Giấc mơ đại học quá xa vời với nữ sinh nghèo đạt 28 điểm khối B

Biết mình đạt 28 điểm khối B mà em Đinh Thị Tình chẳng thể vui nổi. Giấc mơ ngồi ghế giảng đường đại học của em thật quá xa vời, bởi vì gia đình không có tiền cho em ăn học tiếp.

Đỗ Thu Nga
08:52 31/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Đinh Thị Tình (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trần Phú, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) là con út trong gia đình 3 chị em. Di nhà nghèo nên hai chị gái phải gác lại việc học từ sớm để lăn lội trong miền Nam mưu sinh. 

Vì là con út nên em Tỉnh được bố mẹ cho ăn học đầy đủ hơn. 12 năm học hành, Tỉnh lúc nào cũng là học sinh giỏi, lúc nào cũng là tấm gương vượt khó để các bạn noi theo. Em luôn đạt học sinh giỏi của trường, của huyện, của tỉnh.

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đợt 1, em Tỉnh đạt 28 điểm khối B. Điểm số của Tỉnh nằm trong top 550 thí sinh có điểm cao nhất khối B của cả nước (không tính điểm ưu tiên). Nếu xét cả điểm cộng 0,5 thì tổng điểm xét tuyển đại học của em là 28,7 điểm.

giac-mo-dai-hoc-qua-xa-voi-voi-nu-sinh-ngheo-dat-28-diem-khoi-b-8
Ông Đinh Văn Hợi và bà Trần Thị Nông rất buồn vì không đủ khả năng cho con học đại học (Ảnh: Vietnamnet)

Đây là mức điểm tương đương với mức điểm chuẩn năm 2020 của 2 trường Y lớn nhất cả nước là ĐH Y Hà Nội (22,4 - 28,9 điểm) và ĐH Y Dược TP.HCM (19 - 28,45 điểm). Và khả năng Tỉnh đỗ các trường đại học top đầu trong cả nước của Tỉnh là rất rộng.

Thế nhưng, điểm số có cao đến mấy cũng chẳng khiến Tỉnh và gia đình vui nổi. Cô học trò tâm sự: "Đậu đại học thì em cũng không thể theo học vì gia đình không đủ điều kiện để chu cấp". 

Nói đến đây, Tỉnh quay mặt sang một hướng khác, những giọt nước mắt của em đang ào ào dồn lên chỉ đợi tràn ra, lăn xuống gò má. Tỉnh biết hoàn cảnh gia đình lúc này rất khó khăn, việc cho em đi học đại học là quá sức với bố mẹ.

Ông Đinh Văn Hợi (bố Tình) cho biết, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Ngoài 6 sào ruộng đủ cho 3 người ăn thì không có thêm khoản thu nhập nào khác. Bản thân ông thường xuyên ốm đau, chẳng ra ngoài làm được nhiều việc.

giac-mo-dai-hoc-qua-xa-voi-voi-nu-sinh-ngheo-dat-28-diem-khoi-b
Giấc mơ giảng đường đại học giờ đây là quá xa vời với nữ sinh nghèo học giỏi

Theo Vietnamnet, dù gia cảnh khó khăn nhưng khi nhắc đến thành tích học tập của con gái, ông Hợi rất tự hào: "Nó học rất giỏi. Năm nào cũng giấy khen đủ các loại, đến nay nó vẫn còn cất giữ như báu vật. Từ nhỏ nó đã có ước mơ làm bác sĩ. Nay chứng kiến cảnh con mình phải từ bỏ ước mơ giữa chừng vì cái nghèo, vợ chồng chúng tôi đau lòng lắm”.

Cũng theo ông Hợi, dù đã thi xong nhưng Tỉnh vẫn giữ thói quen lấy sách vở ra học. Góc học tập của em chỉ có vài quyển sách cùng chiếc máy tính bảng đơn sơ và bài bộ đề thi tham khảo nhưng lúc nào cũng gọn gàng, không bao giờ bám bụi.

Theo thầy Trần Duy Điệp - chủ nhiệm lớp 12A1, Tỉnh là học sinh giỏi, chăm ngoan. Em có ước mơ học ngành y từ năm lớp 10. Việc tỉnh đạt điểm cao không khiến thầy Điệp Ngạc nhiên, bởi lực học của Tỉnh rất tốt. Điều khiến thầy lo lắng là điều kiện gia đình khó khăn, không thể cho em tiếp tục học tập.

Thầy Điệp rất mong các nhà hảo tâm sẽ chung tay giúp đỡ để cô học trò nghèo có hoài bão được ngồi trên giảng đường đại học, có tương lai tươi sáng.

Mọi sự giúp đỡ em Tỉnh xin gửi về địa chỉ:

Em Đinh Thị Tình, thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0587904751.

Xem thêm: Ước nguyện hiến tạng và nỗi day dứt gặm nhấm tâm can của cựu quân nhân nằm liệt giường sau tai nạn giao thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận