Hành động tử tế của 2 nam sinh tiểu học nhặt được 19 triệu đồng

Đuổi theo người phụ nữ đánh rơi tiền không kịp, 2 nam sinh tiểu học đã đem 19 triệu đồng nhặt được tới trình báo công an huyện nhờ trả lại.

Đỗ Thu Nga
09:24 24/11/2023 Đỗ Thu Nga

Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) vừa tổ chức trao trả số tiền 19 triệu đồng đánh rơi cho chị V.T.C (SN 1981, trú tại tổ 7, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa).

Vào khoảng 18h00 ngày 21/11, trên đường đi học về đến khu vực tổ 10, thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa, Gia Lai), em Nguyễn Hoàng A. (9 tuổi) và em Nguyễn Sinh P. (10 tuổi, cùng là học sinh lớp 4 ở thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) phát hiện người phụ nữ đi xe máy đánh rơi một xấp tiền.

hanh-dong-tu-te-cua-2-nam-sinh-tieu-hoc-nhat-duoc-19-trieu-dong-9
Nguyễn Hoàng A. và Nguyễn Sinh P. bàn giao số tiền nhặt được cho Công an huyện Krông Pa. (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai)

Nhặt được tiền, 2 em đã chạy theo người phụ nữ đi xe máy để trả lại nhưng không đuổi kịp. Sau đó, Hoàng A. và Sinh P. đã mang số tiền 19 triệu đồng vừa nhặt được đến trụ sở Công an huyện Krông Pa bàn giao và nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Vào cuộc xác minh, Công an huyện Krông Pa đã xác định người đánh rơi số tiền trên là chị V.T.C nên mời đến trụ sở Công an huyện để nhận lại.

Theo chị C., đây là số tiền lớn đối với gia đình nên khi phát hiện bị rơi bản thân chị đã rất lo lắng. Cả nhà đã triển khai tìm kiếm ở những nơi chị đi qua nhưng không thấy. Chị nghĩ là mất rồi nào ngờ khoảng 3 giờ sau thì nhận được điện thoại của Công an huyện Krông Pa gọi đến nhận lại tài sản.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành trước những hành động, nghĩa cử cao đẹp của cháu Nguyễn Hoàng A., Nguyễn Sinh P. và tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ Công an huyện Krông Pa”, chị C. chia sẻ.

hanh-dong-tu-te-cua-2-nam-sinh-tieu-hoc-nhat-duoc-19-trieu-dong
Lê Nhã Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ

Trước đó, ngày 21/3/2023, Ban giám hiệu Trường tiểu học Phú Ngọc B (xã Ngọc Định, H.Định Quán, Đồng Nai) cho biết đầu tuần sau sẽ tuyên dương 2 học sinh trước cờ để nhân rộng hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 21/3, trên đường đến trường, Lê Nhã Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ (cùng học lớp 5/2 Trường tiểu học Phú Ngọc B) đã nhặt được một túi xách, bên trong có tiền mặt và nữ trang bằng vàng, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Hai học sinh đã báo sự việc cho thầy cô trong trường để tìm người đánh rơi trả lại. Sau đó, nhà trường đã thông báo với chính quyền địa phương và đăng lên mạng xã hội để tìm chủ nhân túi xách trên.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, một người dân ở xã Phú Ngọc đã đến trường liên hệ nhận lại tài sản. Sau khi xác minh, nhà trường đã bàn giao lại tài sản cho người đánh mất.

Xem thêm: Trân quý tấm lòng của cặp vợ chồng ve chai nghèo trả lại tiền tỷ cho người đánh rơi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận