Ngỡ ngàng với trình độ học vấn và bảng thành tích nổi bật của MC Lê Anh

Ít ai biết được MC Lê Anh dính ồn ào "mỉa mai" sinh viên lại người có trình độ học vấn "cực khủng" cùng bảng danh sách thành tích nổi bật từ THPT đến Đại học.

Đỗ Thu Nga
08:01 15/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ồn ào mỉa mai sinh viên

Vài ngày nay, MC Lê Anh bị réo tên khắp cõi mạng. Cụ thể, nam MC đài VTV, kiêm giảng viên, Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội (hiện đang phụ trách một số môn, trong đó có môn Tổ chức sự kiện) đã đăng một một dòng trạng thái lên facebook "mỉa mai" sinh viên. 

Theo đó, 1 sinh viên đã gửi email đến anh để xin phép nghỉ buổi học thứ hai vì gia đình có chuyện buồn (theo tìm hiểu, bà của sinh viên này mất).

Nội dung email như sau:

"Do gia đình em đang có chuyện buồn nên em xin phép thầy cho phép em được vắng buổi học đầu tiên ngày mai ạ, Em cám ơn thầy và xin lỗi thầy rất nhiều vì không tham gia được buổi học đầu tiên ạ!".

mc-le-anh-sinh-nam-bao-nhieu-0
Bài đăng gây phẫn nộ cộng đồng mạng của MC Lê Anh

Dù lý do xin nghỉ của sinh viên này rất chính đáng và em này đang trong lúc tang gia bối rối nhưng nam MC chẳng những không động viên mà còn có những lời lẽ không phù hợp. Cụ thể, MC Trịnh Lê Anh đã chụp màn hình email của sinh viên mà không hề che địa chỉ email, họ tên và mã số sinh viên. Điều này có nghĩa nam MC đã làm lộ thông tin cá nhân của sinh viên. Đi kèm với hình ảnh, MC Trịnh Lê Anh viết:

"Khai giảng online, khi sinh viên buồn!

Em không cần xin lỗi vì quyền của em là được phép nghỉ trong quỹ 20% thời lượng cho phép!

Nhưng nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không, là điều các em cần cân nhắc và phải mạnh mẽ hơn, nhé!".

Chia sẻ "nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không" của nam MC khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Mọi người cho rằng, anh là người của công chúng mà không hề tôn trọng sinh viên và gia đình của em ý. Rất nhiều người đã yêu cầu Lê Anh lên tiếng xin lỗi.

Được biết, ngay sau đó, MC Lê Anh đã gỡ bài viết và đăng thông tin xin lỗi trên trang cá nhân. Song nhiều ý kiến cho rằng, nam MC không hề chân thành.

Theo một nguồn tin khác, sau sự việc này GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết nhà trường đã nắm thông tin về vụ việc và đã nhắc nhở rút kinh nghiệm với thầy giáo này.

Trình độ học vấn "khủng" của MC Lê Anh

Sau ồn ào "mỉa mai" sinh viên, các thông tin về MC Lê Anh bắt đầu được tìm kiếm rất nhiều. Và không ít người ngỡ ngàng trước trình độ học vấn của nam MC này.

Được biết, Lê Anh sinh năm 1977 tại Hà Nội. Anh là MC quen mặt khi dẫn các chương trình nổi tiếng như: Khoảnh khắc bị đánh cắp, CLB Thơ, Robocon (2004 - 2007), Điểm hẹn âm nhạc, Chắp cánh thương hiệu, Lễ trao giải Vifotec (2004 - 2006), Hoa hậu Kinh đô Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Con đường âm nhạc, Peter Yarrow và trái tim Việt Nam,...

mc-le-anh-sinh-nam-bao-nhieu-9
MC Lê Anh sở hữu thành tích học tập "khủng"

Thời phổ thông, Lê Anh học tại trường Thăng Long. Khi là học sinh lớp 10, anh đã đại diện lớp thi cuộc thi Học sinh thanh lịch của trường và đại giải nhất. Sau đó, anh cùng đại diện nữ của trường tiếp tục tham gia cấp cụm, lên quận rồi tới TP.

Năm 17 tuổi, MC Trịnh Lê Anh nổi tiếng cả nước sau khi đạt danh hiệu Học sinh Thanh lịch toàn thành phố. Anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí và người hâm mộ. Thậm chí còn nhận được hàng trăm lá thư từ người hâm mộ cả nước gửi về.

Đến năm 1995, Lê Anh tốt nghiệp THPT, đỗ vào Học viện Ngoại giao cùng Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Được biết, nam MC đã tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ quốc tế, nhận bằng Thạc sĩ Du lịch tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. 

Anh cũng có trong tay tấm bằng Tiến sĩ Văn hóa - Du lịch và hiện đang là Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Hiện, nam MC phụ trách một số môn học, trong đó có môn Tổ chức sự kiện, đã khai giảng vào sáng 13/9.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của MC Lê Anh

Bên cạnh tài năng dẫn dắt, MC Lê Anh còn ghi dấu ấn bởi vẻ ngoài điển trai, lịch lãm. Song anh khá kín tiếng về chuyện đời tư và hiếm khi nhắc đến vợ con.

Vào năm 2020, MC Trịnh Lê Anh khiến công chúng khá bất ngờ khi chia sẻ thông về lễ cưới của mình. Lê Anh đăng một số hình ảnh về đám cưới cùng loạt ảnh rạng ngời bên bà xã. 

mc-le-anh-sinh-nam-bao-nhieu-7
MC Lê Anh và bà xã

Được biết, vợ Lê Anh là Trần Thị Thu Hảo, sinh năm 1987, hiện đang làm Trường khoa Du lịch - Khách sạn (Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội). Cả hai quen nhau hơn 10 năm và yêu nhau nhiều năm trước khi quyết định đi đến hôn nhân. 

MC Lê Anh từng chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hôn lễ chỉ diễn ra trong nội bộ gia đình, đến nay anh mới báo hỷ cho mọi người.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, nam MC VTV từng cho biết anh đã trải qua 3 mối tình khá dài. Trong đó, chuyện tình đầu với người bạn gái gắn bó 7 năm để lại nơi anh nhiều tiếc nuối khi không thể đi đến cái kết hạnh phúc. 

Xem thêm: Sau ánh hào quang: Tân Trề trải lòng về tuổi thơ cơ cực, nghỉ học từ sớm, đi bán vé số mưu sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận