8 tháng tìm lại chính mình của cô gái Hải Phòng nặng 100kg: Giảm cân vì chính mình

Từng chán nản, tuyệt vọng vì những lời gièm pha về cân nặng, cô gái Hải Phòng quyết tâm giảm cân lấy lại vóc dáng. Sau 8 tháng, cô nàng đã giảm được 40kg. 

Đỗ Thu Nga
09:53 28/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2013 khi bắt đầu hẹn hò với người chồng hiện tại (anh Vũ Văn Phóng, SN 1993), Bùi Thị Hồng (SN 1994, Hải Phòng) chỉ nặng 59kg. Nhưng vài năm sau, cô liên tục tăng cân do chế độ sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh và áp lực công việc.

Đến năm 2017, Hồng đạt mốc 100kg. Đó là thời điểm cô cảm thấy vô cùng tự ti về ngoại hình. "Mình gặp trở ngại trong công việc, giao tiếp và cảm thấy xấu hổ dưới ánh mắt của người xung quanh. Dù bạn trai rất yêu thương nhưng đôi khi mình vẫn cảm thấy tự ti với anh ấy. Đã 2 lần mình đề nghị chia tay vì áp lực và cả sự so sánh", Hồng chia sẻ.

Thế nhưng, sau khi được người yêu động viên cùng với sự nỗ lực của bản thân, Hồng đã chấp nhận đối mặt và quyết tâm thay đổi bản thân. Hồng hy vọng sẽ có cuộc sống tốt hơn, tự tin hơn và khỏe mạnh hơn.

hanh-trinh-8-thang-giam-can-vi-chinh-minh-cua-co-gai-hai-phong-0
Hồng từng sở hữu vóc dáng mập mạp khiến bản thân rất tự ti

Hồng đặt mục tiêu giảm cân từ cuối năm 2017 với sự đồng hành của người yêu. Song gia đoạn đầu mọi chuyện không hề đơn giản như cô nghĩ. Hồng nóng vội, không có phương pháp giảm cân khoa học nên cứ giảm được vài ký lô thì lại tăng trở lại. Cách giảm cân nóng vội không chỉ tốn tiền bạc, công sức mà còn khiến Hồng chán nản hơn.

Nhưng may mắn thay, những lúc như vậy người yêu luôn ở bên động viên. Thậm chí còn chủ động tăng cân để Hồng không bị tự ti. Anh còn cùng Hồng đến phòng tập gym để luyện tập.

Vào tháng 3/2018, Hồng bắt đầu hành trình giảm cân theo phương pháp khoa học. Hồng lên mạng tìm hiểu, tính toán lượng calo nạp vào cơ thể trên cơ sở cân bằng các nhóm dưỡng chất, kết hợp với việc thay đổi thói quen sinh hoạt. 

Hồng bắt đầu "cai" trà sữa, đồ ăn nhanh, thức ăn vặt. Cô nàng tăng cường vận động, thay đổi giờ giấc sinh hoạt, đảm bảo đi ngủ trước 23h và thức dậy vào 6h sáng. Và đặc biệt, Hồng phải chấp nhận từ chối các buổi ăn uống với bạn bè, người quen. Thời gian giảm cân, Hồng cố gắng ăn "healthy" ở nhà thay vì gọi đồ ăn ngoài. Nếu phải đi làm ở ngoài thì chủ động mang đồ ăn đi.

hanh-trinh-8-thang-giam-can-vi-chinh-minh-cua-co-gai-hai-phong-5
Nhưng nhờ kiên trì tập luyện khoa học và ăn uống điều độ mà đã giảm thành công 40kg sau 8 tháng

Quá trình giảm cân với việc siết chặt chế độ ăn uống khiến Hồng rơi vào tình cảnh "thèm ăn cả thế giới". Nhưng để trở về vóc dáng thon gọn, Hồng quyết tâm không ăn uống linh tinh, tập luyện thói quen ăn lành mạnh. Và từ kẻ cuồng đồ ăn dầu mỡ, giờ đây Hồng thích ăn rau xanh, đồ ăn ít chất béo.

"Hành trình giảm 40 cân của mình không có chồng bên cạnh. Tuy nhiên, anh ấy chính là động lực lớn để mình quyết liệt với việc thay đổi vóc dáng", Hồng tâm sự.

Được biết, chồng Hồng là thủy thủ tàu viễn dương, thường xuyên có những chuyến công tác dài ngày. Vì thế, nỗ lực giảm cân phải dựa tất vào sự tự giác của Hồng.

Ban đầu, Hồng còn giấu bạn đời về chuyện giảm cân. Nhưng khi giảm thành công 12kg đầu tiên, cô nàng mới sung sướng tiết lộ qua điện thoại cho chồng biết.

"Chồng mình hầu như không bao giờ hỏi về cân nặng, ngay cả chuyện mình từng nặng 100kg anh ấy cũng không biết. Vì vậy, quyết định giảm cân chỉ cần mình cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc, anh ấy luôn ủng hộ”.

hanh-trinh-8-thang-giam-can-vi-chinh-minh-cua-co-gai-hai-phong
"Giảm cân vì chính mình" - phương pháp giúp Hồng trở về cân nặng từng mơ ước

Vào cuối năm 2018, Hồng đạt được cân nặng mơ ước là 60kg. Song hành trình cải thiện vóc dáng mới chỉ bắt đầu. Suốt 2 năm sau đó, Hồng kiên trì ăn kiêng khoa học, sinh hoạt điều độ và chăm tập thể dục.

Với Hồng, giảm cân chỉ là bước đầu, duy trì cân nặng mới là điều quan trọng. Trong suốt quá trình thay đổi cân nặng vóc dáng, Hồng rút ra 3 bài học kinh nghiệm:

- Thứ nhất, phương pháp đúng để giảm được cân nhưng sức khỏe thể chất và tinh thần phải tốt lên.

- Thứ hai, người đồng hành rất quan trọng. Hãy tìm những người tích cực, biết cổ vũ bạn.

- Thứ ba, tự động rút lui khỏi những mối quan hệ tác động xấu tới sự quyết liệt trong hành trình tìm kiếm vóc dáng, sức khỏe.

Và điều quan trọng nhất là chính bản thân mỗi chúng ta. Cần chắc chắn rằng, bạn đang giảm cân vì chính mình, trân trọng từng kết quả đạt được để hướng đến mục tiêu cuối cùng.

Xem thêm: Màn giảm cân ngoạn mục Huyền "béo": Quyết thay đổi bản thân vì câu nói của chú bảo vệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận