Hoa điểm 10 của cậu bé 9 tuổi đêm đêm lượm ve chai kiếm tiền nuôi mẹ bị vẹo cột sống

Cậu bé Trần Hoàng Anh đã khiến dư luận vạn phần khâm phục về ý chí và nghị lực phi thường. Dù đêm nào cũng đạp xe đi nhặt ve chai nuôi mẹ bệnh nhưng vẫn chăm chỉ học tập để đạt được thành tích đáng khen ngợi.

Đỗ Thu Nga
06:00 13/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào khoảng tháng 8/2018, cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh một cậu bé chân đất, đạp xe đạp đi nhặt ve chai giữa đêm khuya. Mục đích là để bán lấy tiền nuôi bản thân và người mẹ bị vẹo cột sống sau tai nạn.

Theo tìm hiểu cậu bé ấy tên là Trần Hoàng Anh (biệt danh Nhí, 9 tuổi, trú tại đường Hương Lộ 80, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh). Cậu bé Hoàng Anh sinh ra trong gia đình nghèo, ba mất sớm, mẹ cũng làm nghề nhặt ve chai. 

hoa-diem-10-cua-cau-be-nhat-ve-chai-nuoi-me-bi-veo-cot-song-9
Bé Hoàng Anh và chuyến xe va chai mưu sinh

Từ tấm bé, Hoàng Anh đã theo mẹ đi khắp phố phường nhặt ve chai từ sáng sớm đến đêm khuya để kiếm cơm qua ngày. Chính vì thế, dù bé tí như cái kẹo nhưng Hoàng Anh thông thạo nhiều ngõ ngách ở Sài Gòn phồn hoa.

Kể từ sau khi mẹ mắc bệnh, Hoàng Anh phải tự đi nhặt ve chai một mình. Ban ngày, Hoàng Anh đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, bắt đầu từ khi mặt trời lặn, Sài Gòn rực sáng đèn đường là Hoàng Anh bắt tay vào công việc nhặt ve chai. Nhặt từ tối đến tận đêm khuya là đầy mấy tải. Hoàng Anh chất chúng lên chiếc xe đạp của mình rồi ra sức đạp về nhà để phân loại, mang đi bán kiếm tiền nuôi mình và nuôi mẹ.

hoa-diem-10-cua-cau-be-nhat-ve-chai-nuoi-me-bi-veo-cot-song-0

Sau khi câu chuyện của Hoàng Anh được chia sẻ trên mạng xã hội thì nhiều mạnh thường quân đã liên hệ giúp đỡ. Nhờ đó mà mẹ cậu bé có điều kiện để đi chữa bệnh. Hoàng Anh cũng được tới lớp mới để theo đuổi đam, mê con chữa của mình. 

hoa-diem-10-cua-cau-be-nhat-ve-chai-nuoi-me-bi-veo-cot-song-8

Và sau hai năm kể từ ngày được cư dân mạng quan tâm, Hoàng Anh vẫn là đứa con hiếu thảo, vẫn chăm chỉ phụ giúp mẹ để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thế nhưng điều khiến người ta bất ngờ chính là thành tích học tập đáng khen của cậu bé. 

hoa-diem-10-cua-cau-be-nhat-ve-chai-nuoi-me-bi-veo-cot-song-7
Dòng tin nhắn khoe thành tích của Hoàng Anh từ người mẹ

Trong bộ đồng phục học sinh, cậu bé Hoàng Anh rạng ngời với tấm giấy khen đạt thành tích vượt trội về môn Toán trong năm học 2018 - 2019. Khi hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đã vào khen ngợi, động viên cũng như nể phục tấm lòng hiếu thảo và tinh thần học tập của cậu bé.

Xem thêm: Người phụ nữ "xấu nhất thế giới" và bài học về nghị lực sống truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận