Những điều chưa biết về cung thủ Ánh Nguyệt

Cung thủ Ánh Nguyệt chính là người mở màn cho thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020, xếp hạng thứ 49 trong 64 vận động viên tranh tài ở vòng thi cá nhân nữ. 

Đỗ Thu Nga
15:51 23/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cung thủ Ánh Nguyệt là ai?

Cung thủ Ánh Nguyệt tên đầy đủ là Đỗ Thị Ánh Nguyệt, sinh năm 2001, quê ở thôn Hồng Thái, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Anh Nguyệt là vận động viên bắn cung xinh đẹp và vô cùng tài năng của thể thao Việt Nam.

Hiện tại, Ánh Nguyệt đang là vận động viên bắn cung tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội. Nữ tuyển thủ gây thương nhớ bởi gương mặt xinh xắn, sống mũi cao, nước da trắng và nụ cười tỏa nắng.

cung-thu-anh-nguyet-la-ai-0

Ánh Nguyên theo bộ môn bắn cung là vì đam mê. Nữ vận động viên trẻ từng chia sẻ, ban đầu gia đình muốn con gái học văn hóa ở quê nhà. Nhưng vì quá yêu thích thể thao nên Ánh Nguyệt đã tốn khá nhiều công sức để thuyết phục. Cuối cùng bố mẹ phải gật đầu đồng ý cho con thu dọn hành lý lên nơi huấn luyện theo đuổi đam mê.

Theo Wiki, tháng 7/2016, Ánh Nguyệt được huấn luyện HLV Đào Văn Kiên (Phó Trưởng bộ môn Bóng chuyền - Bóng rổ, phụ trách môn bóng rổ thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội) tuyển chọn và chiêu mộ về đội trẻ bóng rổ nữ Hà Nội. 

cung-thu-anh-nguyet-la-ai-5

Đến năm 2017, sau 7 tháng luyện tập tại đội trẻ bóng rổ Hà Nội, các huấn luyện viên ở đội bóng rổ cho rằng Ánh Nguyệt có những tố chất của một cung thủ, nên đã mời huấn luyện viên Hoàng Anh của đội trẻ bắn cung Hà Nội đến để Ánh Nguyệt tập thử. 

Ánh Nguyện khi đó không muốn học bắn cung và đã bỏ về quê. Các huấn luyện viên đã phải cố gắng đến tận nhà thuyết phục. Sau đó, Ánh Nguyện có tên trong danh sách vận động viên tiềm năng sang Hàn Quốc tập huấn.

cung-thu-anh-nguyet-la-ai-6
Ánh Nguyệt từng giành huy chương đồng Châu Á 2019, huy chương vàng SEA Games 30

Tháng 11/2019, Ánh Nguyệt tham dự giải bắn cung châu Á tại Thái Lan, giành huy chương đồng và sở hữu một tấm vé vào tham dự Olympic Tokyo 2020.

Vào tháng 12/2019, Ánh Nguyệt tham dự SEA Games 30 tại Philippine. Ngày 8 tháng 12, Ánh Nguyệt cùng Lộc Thị Đào, Nguyễn Thị Phương giành huy chương vàng đồng đội cung 1 dây nữ. Ánh Nguyệt sau đó được đề cử là 1 trong 3 ứng cử viên cho hạng mục Vận động viên trẻ xuất sắc nhất tại Cúp Chiến thắng 2019.

cung-thu-anh-nguyet-la-ai-8

Với Ánh Nguyệt, bắn cung là một cái duyên. Nữ vận động viên mong muốn sẽ cống hiến nhiều hơn, mang nhiều huy chương về cho thể thao Việt Nam. Nói về môn thể thao này, Ánh Nguyệt từng chia sẻ: "Nhiều lần kéo cung, có những mũi tên nếu mình không cố bắn sớm mà chỉ cần hướng cây cung xuống một chút thì sẽ chính xác hơn. Dù cũng còn nhiều khó khăn nhưng em vẫn nỗ lực hết mình để vượt qua và hoàn thành tốt những nhiệm vụ sắp tới".

Một chia sẻ khác của Ánh Nguyệt: "Đôi lúc cũng hơi mắc cỡ khi nhìn thấy các bạn nữ khác, vì mình chơi thể thao, đứng nắng nhiều nên sợ người thô ráp. Tôi thường mặc áo tay dài, đội mũ che nắng để da bớt đen. Cũng may trời sinh da trắng nên không đến nỗi".

cung-thu-anh-nguyet-la-ai-7

Bên cạnh khả năng bắn cung, Ánh Nguyệt còn gây ấn tượng với nụ cười tỏa nắng. Trang cá nhân của Ánh Nguyệt thu hút gần 10 nghìn lượt theo dõi - đây là con số khá ấn tượng. Nhiều fan hâm mộ khen Ánh Nguyệt xinh giống Ninh Dương Lan Ngọc. 

Nhận được sự yêu mến của mọi người, Ánh Nguyệt cảm thấy vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Nữ vận động viên trẻ luôn coi đó là động lực để bản thân cố gắng hoàn thiện hơn nữa.

cung-thu-anh-nguyet-la-ai-4

Ngoài thời gian tập luyện, Ánh Nguyệt tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn, đi du lịch khám phá các địa danh nổi tiếng trên đất nước. Mỗi chuyến đi mang đến cho Ánh Nguyệt những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cung thủ Ánh Nguyệt "mở hàng" chiến dịch Olympic Tokyo 2020

Sáng 23/7, vận động viên bắn cung Ánh Nguyệt đã "mở hàng" thi đấu cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 với nội dung cung một dây, vòng loại tính điểm với sự tham gia của 64 cung thủ xuất sắc.

Kết quả, vận động viên trẻ tuổi nhất đoàn thể thao Việt Nam xếp hạng 45 sau 12 lượt bắn (72 mũi tên) với 628 điểm, kém cung thủ dẫn đầu 52 điểm. Ánh Nguyệt đã có 18 lần bắn trúng vòng tròn 10 điểm và 3 lần bắn trúng tâm.

VĐV Ánh Nguyệt cũng có lượt bắn thứ 5 xuất sắc với 57 điểm (4 lần bắn 10 điểm, 1 lần bắn 9 điểm, 1 lần bắn 8 điểm) và có thời điểm xếp hạng 34. Ánh Nguyệt không duy trì được sự ổn định ở những lượt bắn cuối cùng và tụt xuống thứ 49 chung cuộc.

cung-thu-anh-nguyet-la-ai-9

Theo thể thức thi đấu, kết quả này chỉ có nghĩa phân cặp đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày mai (24/7). Đối thủ của Ánh Nguyệt là cung thủ người Nhật Bản Ren Hayakawa, người xếp thứ 16 ở vòng loại với 653 điểm.

Ngoài ra, với kết quả thi đấu của Ánh Nguyệt, cộng với thành tích của cung thủ nam Phi Vũ ((sẽ thi đấu vào khoảng 13h chiều 23/7) nếu nằm trong nhóm 16/29 đôi nam nữ dẫn đầu sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

Ngoài nội dung đôi nam - nữ, thành tích của Ánh Nguyệt và Phi Vũ cũng sẽ được tính ở nội dung cá nhân nam, nữ. 

Xem thêm: Khánh Vy - Hotgirl 7 thứ tiếng chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm để mua nhà, mua xe ở tuổi 20

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận