Lâm vào bước đường cùng, người cha ốm yếu tính chuyện bán thận, bán máu cứu con

Nhìn con trai mê man trong phòng bệnh, ông Nam lòng đau như cắt. Người cha nghèo rơi vào bước đường cùng đã tính đến chuyện bán thận, bán máu để cứu con...

Đỗ Thu Nga
12:30 27/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau hơn 1 tháng điều trị tại khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, anh Cao Việt Bắc (23 tuổi, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Các loại máy móc thiết bị y tế hiện đại nhất được áp dụng để giúp chàng thanh niên này cầm cực mạng sống đã được các bác sĩ sử dụng hết.

Ngồi bên ngoài hành lang buồng bệnh, ông Cao Văn Nam (bố Bắc) với gương mặt hốc hác, nhìn chằm chằm vào trong phòng bệnh chẳng rời mắt. Thương con, những giọt nước mắt mặn chát của ông Nam cứ thế lăn dài trên gò má gồ ghề. 

Đây có lẽ là những ngày vất vả, đau khổ và tuyệt vọng nhất với người cha nghèo. Bởi sau hơn 1 tháng trời nằm viện, sức khỏe của con vẫn không có tiến triển tích cực. Nhìn con trai nằm trên giường bệnh giống như ngọn đèn dầu leo lét, đang cố gắng giành giật sự sống với "tử thần", trái tim ông Nam lại đau như cắt.

thuong-nguoi-cha-om-yeu-phai-tinh-chuyen-ban-than-cuu-con-vi-het-tien
Bệnh tình của anh Bắc diễn biến phức tạp cần phải điều trị lâu dài, chi phí tốn kém

Gạt nước mắt, người cha nghèo kể: Vào ngày 11/6, Bắc đi làm về liền đi ngay vào nhà tắm nhưng mãi không thấy ra. Ông Nam gọi thế nào cũng không thế con trả lời. Linh tính có chuyện chẳng lành nên đã đập cửa nhà tắm kiểm tra thì phát hiện con nằm bất tỉnh trên sàn nhà, đầu chảy nhiều máu. 

Ngay sau đó, Bắc được đưa vào Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng) cấp cứu. Sau cả mổ, Bắc sốt liên tục phải chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị. Tại đây, Bắc được phẫu thuật thêm 1 lần nữa. 

Để cứu con, ông Nam phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn được 300 triệu đồng. Hiện tại, gia đình vẫn đang nợ viện phí 50 triệu. Những nơi nào có thể, ông Nam đã vay hết rồi. Thậm chí, cuốn sổ đỏ của căn nhà hai bố con đang sinh sống cũng đem đi cầm cố. 

Hơn 1 tháng qua, ông Nam đỏ mắt nghĩ cách kiếm tiền cứu con. Nhưng giờ ông đã rơi vào đường cùng chẳng còn chỗ nào để vay mượn nữa rồi. Dịch bệnh thế này, ai cũng khó khăn, vay 1 lần còn được chứ vay lần thứ 2, thứ 3 thì ai có mà cho vay...

thuong-nguoi-cha-om-yeu-phai-tinh-chuyen-ban-than-cuu-con-vi-het-tien-5
Thương con, ông Nam đã tính đến chuyện bán thận, bán máu lấy tiền nộp viện phí, tri trả tiền thuốc men

Nói về hoàn cảnh của gia đình, ông Nam buồn bã tâm sự: Người vợ hiền mất cách đây 3 năm vì đột tử khi đang cấy ngoài đồng. Vì nhà nghèo không có tiên thuê máy cấy nên vợ ông phải từ làm. Bản thân ông lại bị hen mãn tính, huyết áp cao nên không làm được nhiều việc nặng nhọc, chỉ ở nhà phụ vợ chuyện cơm nước.

Từ ngày vợ mất, Bắc trở thành trụ cột gia đình, chăm sóc người cha ốm yếu. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Bắc trở về quê nhà xin làm công nhân may ở một công xưởng gần nhà. Đồng lương eo hẹp lại chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hai bố con sống khá chật vật.

Hàng ngày, hai bố con chỉ dám ăn cơm với rau trồng trong vườn. Số tiền lương ít ỏi của Bắc để dành mua thuốc cho bố. Phần còn lại để trả nợ 30 triệu tiền trước đó vay để lo hậu sự cho mẹ. 

Nợ nần chưa trả hết, cuộc sống của hai bố con chưa được cải thiện thế mà tai ương ập đến khiến Bắc ra nông nỗi này. Những ngày Bắc nhập viện, một mình ông Nam chăm con. Không dám ăn uống chi tiêu vì sợ không có tiền nộp tiền viện phí và thuốc thang cho con.

thuong-nguoi-cha-om-yeu-phai-tinh-chuyen-ban-than-cuu-con-vi-het-tien-9

Chia sẻ về bệnh tình của Bắc, Bác sĩ Đỗ Trung Dũng - Khoa Hồi sức tích cự 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: "Bệnh nhân Bắc nhập viện trong tình trạng sốt cao, hôn mê do viêm màng não mủ và nhiễm khuẩn huyết sau phẫu thuật tai nạn chấn thương sọ não".

Cũng theo bác sĩ Dũng, tình trạng nhiễm khuẩn huyết và viêm màng não mủ của Bắc rất nặng, phần xương sọ được cấy ở màng bụng cũng bị nhiễm trùng. Các bác sĩ hội chẩn và phẫu thuật lại. Đồng thời sử dụng các loại thuốc và thiết bị bậc cao để giữ tính mạng. 

Tới đây, Bắc còn phải trải qua một cuộc phẫu thuật ghép hộp sọ nữa. Thời gian thực hiện phẫu thuật tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của bệnh nhân, có thể là 3 - 6 tháng nữa, cũng có thể là lâu hơn. Việc điều trị xác định là lâu dài và tốn kém.

Chị Trần Thị Trang - Cán bộ phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) chia sẻ: Chị cảm thấy lo lắng cho gia đình Bắc. Bắc vẫn còn trẻ, vẫn còn hy vọng tiếp tục điều trị nhưng gia đình đã quá kiệt quệ. Bố Bắc lại ốm yếu, sức khỏe lao động không có.

Chị Trang từng thấy ông Nam đi dò hỏi chỗ bán thận, bán máu... để cứu con. Việc làm này khiến cán bộ bệnh viện ái ngại vô cùng. Chính vì thế, phía bệnh viện rất mong các nhà hảo tâm có thể dang tay giúp đỡ gia đình ông Nam vượt qua cơn bĩ cực này để Bắc có thể hồi phục sức khỏe, đi làm, phụng dưỡng cha già.

Mọi sự ủng hộ gia đình ông Nam xin gửi về địa chỉ: 

Ông Cao Văn Nam/ Thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng

ĐT: 0904342095

Hiện Bắc đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

ĐT: 0379058386 (số phòng Công tác xã hội)

Xem thêm: Nỗi lo đau đáu về những đứa con tật nguyền của người cha bị tai nạn lao động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận