Kình ngư Hoàng Quý Phước: Mẹ là người phụ nữ đặc biệt và quan trọng nhất cuộc đời

Kình ngư Hoàng Quý Phước chính là anh cả của đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 31. Kình ngư điển trai này đã cùng đồng đội lập nên kỷ lục mới. Thế nhưng, phía sau thành công đó là anh chàng ấm áp, yêu mẹ hết mực.

Đỗ Thu Nga
14:04 30/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

SEA Games 31 đã khép lại nhưng những dư âm chiến thắng của Đoàn thể thao Việt Nam vẫn còn đó. Các vận động viên vẫn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Và trong số đó, không thể không nhắc đến kình ngư Hoàng Quý Phước.

SEA Games 31 là kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 7 mà Quý Phước tham dự. Anh cũng chính là anh cả của tuyển bơi Việt Nam. Ở kỳ Đại hội này, Quý Phước giành 2 HCV ở nội dung tiếp sức nam 4x100m và tiếp sức nam 4x200m.

Kinh-ngu-Hoang-Quy-Phuoc-la-ai-0
Hoàng Quý Phước và các vận động viên bơi lội khác

Nói về thành tích này, kình ngư 29 tuổi chia sẻ: "HCV đầu tiên ở nội dung tiếp sức nam 4x100 là 1 tấm HCV đầy may mắn nhưng sau đó, HCV tiếp sức nam 4x200m và là kỉ lục mới của SEA Games đã thực sự là kết quả sau nhiều nỗ lực của tất cả anh em. Với Phước, SEA Games 31 rất đáng nhớ bởi trước đó mấy ngày mình bị ốm khá nặng. Nhưng thật may là vẫn có thể đồng hành cùng mọi người và giành thành tích tốt".

Giới mộ điệu thành tích gọi các kỳ ngư này là kỷ lục chấn động đường đua xanh. Bởi đã vượt qua đội tuyển Singapore một cách xuất sắc. Hoàng Quý Phước cũng cho rằng đây là tấm HCV lịch sử bởi lần đầu tiên trong 31 kỳ SEA Games, Việt Nam giành được thành tích cao nhất ở nội dung này. 

Kinh-ngu-Hoang-Quy-Phuoc-la-ai-9
"Anh cả" của đội bơi Việt Nam sở hữu gương mặt điển trai, nụ cười tỏa nắng

Nhưng kình ngư 29 tuổi cũng có góc nhận xét công tâm dành cho đối thủ của mình: "Mình xin phép minh oan một chút cho Joseph Schooling vì nội dung 200m tự do không phải là sở trường của bạn ấy nên mọi phép so sánh sẽ đều là khập khiễng".

Vốn là kình ngư đình đám nhưng đến kỳ Đại hội được tổ chức tại Việt Nam này, Phước mới lại sở hữu thêm lượng fan đông đảo. Đó là các bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z. Bởi lẽ, Phước không chỉ sở hữu tài năng nổi trội mà còn cuốn hút nhờ gương mặt điển trai, nụ cười tỏa nắng, body cực chuẩn.

Thế nhưng, Quý Phước luôn khiêm tốn nói rằng: "Được mọi người yêu quý là vui rồi, còn các bạn hay gọi mình là "nam thần", mình không dám nhận đâu. Vì vận động viên Việt Nam có rất nhiều bạn đẹp trai và giỏi hơn nữa".

Kinh-ngu-Hoang-Quy-Phuoc-la-ai-8
Đây là SEA Games thứ 7 mà anh tham gia và càng đặc biệt hơn khi cùng đồng đội lập kỷ lục

Một trong những điều khiến fan ấn tượng nhất với Quý Phước chính là tình cảm anh dành cho gia đình, đặc biệt là mẹ. Phía sau một kình ngư nổi tiếng chính là chàng trai ấm áp, luôn muốn ở gần bên mẹ.

Trong mỗi câu chuyện của mình, Quý Phước luôn nhắc đến mẹ - người phụ nữ đặc biệt và quan trọng nhất cuộc đời. "Ba Phước mất sớm nên mẹ phải vất vả hơn rất nhiều. Mẹ Phước là người cả cuộc đời chỉ sống vì các con mà quên đi những niềm vui của riêng mình. Do vậy khi nào có thời gian, Phước cũng chỉ muốn về nhà, ở gần mẹ. Mình chỉ mong mẹ có thật nhiều sức khỏe, sống vui, vậy là đủ.

Khi mình được HCV, mẹ vui lắm! Trở về sau kỳ SEA Games, mẹ đã nấu những món ăn mà mình thích. Phước biết, với mẹ, mình luôn là niềm hãnh diện của bà cho dù hiện tại mình không còn ở thời kì đỉnh cao", anh chia sẻ.

Kinh-ngu-Hoang-Quy-Phuoc-la-ai-2
Những lúc rảnh rỗi, Quý Phước chỉ muốn trở về bên mẹ

Bên cạnh đó, nam kình ngư cũng cho biết, anh đã có bạn gái. Cô ấy là một người độc lập, luôn hỗ trợ anh trong công việc và cuộc sống. "Bạn ấy cũng là người mà Phước muốn chia sẻ mọi thứ. Thông minh, thẳng thắn và sự hài hước có lẽ là những tính cách mà mình rất ấn tượng ở bạn gái".

Hiện tại, Hoàng Quý Phước đang là sinh viên năm 3, khoa Huấn luyện của trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng. Với kinh nghiệm đã tích lũy trong hơn 15 năm thi đấu, trong tương lai, anh mong trở thành một thầy giáo, một người truyền lửa cho các thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục sứ mệnh đưa thể thao địa phương cũng như thể thao nước nhà vươn lên tầm châu lục. 

Kinh-ngu-Hoang-Quy-Phuoc-la-ai-3

Sắp tới, Quý Phước sẽ tập trung cho đợt tập huấn tại Hungary để tham dự giải Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc. Sau đó, anh sẽ nghỉ ngơi một thời gian để điều trị chấn thương cũng như dành thời gian cho gia đình.

Quý Phước bén duyên với đường đua xanh trong một lần tình cờ đăng ký tham gia Hội khỏe Phù Đổng ở trường tiểu học. Thời điểm đó, anh đã bộc lộ khả năng bơi lội vượt trội so với các bạn đồng trang lứa nên "lọt vào mắt xanh" của các HLV. "Lúc đó, mình chỉ nghĩ đi theo tập luyện để đỡ một phần gánh nặng cho gia đình bởi hồi ấy gia đình mình khá khó khăn. Nhưng có lẽ, mình sinh ra là để bơi!", Quý Phước tâm sự.

Quý Phước từng có một khoảng thời gian gặp nhiều vận xui trong các chuyến tập huấn nước ngoài. Song sau tất cả, anh vẫn mạnh mẽ chinh phục đường đua xanh và đem về nhiều thành tích ấn tượng.

Xem thêm: Kình ngư Hà Lan giành HCV Olympic 2008: Đánh bại bệnh tật, bơi 163km quyên góp tiền gây quỹ nghiên cứu ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận