Ước nguyện hiến tạng và nỗi day dứt gặm nhấm tâm can của cựu quân nhân nằm liệt giường sau tai nạn giao thông

Nỗi dằn vặt, day dứt khôn nguôi gặm nhấm tâm can cựu quân nhân đang là trụ cột gia đình bỗng chốc trở thành gánh nặng cho bố mẹ già sau tai nạn bất ngờ.

Đỗ Thu Nga
14:51 12/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nhà nơi gia đình cựu quân nhân Hà Đức Trung (34 tuổi) nằm heo hút sâu trong con ngõ nhỏ ở khu 8, xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Suốt 2 năm nay, anh Trung gắn cuộc đời mình với xe lăn và căn phòng rộng chừng 10m2. Không ngày nào là anh không ước ao được đứng lên đi lại, làm việc, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Nhưng cứ nghĩ đến điều đó, lệ từ hốc mắt thâm quầng lại ào ào đổ ra, không ngăn lại được.

Trong căn phòng 10m2 nơi anh Trung ở chẳng có gì giá trị ngoài chiếc giường cũ kỹ. Cạnh đó là bông băng, thuốc sát trùng... và mấy bộ quần áo cũ. Mới 34 tuổi mà trông anh Trung chẳng khác gì những người đàn ông trung niên, chân teo tóp, da vàng ệch, chẳng có sức sống gì cả.

uoc-nguyen-hien-tang-cua-cuu-quan-nhan-ngheo-bi-liet-do-tai-nan
Vụ tai nạn kinh hoàng khiến anh Trung bị liệt

Ngồi ép con trai ăn vài thìa cháo mà nước mắt bà Dương Thị Kế không ngừng lăn trên má. Bà kể mấy nay trời nóng, các vết loét ở lưng, mông sâu hơn, chảy dịch nhiều hơn khiến anh Trung đau đớn, khó chịu. Cả ngày không ăn hết lưng bát cháo. 

Có những vết loét đã ăn sâu vào tận xương tủy, dịch chảy nhiều, bông băng thấm không kịp. Ngày nào bà Kế cũng đun nước chè để vệ sinh xung quanh vết thương cho con trai mà chẳng xuể. 

Nói về hoàn cảnh của con trai và gia đình, bà Kế kể: Sau khi đi nghĩa vụ quân sự về, anh Trung học nghề cơ khí. Sau 3 năm học, cựu quân nhân khăn gói lên Hà Nội làm việc. Cứ thứ 7 hàng tuần là vượt trăm cây số về thăm bố mẹ. 

uoc-nguyen-hien-tang-cua-cuu-quan-nhan-ngheo-bi-liet-do-tai-nan-9
Các vết lở loét khiến anh Trung đau đớn vô cùng nhưng không có tiền đi viện điều trị

Đồng lương công nhân chẳng được bao nhiêu nhưng anh Trung cố gắng chi tiêu tằn tiện, tích cóp từng đồng lẻ để gửi về quê phụng dưỡng bố mẹ. Anh cũng nuôi hy vọng, khi tiết kiệm được chút tiền sẽ lấy vợ, sinh con, xây dựng hạnh phúc riêng của mình.

Thế nhưng đời chẳng như mơ, vào một ngày tháng 1/2019, anh Trung gặp tai nạn trên đường từ nhà đi Hà Nội làm việc. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến anh bị gãy cột sống, dập tủy, dẫn đến liệt nửa người. 

6 tháng trời con trai nằm viện, đã khiến gia đình bà Kế lâm vào khánh kiệt. Các khoản nợ liên tục nhảy số khiến vợ chồng bà Kế đành đưa con về nhà chăm sóc.

uoc-nguyen-hien-tang-cua-cuu-quan-nhan-ngheo-bi-liet-do-tai-nan-3

Vì bị liệt nên mọi sinh hoạt, ăn uống của anh Trung đều do 1 tay người mẹ lo liệu. Trong khi đó, bố anh Trung tuổi cao sức yếu, người mang đủ loại bệnh thận, đái tháo đường, tiền đình... nhưng vẫn phải đi làm thuê làm mướn mong kiếm được bơ gạo, mớ rau nuôi cả nhà sống qua ngày.

Nhìn con trai không xoay nổi người vì các vết loét hành hạ, bà Kế lại quay mặt đi khóc. Bà đang rất lo cho tương lai mù mịt của con trai. Bởi cơ thể anh Trung suy kiệt, các vết loét không ngừng ăn sâu. Nếu không được chữa trị thì khó có thể cầm cự được. 

uoc-nguyen-hien-tang-cua-cuu-quan-nhan-ngheo-bi-liet-do-tai-nan-7

Còn anh Trung, từ ngày bị tai nạn trong tâm trí anh luôn thường trực nỗi dằn vặt, day dứt khôn nguôi vì trở thành gánh nặng cho bố mẹ già. Giờ đây, tình trạng càng nghiêm trọng khiến bố mẹ không có 1 giấc ngủ ngon lành. Giờ đây, anh Trung chẳng mơ có thể đứng dậy đi lại được, anh chỉ ước có thể được hiến tạng cho y học.

Ông Hà Xuân Nhị - trưởng khu 8 cho biết: Gia đình bà Kế rất khó khăn. Anh Trung là lao động chính giờ lại gặp tai nạn nên hoàn cảnh càng đáng thương hơn. Chính quyền địa phương và bà con hàng xóm rất mong các nhà hảo tâm có thể dang tay giúp đỡ để anh Trung được đi viện chữa bệnh. 

Xem thêm: Vụ tai nạn oan nghiệt cướp đi người mẹ hiền của bé gái 9 tuổi mồ côi cha

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận