Nỗi lo đau đáu về những đứa con tật nguyền của người cha bị tai nạn lao động

Tai nạn lao động đã biến anh Toàn từ "trụ cột" trở thành gánh nặng gia đình. Gia đình anh hiện đã kiệt quệ, không biết những ngày sau các con sẽ sống thế nào?

Đỗ Thu Nga
12:11 26/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân thôn Vạn Tải Đông (xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) ai nấy đều thở dài và xót xa khi nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Nguyễn Đức Toàn và chị Tạ Thị Nga (SN 1990). Từ trụ cột gia đình, anh Toàn trở thành gánh nặng cho vợ con sau tai nạn lao động kinh hoàng.

Theo hàng xóm láng giềng, anh Toàn vừa trải qua ca phẫu thuật do tai nạn lao động cách đây hơn 1 tháng. Cuộc sống của anh và gia đình bị ảnh hưởng rất nhiều từ sự việc trên. Giờ đây, anh Toàn chỉ có thể ngồi nhà ôm con thơ, không thể làm được việc gì nặng. 

Theo Vietnamnet, anh Toàn vốn sổ khổ, từ nhỏ đã chịu cảnh mồ côi mẹ. Khi kết hôn cùng chị Nga, anh mong muốn vợ chồng đồng lòng vun đắp cho tổ ấm của mình. Thế nhưng, mọi chuyện chẳng như mong ước.

Bất hạnh xảy ra khi con trai đầu của anh là cháu Nguyễn Đức Toàn (SN 2013) được 6 tháng tuổi. Cháu lên cơn co giật dữ dội, đưa đến bệnh viện tỉnh rồi chuyển qua tuyến Trung ương, bác sĩ kết luận, cháu bị thiểu năng trí tuệ, không nhận thức được hành vi.

loi-khau-cau-xin-giup-do-gia-dinh-cua-nguoi-cha-ngheo
Hai cậu con trai đáng thương của vợ chồng anh Toàn

Căn bệnh không có thuốc chữa khiến vợ chồng anh Toàn đau đớn ôm con về nhà. Lắm lúc anh chỉ mong tai ương dội xuống đầu mình để con cái được khỏe mạnh. Nhìn con lớn lên không bình thường, lòng anh đau như cắt. 

Chuỗi tai ương vẫn chưa dừng lại, năm 2014, chị Nga sinh con trai thứ 2 là cháu Nguyễn Đức Thiên. Được 2 tuổi, Thiên cũng lên cơn sốt, co giật. Không có tiền đưa con đi bệnh viện kịp thời, đứa trẻ tội nghiệp đã bị biến chứng trong não dẫn đến câm điếc.

Chứng kiến con trai từ một đứa trẻ lanh lợi trở thành tật nguyền, câm bặt chỉ ú ớ trong cổ họng, anh Toàn đau khổ tự trách bản thân không đủ khả năng cứu con. Không ít lần anh than thân trách phận: "Tôi trước giờ ăn ở hiền lành, không làm hại ai bao giờ nhưng ông trời lại để con tôi chịu cảnh bệnh tật hết đời".

Vì phải lo cho cuộc sống gia đình nên vợ chồng anh Toàn gác lại đau thương, động viên nhau làm lụng. Thế nhưng cuộc sống túng thiếu lại càng thêm khó khăn khi vợ chồng anh còn phụng dưỡng mẹ già ngoài 80 tuổi. 

Tài sản gia đình anh Toàn chỉ có duy nhất 2 sào ruộng, đủ nuôi mấy miệng ăn. Để trang trải cuộc sống, anh Toàn ra ngoài đi phụ hồ kiếm chút tiền công, cố gắng lo cho con gái thứ 2 là cháu Nguyễn Thị Ánh Thu (SN 2016) đi học. 

Vậy mà ông trời chẳng thương, ngày 20/6/2021, trong lúc làm việc, anh Toàn không may bị ngã. Tuy kịp bám vào thanh dầm bo tường không bị tổn thương phần đầu như tai nạn khiến anh bị gãy xương đùi phải nhập viện điều trị.

Gia đình vốn khó khăn, chưa bao giờ có tiền tiết kiệm nên chị Nga phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn họ hàng, làng xóm gom được 20 triệu đồng cho chồng làm phẫu thuật chân, nẹp xương, đóng đinh. Tai nạn nặng đã lấy đi khả năng lao động của anh Toàn, khiến anh trở thành "gánh nặng" của vợ con.

Trong khi đó, chị Nga không có công ăn việc làm ổn định, chỉ ở nhà trông con, vun vén 2 sào ruộng. Lần tai nạn này của anh Toàn đã đẩy gia đình vào tình cảnh vô cùng chật vật. Thêm nữa, dịch bệnh COVID-19 hoành hành càng khiến cho gia đình kiệt quệ hơn.

Ngồi nhà tĩnh dưỡng mà lòng anh Toàn chẳng yên. Cứ nhìn thấy mẹ già, con thơ, nước mắt anh Toàn lại rưng rưng. Gia đình anh giờ đã kiệt quệ hoàn toàn, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Toàn xin gửi về địa chỉ:

Anh Nguyễn Đức Toàn. Địa chỉ: Thôn Vạn Tải Đông, xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. SĐT: 0373782085.

Xem thêm: Thương cựu binh nghèo ở vùng biên: Bị bệnh không có tiền chữa trị, ăn dưa muối sống quá ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận