Ngọc Hân - Hoa hậu hiến máu nhiều nhất Việt Nam: "Tôi thấy 9 lần hiến máu của mình vẫn rất nhỏ bé"

Hoa hậu Ngọc Hân đã có 10 năm đồng hành cùng chương trình "Chủ nhật Đỏ" và tính đến nay đã có 9 lần hiến máu. Chính vì thế, cô được mọi người gọi là "Hoa hậu hiến máu nhiều nhất".

Đỗ Thu Nga
16:28 11/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Thị Ngọc Hân (sinh ngày 11 tháng 3 năm 1989 tại Hà Nội) là Hoa hậu Việt Nam năm 2010. Cô sinh ra trong gia đình gia giáo, có ông nội là nhà giáo ưu tú Đặng Đình Huân được nhiều người dân ở Hải Phòng biết đến.

Sau khi đăng quang Hoa hậu, Ngọc Hân đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Cô được đánh giá cao nhờ sự thân thiện, cởi mở với mọi người. 

Hoa-hau-Ngoc-Han-va-9-lan-hien-mau-cuu-nguoi
Dàn Hoa hậu, Á hậu, người đẹp trong buổi họp báo "Chủ nhật Đỏ" (Ảnh: VOV)

Đặc biệt, Hoa hậu Ngọc Hân có nhiều năm gắn bó với hoạt động hiến máu tình nguyện. Mới đây nhất, trong buổi gặp gỡ báo chí để khởi động chiến dịch mới của "Chủ nhật Đỏ" tại Hà Nội (ngày 10/1), Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng Anh, Huyền My và dàn người đẹp Bảo Vân, Phù Bảo Nghi, Lê Thanh Tú đã có mặt ủng hộ chương trình.

Trong buổi gặp gỡ báo chí này, Hoa hậu Ngọc Hân cũng có đôi lời chia sẻ. Cô cho biết, bản thân đã có hơn 10 năm đồng hành cùng chương trình "Chủ nhật Đỏ" và được mọi người tặng cho danh hiệu Hoa hậu hiến máu nhiều nhất. Đến nay cô đã có 9 lần tình nguyện hiến máu và nhiệt tình kêu gọi người dân tham gia đóng góp vào ngân hàng máu cho các bệnh viện.

Hoa-hau-Ngoc-Han-va-9-lan-hien-mau-cuu-nguoi-0
(Ảnh: VOV)

"Tôi thấy 9 lần hiến máu của mình vẫn rất nhỏ bé so với các anh chị đã hiến máu 20-30 lần. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu để lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người, giúp nhiều người bệnh có cơ hội được điều trị kịp thời, hồi phục sức khoẻ”, cô nói.

Ngọc Hân còn tiết lộ, trong thời gian tới, cô sẽ tự thiết kế một trang phục riêng dành cho "Chủ nhật Đỏ" để bày tỏ tấm lòng với chương trình. Vì có lịch đi công tác vào đúng ngày chương trình khai mạc (16/1) nên Ngọc Hân đề xuất được hiến máu ngay sau buổi họp báo.

Hoa-hau-Ngoc-Han-va-9-lan-hien-mau-cuu-nguoi-7
(Ảnh: VOV)

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, Hoa hậu Ngọc Hân vô cùng bận rộn. Cô không chỉ điều hành kinh doanh thương hiệu áo dài riêng mà còn đảm nhận vai trò giám đốc đối ngoại cho một tập đoàn kinh tế. Liên tục di chuyển nhiều nơi làm việc trong tình hình ca mắc COVID-19 tăng cao, Ngọc Hân rất ý thức bảo vệ sức khoẻ. Cô liên tục test nhanh tại nhà hoặc trong các sự kiện góp mặt để phòng tránh dịch bệnh.

Hoa-hau-Ngoc-Han-va-9-lan-hien-mau-cuu-nguoi-5
(Ảnh: VOV)

Trước đó, trong ngày đầu tiên Hà Nội nới lỏng giãn cách, Hoa hậu Ngọc Hân đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo "Trung thu cho em" với tư cách Đại sứ truyền thông. Vào thời điểm đó, nàng hậu không chỉ thực hiện hiến máu mà còn chuẩn bị 200 phần quà trung thu để trao cho các bệnh nhi.

Hoa-hau-Ngoc-Han-va-9-lan-hien-mau-cuu-nguoi-4
Hoa hậu Ngọc Hân hiến máu tại chương trình "Trung thu cho em" (Ảnh: Tiền phong)

“Đây là một mùa Trung thu thiệt thòi cho tất cả trẻ em Việt Nam. Trước đó các bé cũng không có được kỳ nghỉ hè ý nghĩa. Đặc biệt với bệnh nhi tại Viện Huyết học - Trung ương, tôi càng thương các em hơn. Nhiều bé ở tỉnh xa có hoàn cảnh vô cùng đáng thương khi bố mẹ bị mất việc, không có thu nhập nhưng vẫn phải gánh trên vai số tiền viện phí cho con. Hy vọng món quà nhỏ tôi tặng các bé như như sách, thú bông… sẽ mang lại niềm vui, khích lệ tinh thần các em trong giai đoạn đang điều trị bệnh ”, cô nói.

Đã 8 lần tham gia ‘Chủ nhật Đỏ’, Huyền My có rất nhiều ấn tượng đặc biệt về chương trình. “Lần này chiến dịch được tổ chức trước dịp Tết Nguyên đán trong điều kiện thời tiết rất lạnh nhưng tôi mong mọi người hãy cùng chung tay bởi thời điểm này vẫn đang rất khan hiếm máu cho bệnh nhân”, Á hậu nói.

Xem thêm: Nhìn lại khoảnh khắc Hoa hậu Thùy Tiên vác gạo, nấu ăn trong mùa dịch: Người nhỏ nhưng làm toàn việc to

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận