quan-3

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất, Mai Phương Thúy đã chia sẻ về cuộc sống của mình trong mùa dịch. Nàng hậu tiết lộ, dù dịch bệnh phức tạp nhưng cô vẫn có một khoản dự phòng, số tiền đó đủ để duy trì công ty 2 năm và 3 - 4 năm cho gia đình nếu cô không đi làm.

"Những ngày này, tôi tiêu nhiều hơn bình thường vì mua sắm online thường xuyên. Tôi coi đó như cách kích cầu mua sắm, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. Điều đó khiến tôi cảm thấy mình có đóng góp phần nào đấy cho xã hội. Từ trước đến nay, tôi luôn để dành sẵn một khoản tiền đủ tiêu xài cho bản thân, gia đình trong 3-4 năm mà không cần có doanh thu", Mai Phương Thúy cho biết.

Nàng hậu còn nói rõ hơn: "Tôi luôn có khoản dự trữ hai năm cho công ty và 3-4 năm cho gia đình. Tôi sống và làm việc theo kế hoạch 5-10 năm. Tôi tự giác chuẩn bị cho các tình huống bất khả kháng xảy ra. Tôi không thích lâm vào tình cảnh trớ trêu và kẹt về dòng tiền. Nếu phải rơi vào cảnh đó sẽ rất khổ".

hoa-hau-mai-phuong-thuy-va-tu-duy-dau-tu-chinh-khoan-lac-quan-4
Mai Phương Thúy tham gia từ thiện trong mùa dịch

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, nàng hậu cũng tích cực làm thiện nguyện, hỗ trợ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch: "Như tôi đã chia sẻ bản thân không tham gia được nhiều, phần vì sức khỏe yếu và còn phải làm việc. Công việc không bỏ được vì còn phải giúp bao nhiêu người kiếm thêm thu nhập mùa dịch. Tuy vậy, tôi vẫn luôn cố gắng sắp xếp tham gia ngay mỗi khi rảnh. Lịch trình tình nguyện ngày nào cũng có, ngoài tôi, còn có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ khác tham gia nữa.

Những công việc tôi từng làm trong đội tình nguyện đều theo sự sắp xếp của các anh chị. Ví dụ tôi dọn sạch ký túc xá sinh viên làm nơi cách ly, nấu ăn cho các bác sĩ bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

Trong đợt tiêm vaccine ở Nhà thi đấu Phú Thọ, tôi giúp điều phối, phân luồng người đến khu vực tiêm cũng như thông tin về việc tiêm phòng. Tôi phụ trách việc hướng dẫn khu vực người bị cao huyết áp ngồi nghỉ để ổn định khi vào chích vaccine".

Xem thêm: Hoa hậu Lương Thùy Linh 21 tuổi đã tậu được cả 'Penthouse' và định hướng trở thành "girl boss"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận