Thực hư chuyện Á hậu Kim Duyên 5 năm học 4 trường, netizen hóm hỉnh trêu: "Sao kê bằng cấp đi"

Việc chỉ trong 5 năm mà học tới 4 trường, 3 chuyên ngành của Á hậu Kim Duyên khiến nhiều người khó hiểu. Có không ít netizen hóm hỉnh trêu Á hậu "sao kê bằng cấp đi".

Đỗ Thu Nga
09:52 16/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Á hậu Kim Duyên chính là đại diện tiếp theo của Việt Nam sẽ dự thi đấu trường nhan sắc Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2021 được tổ chức tại Israel. Chính vì vậy, mọi hoạt động của Kim Duyên trước thềm cuộc thi này nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. 

Mới đây nhất, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về trình độ học vấn của Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên. Theo đó, cư dân mạng tổng hợp quá trình học tập của người đẹp này, trong 5 năm, cô đã thay đổi liên tục 3 chuyên ngành với 4 trường Đại học/Cao đẳng tại Việt Nam lẫn quốc tế.

ly-giai-chuyen-a-hau-kim-duyen-5-nam-hoc-4-truong-9

Cụ thể, năm 2014, khi tham gia cuộc thi Hoa Khôi Áo dài Việt Nam, Á hậu Kim Duyên giới thiệu mình là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Vào năm 2015, khi đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ, cô cho biết đang theo học ngành Tài chính - Ngân hàng.

Đến năm 2016, sau khi thất bại tại Hoa hậu Việt Nam, Kim Duyên quyết định du học tại Singapore với ngành tiếng Anh tại trường James Cook. Sau đó, vào năm 2019, cô tiếp tục chuyển sang học ngành Quản trị kinh doanh tại  Đại học Stamford Raffles, Singapore.

Tổng kết lại, trong vòng 5 năm, Á hậu Kim Duyên đã học tới 4 trường, 3 chuyên ngành. Điều này khiến khán giả rất khó hiểu. Thậm chí, có dân mạng còn nói rằng chưa bao giờ thấy cô đăng ảnh tốt nghiệp. Song cũng có netizen hóm hỉnh đề nghị Kim Duyên "sao kê bằng cấp". 

Trước đó, khi Kim Duyên trở thành đại diện tiếp theo của Việt Nam dự thi Miss Universe 2021, có không ít người đã đặt ra câu hỏi: Liệu học vấn và trình độ tiếng Anh của người đẹp miền Tây có đủ sức phục thù cho đàn chị để nước nhà lọt top sâu hơn không?

ly-giai-chuyen-a-hau-kim-duyen-5-nam-hoc-4-truong-8

Theo tìm hiểu của Sống Đẹp, Kim Duyên sinh năm 1996 tại Cần Thơ. Cô từng là sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Nam Cần Thơ. Thời sinh viên cô cũng tham gia một số cuộc thi nhan sắc và giành được những giải thưởng nhất định. 

Khi đang trên đà phát triển sự nghiệp người mẫu, Kim Duyên quyết định gác lại, sang du học ở Singapore. Vì muốn trau dồi vốn ngoại ngữ, cô chọn theo học tiếng Anh tại trường Đại học James Cook trước khi chuyển sang chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Stamford Raffles.

Song ít ai biết được, hành trình đi du học của người đẹp gặp không ít khó khăn. Gia đình cô đã phải bán mảnh đất giá 200 triệu để cho cô có cơ hội đi nước ngoài học tập.

Dẫu vậy, số tiền này vẫn không đủ để cô trang trải, thế nên ở Singapore, Kim Duyên phải đi làm thêm rất nhiều. Cô cố gắng tìm cách cân bằng tài chính và việc học ở trường để không bõ công gần 2 năm trời ở xứ người.

Trong thời gian sinh sống và học tập ở nước ngoài, Kim Duyên còn gửi tiền về phụ giúp gia đình, tìm cách cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Sau thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, cô trở về Việt Nam và tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, sau đó xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 1.

ly-giai-chuyen-a-hau-kim-duyen-5-nam-hoc-4-truong-5

Vì đã có gần 2 năm sinh sống ở nước ngoài và sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hàng ngày nên khả năng ngoại ngữ của Kim Duyên được cải thiện rất nhiều. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô cũng từng chứng tỏ thực lực của mình khi tự tin giới thiệu bản thân bằng Anh ngữ.

Được biết, hiện Kim Duyên chỉ còn 3 tháng để chuẩn bị, trước khi lên đường chinh chiến Miss Universe 2021. Thông tin từ cuộc thi cho biết cuộc thi Miss Universe 2021 - mùa giải kỷ niệm 70 năm tổ chức - sẽ có những thay đổi về cách thức tổ chức. Thay vì lấy top 20 từ vòng loại đầu tiên như 3 năm trước, năm nay chỉ lấy top 13. Điều này đang khiến nhiều cư dân mạng Việt lo lắng cho Á hậu Kim Duyên, bởi "tỷ lệ chọi" sẽ được đẩy lên đỉnh điểm. Lần gần nhất đấu trường sắc đẹp này lấy top 13 là vào năm 2016. Khi ấy đại diện Việt Nam - Á hậu Lệ Hằng - không có tên trong danh sách.  Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên.

Xem thêm: Những điều chưa biết về Á hậu Kim Duyên - đại diện tiếp theo của Việt Nam thi Miss Universe 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận