Vụ tai nạn oan nghiệt cướp đi người mẹ hiền của bé gái 9 tuổi mồ côi cha

Thương mồ côi cha khi chưa kịp chào đời, giờ đây lại mất mẹ sau tai nạn kinh hoàng. Cô bé hiện đang sống lay lắt cùng bà ngoại già yếu đã 78 tuổi.

Đỗ Thu Nga
09:43 03/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình bà Nguyễn Thị Tới (78 tuổi, thôn Đa Quả 1, xã Yên Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đã lo xong hậu sự cho chị Nguyễn Thị Thơm (46 tuổi) sau vụ tai nạn kinh hoàng. Thế nhưng không khí tang thương vẫn còn hiện hữu nguyên vẹn. Nỗi đau này khó có thể nguôi ngoai với gia đình và nhất là với cô con gái tội nghiệp của chị Thơm - cháu tên là Nguyễn Thị Huyền Thương (9 tuổi).

Trong căn nhà nhỏ, cứ một lúc Thương lại đi đến bàn thờ mẹ thắp một nén nhang thơm để an ủi người mẹ xấu số. Nhưng chẳng ai có thể an ủi được nỗi đau và ký ức kinh hoàng về vụ tai nạn cướp đi mạng sống của mẹ cô bé. Giờ đây, trên đường đời đầy chông chênh, Thương sẽ chỉ còn lại bà ngoại 78 tuổi già yếu, ốm đau triền miên để nương tựa.

Ngồi trước hiên nhà nhìn đứa cháu gái bé xíu, tội nghiệp, nước mắt bà Tới chảy không ngừng. Bà Tới kể, chị Thơm là con gái thứ 3 trong số 4 người con của bà. Vì gia đình nghèo khó nên chị phải lăn lộn kiếm sống trong Nam ngoài Bắc, Cuộc sống lam lũ khiến chị quên đi việc lấy chồng khi tuổi xuân xanh đã qua.

noi-bat-hanh-cua-be-gai-9-tuoi-mat-cha-mat-me-do-tai-nan-giao-thong
Cô bé 9 tuổi số khổ, lần lượt mất đi cha và mẹ vì tai nạn

Mãi đến năm 2012, gia đình vui mừng vì chị Thơm báo tin sẽ nên duyên cùng anh Nguyễn Văn Lục (quê Hà Tiến, huyện Hà Trung). Thế nhưng, hạnh phúc chẳng tày gang thì nỗi đau đã ập đến. Trước ngày cưới khoảng 1 tháng, anh Lục không may bị tai nạn đường sắt qua đời.

Ngày anh Lục mất, chị Thơm đang mang bầu gần 4 tháng. Đó là cú sốc lớn đối với chị. Nhưng nghĩ đến đứa con trong bụng, chị gắng gượng đứng dậy đi làm kiếm tiền sinh con, nuôi con.

Cứ như thế, chị Thơm sinh bé Thương, cùng mẹ đẻ nuôi nấng con gái. Khi con cứng cáp, chị Thơm đi làm công nhân giày da ở gần nhà, tối về dạy con học, còn chuyện trông cháu thì nhờ cậy mẹ già.

Chẳng ai ngờ được, vào trung tuần tháng 6/2021, tai ương lại ập xuống. Hôm đó, chị Thơm chở bé Thương xuống nhà em trai chơi thì bất ngờ xảy ra tai nạn với một người đàn ông đi xe máy. Vụ tai nạn khiến chị Thơm tử vong, cháu Thương may mắn sống sót.

noi-bat-hanh-cua-be-gai-9-tuoi-mat-cha-mat-me-do-tai-nan-giao-thong-0
Chiều nào Thương cũng khóc vì nhớ mẹ

Sau khi chị Thơm qua đời, gia đình người đàn ông xảy ra va chạm với chị có đến hỏi thăm. Bước đầu hỗ trợ tiền hương khói cho gia đình. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bà Tới kểm nghe tin hai mẹ con gặp tai nạn như sét đánh ngang tai: "Hôm đó Thơm không tăng ca, nó bảo đưa bé Thương xuống nhà em trai chơi một lát rồi về. Ai ngờ, nó bỏ tôi và đứa con tội nghiệp rồi ra đi mãi mãi".

Đã 10 ngày kể từ khi chị Thơm mất, cháu Thương cứ ngồi bần thần, khi nhớ mẹ thì khóc nấc lên. Để an ủi cháu, chị Mai Thị Phương Thảo (mợ cháu Phương) phải đưa hai đứa con lên chơi với chị họ. 

Theo chị Thảo, Thương nhớ mẹ nhiều lắm, nhất là khi chiều về. Bình thường, mẹ đi làm công ty về thường hay chơi với cháu. Nhưng nay không có mẹ cháu thấy trống vắng nên cứ chiều là khóc gọi mẹ. Nhìn đứa cháu tội nghiệp mà nước mắt chị Thảo cứ tuôn ra ào ào. 

noi-bat-hanh-cua-be-gai-9-tuoi-mat-cha-mat-me-do-tai-nan-giao-thong-7
Nhìn đứa cháu tội nghiệp, chị Thảo không cầm được nước mắt

Theo báo Dân trí, kể từ khi sinh cháu Thương, 3 mẹ con bà cháu sống chung trong căn nhà cấp 4 lợp mái tôn. Vì tuổi cao lại có bệnh tim mạch, tiểu đường nên hàng tháng chị Thơm phải lo tiền thuốc thang và các chi phí ăn uống.

Cứ mỗi lần lấy lương chị Thơm phải trích ra một khoản trả nợ ngân hàng. Chị hy vọng trả nợ dần rồi tập chung kiếm tiền tích cóp cho cháu Thương ăn học đàng hoàng và phụng dưỡng mẹ già. 

"Hôm lấy lương chị có tâm sự mỗi tháng sẽ trích ra một ít để trả nợ ngân hàng. Chị hi vọng dần dần rồi cũng trả hết nợ, miễn sao bé Thương ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ có khổ bao nhiêu chị cũng chịu được. Sao chị tôi khổ đến như vậy hả ông trời, sống đã bất hạnh đến khi chết cũng chưa trả hết nợ". Nói đến đây, giọng chị Thảo nghẹn lại. 

noi-bat-hanh-cua-be-gai-9-tuoi-mat-cha-mat-me-do-tai-nan-giao-thong-4
Bà tới già cả không biết có lo được cho tương lai của cháu hay không?

Thấy mợ khóc, Thương lại càng nhớ mẹ nhiều hơn. Cô bé 9 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ nước mắt lăn dài khiến ai nhìn cũng xót xa. 

Hàng xóm sống quanh nhà đều nhận định chị Thơm là người hiền lành chịu khó nhưng số khổ. Giờ chị ra đi để lại mẹ già, con thơ, nhìn hai bóng hình già trẻ nương tựa vào nhau mà ai cũng chạnh lòng.

Bà con lối xóm cùng chính quyền địa phương rất mong các nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh của cháu Thương để chung tay giúp đỡ để cháu có tương lai tương sáng hơn. 

Mọi sự giúp đỡ cháu Thương xin gửi về địa chỉ:

Bà Nguyễn Thị Tới

Địa chỉ: Thôn Đa Quả 1, xã Yến Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Số điện thoại liên hệ: 0865269036. Chị Mai Thị Phương Thảo, (con dâu bà Tới). 

Xem thêm: Bà ngoại 90 tuổi khóc cạn nước mắt xót thương cháu trai không cha, bị mẹ tâm thần chém đứt sống mũi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận