Hotgirl cầu lông Nguyễn Thùy Linh: Từ sân chơi phong trào đến vũ điệu trên sân Olympic

Nguyễn Thùy Linh vừa lập kỷ lục cho cầu lông Việt Nam với 2 chiến thắng ngoạn mục tại Olympic Tokyo 2020. Thế nhưng ít ai biết được, đây là nữ VĐV xuất thân từ sân chơi phong trào.

Đỗ Thu Nga
10:35 28/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hotgirl cầu lông Nguyễn Thùy Linh là ai?

Nguyễn Thùy Linh sinh ngày 20/11/1997, là vận động viên (VĐV) cầu lông Việt Nam. Thùy Linh bắt đầu sự nghiệp khi rời quê hương Phú Thọ xuống Hà Nội tập luyện và thi đấu.

Tại Thủ đô, Thùy Linh được đào tạo trong câu lạc bộ cầu lông Hà Nội. Sau đó gia nhập câu lạc bộ cầu lông Đà Nẵng. Hiện tại, Thùy Linh là VĐV hạng 2 Việt Nam và hạng 46 trên bảng xếp hạng thế giới sau VĐV Vũ Thị Trang. 

hotgirl-cau-long-nguyen-thuy-linh-bao-nhieu-tuoi-5
Thùy Linh đam mê cầu lông từ nhỏ

Theo nhiều trang thông tin thể thao, Thùy Linh xuất thân trong gia đình không hề có truyền thống thể thao ở tỉnh Phú Thọ. Thùy Linh bén duyên với cầu lông khi còn rất nhỏ từ tình yêu với ông nội. Năm học lớp 1, Thùy Linh đã được ông sắm cho cây vợt cầu lông "xịn" để theo ông đến các sân phong trào vào mỗi buổi chiều.

Linh nhanh chóng hòa nhập với môn thể thao này và ngày càng thể hiện rõ năng khiếu cầu lông. Khi lên 10 tuổi, ông nội đưa Linh lên Hà Nội xin vào lớp năng khiếu của huấn luyện viên Dương Thị Liên để đào tạo chuyên nghiệp.

Thậm chí, ông nội còn liên hệ với một người thân sống ngay sát nhà thi đấu Cầu Giấy để xin cho Linh ở nhờ. Đồng thời thuê một người chăm lo riêng nhằm giúp cháu gái có điều kiện tốt nhất để tập luyện cầu lông.

hotgirl-cau-long-nguyen-thuy-linh-bao-nhieu-tuoi-0

Nhờ sự yêu thương chăm chút của ông nội cùng với việc được tập luyện bài bản từ nhỏ nên Linh nhanh chóng trở thành nhân tố trẻ đầy triển vọng của cầu lông Việt Nam. Chỉ sau 1 năm, Thùy Linh đã có cơ hội tranh tài ở các giải đấu trẻ. 

Ở các giải đấu, Linh luôn thể hiện được sức trẻ, bản lĩnh thi đấu và kỹ thuật chuyên nghiệp. Nhờ đó, nữ vận động viên gốc Phú Thọ nhanh chóng trở thành 1 trong 2 cây vợt hay nhất của cầu lông nữ Việt Nam. 

hotgirl-cau-long-nguyen-thuy-linh-bao-nhieu-tuoi-3

Sau thất bại trước đàn chị Vũ Thị Trang ở giải trẻ toàn quốc năm 2017, Thùy Linh đặt quyết tâm sẽ phải tham dự Olympic: "20 tuổi và đứng thứ 2 Việt Nam, em không nghĩ đó là thành tích tốt. Em nghĩ mình có tiềm năng đánh bại người giỏi nhất. Từng ngày, từng giờ, mục tiêu của em luôn là làm sao để có thể lên số một Việt Nam, làm sao vào top thế giới, làm sao có vé dự Olympic”.

Ở tuổi 18, Nguyễn Thùy Linh là đại diện Việt Nam tham gia Đại hội thể thao Đông Nam Á 2015. Cô giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên của mình tại Giải cầu lông Quốc tế Nepal 2016, và cùng năm đó, cô đã lọt vào top 100 trong bảng xếp hạng thế giới tại nội dung thi đấu đơn nữ.

hotgirl-cau-long-nguyen-thuy-linh-bao-nhieu-tuoi-4

Năm 2021, sau 4 năm không ngừng nỗ lực, Thùy Linh đã "hiện thực hóa" được giấc mơ Olympic của mình. Nguyễn Thùy Linh cùng tay vợt Tiến Minh là đại diện của Việt Nam tranh tài tại Olympic Tokyo 2020.

Trên sân thi đấu, Thùy Linh luôn là chiến binh mạnh mẽ. Còn ngoài đời, cô là thiếu nữ xinh xắn, đáng yêu. Chính vì thế mà dân mạng đặt cho cô biệt danh "hotgirl cầu lông".

Được biết, tay vợt sinh năm 1997 chưa có người yêu. Cô đang dành thời toàn bộ thời gian và tâm sức cống hiến cho cầu lông. Thùy Linh rất hy vọng, bản thân sẽ tạo ra kỳ tích cho cầu lông Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.

Vũ điệu trên sân cầu Olympic Tokyo 2020 của "hotgirl cầu lông"

Như đã chia sẻ, Nguyễn Thùy Linh và Tiến Minh là hai vận động viên đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Olympic Tokyo 2020. Vào sáng ngày 24/7, Thùy Linh đã có trận ra quân vòng bảng đơn nữ môn cầu lông gặp đối thủ Qi Xuefei được đánh giá cao hơn.

Ở thời điểm đấu trận ra quân, Thùy Linh đứng thứ 49 thế giới, thấp hơn 8 bậc so với Xuefei Qi - tay vợt sinh năm 1992 tại Trung Quốc, nhập tịch Pháp từ năm 2018.

hotgirl-cau-long-nguyen-thuy-linh-bao-nhieu-tuoi-8

Lần đầu thi đấu tại Olympic, Thùy Linh thi đấu tự tin và hưng phấn. Và tay vợt Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Pháp Qi Xuefei với tỷ số 2-0 sau 34 phút thi đấu. Tỷ số các sec đều là 21-11.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên toàn cầu, gần 2 năm cầu lông Việt Nam không thể tham gia các giải đấu quốc tế mà chỉ tập luyện và thi đấu trong nước, chiến thắng của Thùy Linh càng được đánh giá cao hơn.

Để chúc mừng trận ra quân thuận lợi, cũng như khích lệ tinh thần thi đấu  ở các trận kế tiếp, Liên đoàn cầu lông Việt Nam đã quyết định thưởng nóng 20.000.000 đồng cho Thùy Linh. Nữ vận động viên sau đó đã chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: "Cảm xúc bây giờ của mình rất vui. Cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi và động viên mình. Mình sẽ cố gắng trận tiếp theo ạ".

hotgirl-cau-long-nguyen-thuy-linh-bao-nhieu-tuoi-6
Thùy Linh được thưởng nóng sau trận ra quân

Vào ngày 26/7, Thùy Linh bước vào cuộc so tài với tay vợt người Đài Loan Trung Quốc - Tai Tzu Ying tại nhà thi đấu Musashino Sport Plaza. Tai Tzu Ying (27 tuổi) từng vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới của IBF vào tháng 12/2016 và giữ thứ hạng này trong 148 tuần. Cô trở lại vị trí này vào tháng 3 năm nay. Cô từng giành HCV đơn nữ tại Asian Games 2018 và HCV tại Giải vô địch châu Á các năm 2017 và 2018. 

Đấu với tay vợt số 1 thế giới, Thùy Linh thi đấu rất tự tin, liên tục dẫn điểm trước đối thủ. Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình Tai Tzu Ying nhanh chóng cân bằng thế trận và có kết quả thắng trước Thùy Linh. 

Vào sáng 28/7. Thùy Linh gặp đối thủ Sabrina Jaquet, 34 tuổi, xếp trên 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Với tâm lý thi đấu tự tin và kỹ thuật tốt, Thùy Linh dễ dàng có chiến thắng 2-0 trước đối thủ Sabrina Jaquet với các điểm số 21-8, 21-17 sau 33 phút tranh tài. 

hotgirl-cau-long-nguyen-thuy-linh-bao-nhieu-tuoi-2
Thùy Linh luôn biết cách biến sân thi đấu thành sàn diễn của mình với phong thái rất tự tin

Với trận thắng này, tay vợt Việt Nam kết thúc Olympic Tokyo 2020 với vị trí nhì bảng P, không đủ điều kiện vào vòng 1/8. 

Dù không thể đi tiếp nhưng Thùy Linh đã tạp ra được cột mốc mới cho cầu lông Việt Nam khi tay vợt 24 tuổi này trở thành VĐV nữ đầu tiên của Việt Nam có 2 trận thắng tại Thế vận hội ở nội dung đơn nữ môn cầu lông. Trước đó, cả Lê Ngọc Nguyên Nhung lẫn Vũ Thị Trang đều chỉ có được 1 trận thắng khi tham dự Olympic 2008 và 2016. 

hotgirl-cau-long-nguyen-thuy-linh-bao-nhieu-tuoi

Thùy Linh đã biến sân đấu của Olympic Tokyo trở thành sàn diễn để phô diễn tài năng, kỹ thuật của cầu lông Việt Nam. Với thành tích của Thùy Linh tại Tokyo năm nay rất đáng khen ngợi khi VĐV Việt Nam là người có thứ hạng thế giới thấp nhất nếu so với các đối thủ cùng bảng P.  Bên cạnh đó, Thùy Linh cũng không dự giải đấu quốc tế nào trong hơn 1 năm trước khi dự Olympic Tokyo do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Với thành tích ấn tượng ở Olympic Tokyo 2020, chắc chắn Thùy Linh sẽ có sự thăng tiến đáng kể trên BXH thế giới tiếp theo được Liên đoàn cầu lông thế giới công bố trong thời gian tới.

Xem thêm: Những điều chưa biết về cung thủ Ánh Nguyệt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận